Loại cây cảnh lá xanh này thiết thực hơn trầu bà, dễ chăm hơn kim tiền lại hấp thụ được khí độc

Nếu hoa hồng của bạn chưa nở, bạn cần thực hiện 4 quy tắc sau để thúc đẩy sự phân hóa của nụ hoa, đẩy nhanh thời kỳ ra hoa.

Hoa hồng có nhiều giống, màu sắc phong phú, thời gian ra hoa kéo dài và lâu tàn, việc chăm sóc tương đối dễ dàng nên được những người yêu hoa yêu thích và đón nhận. Khi bước vào tháng 5, hoa hồng ở nhiều nơi về cơ bản đã bước vào thời kỳ nở rộ nhất.

Nếu hoa hồng của bạn chưa nở, bạn cần thực hiện một số biện pháp chăm sóc như “cắt tỉa nhẹ, bón phân thường xuyên, ít tưới nước và cung cấp nhiều ánh sáng” để thúc đẩy sự phân hóa của nụ hoa, đẩy nhanh thời kỳ ra hoa.

Tháng 5 chăm hoa hồng nhớ quy tắc “1 nhẹ - 1 siêng - 1 ít - 1 nhiều”, hoa sẽ nở bung chậu - 1

1. Cắt tỉa nhẹ nhàng

Bước sang tháng 5, hoa hồng vẫn đang phát triển mạnh mẽ. Nếu chúng chưa nở hoa thì đã đến lúc bạn nên cắt tỉa nhẹ. Cắt tỉa nhẹ nhàng và cẩn thận để kích thích sự phát triển của chồi mới và sự phân hóa nụ hoa. Không nên cắt tỉa quá nhiều vì sẽ ảnh hưởng đến sự ra hoa của chồi mới.

Hãy nhớ rằng, hoa hồng nở trên những chồi mới chứ không phải trên những cành già, vì vậy hãy chọn tỉa những cành già, đừng tùy ý cắt bỏ những chồi mới để không ảnh hưởng đến thời kỳ ra hoa.

Tháng 5 chăm hoa hồng nhớ quy tắc “1 nhẹ - 1 siêng - 1 ít - 1 nhiều”, hoa sẽ nở bung chậu - 2

2. Siêng bón phân cho cây

Trước khi hoa hồng nở hoa cần một lượng lớn phốt pho, kali và các nguyên tố khác để hỗ trợ quá trình phân hóa nụ hoa. Chọn phân bón hoa giàu phốt pho và kali, chẳng hạn như kali dihydro photphat và Huaduoduo số 2. Huaduoduo số 2 chứa nhiều loại chất dinh dưỡng có thể thúc đẩy sự ra hoa và phát triển của hoa hồng.

Khi bón phân, hãy pha loãng theo hướng dẫn và duy trì ít nhất mỗi tuần một lần cho đến khi nụ có màu đậm hơn và bắt đầu nở hoa.

Tháng 5 chăm hoa hồng nhớ quy tắc “1 nhẹ - 1 siêng - 1 ít - 1 nhiều”, hoa sẽ nở bung chậu - 3

3. Tưới ít nước

Trước khi hoa hồng nở, việc kiểm soát độ ẩm là rất quan trọng. Tưới nước quá nhiều sẽ khiến hoa hồng mọc chồi mới thay vì nụ hoa, do đó nên giảm lượng nước tưới vừa phải để hoa hồng chuyển từ trạng thái sinh trưởng sang trạng thái sinh sản.

Tuy nhiên, khi hoa hồng bị bệnh hoặc yếu thì cần cung cấp lượng nước thích hợp và đợi cho đến khi cây hồi phục mới tính đến việc kiểm soát việc ra hoa. Sau khi đảm bảo hoa hồng phát triển khỏe mạnh và đủ dinh dưỡng, nếu hoa hồng vẫn không nở hoa nghĩa là cây đã được tưới quá nhiều nước.

Lúc này bạn nên giảm tần suất tưới nước một cách thích hợp. Khi lá hơi rũ héo thì hẵng tưới nước cho cây.

Tháng 5 chăm hoa hồng nhớ quy tắc “1 nhẹ - 1 siêng - 1 ít - 1 nhiều”, hoa sẽ nở bung chậu - 4

4. Cho cây nhận nhiều ánh sáng hơn

Hoa hồng ưa nắng và chỉ có đủ ánh nắng mới đảm bảo hoa sinh trưởng và ra hoa tốt. Vì vậy, trồng hoa hồng trong nhà là không thích hợp, tốt nhất nên chọn môi trường ngoài trời.

Nếu điều kiện hạn chế có thể đặt ở ban công hoặc bệ cửa sổ hướng Nam để đảm bảo có ít nhất 6 giờ nắng mỗi ngày. Ánh sáng đầy đủ giúp hoa hồng thực hiện quá trình quang hợp và chuyển hóa các chất dinh dưỡng cần thiết, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phân hóa nụ hoa cũng như chất lượng, số lượng ra hoa.

Loài hoa quý tộc này ra hoa quanh năm, trồng một chậu mang đến may mắn cho cả gia đình