Loài hoa trắng muốt đẹp dịu dàng, trồng một chậu trước nhà gia tăng vượng khí, hút tài lộc

Loài hoa này rất dễ trồng, dễ chăm sóc, có thể trồng trong nước hoặc môi trường đất đều được.

Với đặc tính dễ sống, có thể sống trong môi trường nước hoặc đất cùng thân hình đẹp, bách thủy tiên được nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh đó, đây còn là loại cây có thể hút may mắn và tài lộc đến cho gia chủ.

Loại cây này còn có những tên gọi khác là cây thủy cúc, cây từ cô lá sim, tên khoa học là Echinodorus cordifolius, thuộc họ Alismataceae, có nguồn gốc từ những vùng ngập nước ở Mexico, Bắc Mỹ và miền bắc Nam Mỹ.

Loài hoa trắng muốt đẹp dịu dàng, trồng một chậu trước nhà gia tăng vượng khí, hút tài lộc - 1

Cây bách thủy tiên có chiều cao trung bình từ 40-60cm, hoa có 3 cánh màu trắng, nhụy màu vàng. Hiện nay có khá nhiều loại phổ biến là bách thủy tiên đơn, bách thủy tiên kép và bách thủy tiên đốm.

Trong phong thủy, cây bách thủy tiên tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc, thịnh vượng và phú quý cho gia chủ. Chính vì vậy, nhiều người thích trồng một chậu bách thủy tiên trước cửa để khơi thông dòng chảy vượng khí, mang tài lộc đến cho gia chủ.

Loài hoa trắng muốt đẹp dịu dàng, trồng một chậu trước nhà gia tăng vượng khí, hút tài lộc - 3

Bách thủy tiên đơn.

Loài hoa trắng muốt đẹp dịu dàng, trồng một chậu trước nhà gia tăng vượng khí, hút tài lộc - 4

Bách thủy tiên kép. 

Loài hoa trắng muốt đẹp dịu dàng, trồng một chậu trước nhà gia tăng vượng khí, hút tài lộc - 5

Bách thủy tiên đốm. 

Vì hoa màu trắng nên loại cây cảnh này đặc biệt thích hợp với người mệnh Kim, mệnh Thủy. Những người thuộc hai mệnh này trồng bách thủy tiên sẽ càng gặp nhiều may mắn trong công việc cũng như tài vận.

Loại cây cảnh này không có độc, ngược lại nó còn có khả năng loại bỏ chất độc hại trong nước như phosphate, nitrat,… Vì vậy, nhiều người thường trồng bách thủy tiên trong hệ thống nuôi thủy sản, bể cá để cải thiện chất lượng nước, giảm thiểu sự phát sinh vi khuẩn, tảo trong bể hoặc hệ thống nuôi.

Loài hoa trắng muốt đẹp dịu dàng, trồng một chậu trước nhà gia tăng vượng khí, hút tài lộc - 6

Cách trồng và chăm sóc cây bách thủy tiên

Cây bách thủy tiên khá dễ trồng và chăm sóc, bạn có thể trồng bằng cách gieo hạt hoặc giâm cành, tương tự như các loài hoa thông thường. Nếu trồng theo phương pháp thủy sinh, nên thay nước và thêm dung dịch dinh dưỡng cho cây 2 tuần/ lần. Nước phải đảm bảo ngang cổ rễ hoặc cao hơn cổ rễ khoảng 1cm. Cây có tốc độ phát triển khá nhanh, ở trong nước sẽ ra rễ mạnh.

Nếu trồng trong đất, bạn nên trồng trong đất tơi xốp, nhiều mùn và giàu chất dinh dưỡng. 15 ngày nên hòa tan phân đạm tưới xung quanh gốc cho cây, hoặc bạn có thể dùng nước vo gạo lên men để tưới cho cây bách thủy tiên.

Bách thủy tiên là loài hoa ưa ánh sáng, vì vậy bạn nên đặt cây ở những nơi như trước cửa nhà, cửa sổ, giếng trời, ban công, sân thượng,… Nếu đặt ở chỗ ít ánh sáng, mỗi tuần nên mang cây ra phơi nắng khoảng 1 tiếng.

Loài hoa càng về đêm càng thơm, xa trăm mét vẫn ngửi thấy mùi, vừa thơm nhà vừa đuổi côn trùng cực tốt