Kim tiền là cây chiêu tài gọi lộc, nhưng 2 người này trồng cẩn thận gặp họa, hãy cân nhắc kỹ

Không phải ai cũng phù hợp để trồng cây kim tiền trong nhà, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi trồng.

Trong tiếng Hán, từ “kim” có nghĩa là phát tài, chữ “tiền” có nghĩa là giàu sang phú quý. Chính vì vậy nhắc đến tên của cây kim tiền là biết ngay đây là cây phong thủy, mang đến tiền tài, sự giàu sang, sung túc cho gia chủ.

Nhiều người tin rằng đây là cây cảnh phong thủy nên bất cứ ai, bất cứ gia đình nào cũng có thể trồng được. Trồng một chậu kim tiền trong phòng khách, trên bàn làm việc hay đặt ở văn phòng, bên quầy thu ngân,… có thể chiêu tài dẫn lộc, giúp gia chủ ăn nên làm ra, phát tài phát lộc. 

Kim tiền là cây chiêu tài gọi lộc, nhưng 2 người này trồng cẩn thận gặp họa, hãy cân nhắc kỹ - 1

Nhưng, thực tế không phải vậy. Có 2 người được khuyên không nên trồng cây kim tiền, nếu không dễ khiến gia đình gặp họa.

1. Người nuôi con nhỏ hoặc thú cưng trong nhà

Cây kim tiền đẹp nhưng trong cuống và lá cây kim tiền chứa tinh thể canxi oxalat. Chất này có tác dụng hút khí độc trong không khí, nhưng lại gây hại cho sức khỏe con người, cụ thể là gây kích thích các vùng da nhạy cảm như niêm mạc lưỡi, môi, màng nhầy cổ họng hoặc vùng kết mạc mắt,…

Nếu hấp thu lượng lớn canxi oxalat, ngoài các triệu chứng ở da, mắt, môi, lưỡi… thì chất này còn khiến con người cảm thấy nôn nao, khó chịu về đường tiêu hóa, khó thở, thậm chí là co giật, hôn mê. Với trẻ em, vốn làn da đã nhạy cảm, những phản ứng này càng nghiêm trọng và nặng nề hơn.

Kim tiền là cây chiêu tài gọi lộc, nhưng 2 người này trồng cẩn thận gặp họa, hãy cân nhắc kỹ - 3

Hơn nữa, trẻ vốn tinh nghịch và có tính tò mò, nếu vô tình ăn phải lá kim tiền thì có thể nguy hại đến sức khỏe. Vì vậy nếu có trẻ nhỏ thì bạn nên cân nhắc khi trồng cây kim tiền trong nhà, nếu trồng hãy tránh xa tầm với của trẻ để tránh gặp họa.

Ngoài ra, nếu nuôi thú cưng trong nhà thì bạn cũng nên cẩn trọng, cẩn thận thú cưng nghịch ngợm ăn phải lá kim tiền.

Kim tiền là cây chiêu tài gọi lộc, nhưng 2 người này trồng cẩn thận gặp họa, hãy cân nhắc kỹ - 4

2. Người mệnh Thổ, mệnh Kim không nên trồng cây kim tiền

Nhiều người cho rằng, trồng cây hợp mệnh không chỉ giúp mang lại tài lộc, may mắn, công việc thuận buồm xuôi gió mà còn giúp gia chủ giữ tiền tốt hơn. Bên cạnh đó, cây hợp mệnh còn giúp khắc chế những khuyết điểm của bản mệnh.

Theo các chuyên gia phong thủy, cây kim tiền toàn thân có màu xanh nên rất thích hợp với người mệnh Mộc. Bởi lẽ, màu sắc bản mệnh của người mệnh Mộc là màu xanh lá cây.

Kim tiền là cây chiêu tài gọi lộc, nhưng 2 người này trồng cẩn thận gặp họa, hãy cân nhắc kỹ - 5

Thủy sinh Mộc, Mộc lại sinh Hỏa nên những người mệnh Thủy và mệnh Hỏa cũng có thể trồng loại cây cảnh phong thủy này. Người mệnh Thủy trồng cây kim tiền thủy canh sẽ càng tốt. Ngoài ra, người tuổi Tý cũng được cho là rất thích hợp để trồng cây kim tiền.

Ngược lại, Mộc tương khắc với Thổ và Kim, vì vậy người thuộc hai mệnh này không nên trồng cây kim tiền. Tuy nhiên, nếu trồng cây kim tiền trong chậu sứ, bên trên rải thêm vài viên sỏi trắng hoặc vàng vẫn được. Bởi màu trắng thuộc hành Kim, màu vàng thuộc hành Thổ, mà Thổ thì sinh Kim.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Hoa giấy trồng chỉ thấy lá không thấy hoa, dùng chiêu này hoa nở dày đặc suốt 200 ngày