Mùa hè hãy lấy dao cắt 4 loài hoa này thật mạnh, càng siêng cắt cây càng tươi tốt

Với những loại hoa, cây cảnh này, nếu bạn tiếc rẻ, xót cây không cắt thì chính là đang hại chúng.

Khi trồng cây và hoa, nếu bảo dưỡng không đúng cách thì cây sẽ kém phát triển, hình dáng cây lộn xộn, không đẹp mắt. Có những loài cây càng cắt càng đẹp, mùa hè là thời điểm thích hợp để “cạo đầu” cho chúng, như vậy đến mùa thu sẽ phát triển tươi tốt trở lại.

Cỏ đồng tiền

Mùa hè hãy lấy dao cắt 4 loài hoa này thật mạnh, càng siêng cắt cây càng tươi tốt - 1

Cỏ đồng tiền rất dễ trồng, lá xanh mướt trông rất đẹp mắt. Tuy nhiên nếu loại cây này bị thiếu nước, thiếu ánh sáng và phân bón thì lá của nó sẽ teo lại, chậm phát triển, thậm chí có thể rụng, trông rất xấu xí chẳng khác gì cỏ dại.

Lúc này, bạn nên lấy kéo “cạo trọc” nó. Sau khi cắt tỉa hãy bón một ít phân cho cây, đồng thời chuyển đến nơi có nắng. Chỉ sau một tuần, cỏ đồng tiền sẽ mọc ra lá mới.

Cây bạc hà

Mùa hè hãy lấy dao cắt 4 loài hoa này thật mạnh, càng siêng cắt cây càng tươi tốt - 2

Một loại cây nhỏ như bạc hà trông mềm mại yếu ớt nhưng kỳ thực lại có sức sống vô cùng mạnh mẽ. Loài cây này vừa có thể trồng làm cảnh, thanh lọc không khí trong nhà, đuổi muỗi vừa có thể hái lá dùng làm gia vị trong nấu ăn. Bạn có thể hái bất cứ lúc nào mà không lo bị rụng hết lá. Nếu thấy cây xấu xí, hãy mạnh tay cắt ngang để cây mọc ra lá mới đẹp hơn.

Hãy dùng một cái kéo sạch, cắt sạch lá bạc hà. Đợi vết cắt khô rồi đặt lên cửa sổ, đổ một ít dung dịch dinh dưỡng vào để kích thích cây mọc lá nhanh hơn. Loại cây này ưa nắng, cho nên đặt ngoài cửa sổ thì cây sẽ được nhận đủ ánh sáng, như vậy cây sẽ phát triển tươi tốt hơn.

Măng tây

Mùa hè hãy lấy dao cắt 4 loài hoa này thật mạnh, càng siêng cắt cây càng tươi tốt - 3

Măng có yêu cầu cao về môi trường sống, nếu môi trường quá khô thì lá sẽ bị héo và vàng lá, thậm chí là cháy nắng nếu để cây tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Nếu cây đã xuất hiện hiện tượng vàng lá, hãy “cạo trọc đầu” để dưỡng lại cây.

Khi cắt tỉa chú ý không cắt ngắn quá, chừa lại 5-6 cm phần gốc trong chậu, phần còn lại cắt bỏ. Cắt gốc chỉ là một phần, muốn cây phát triển tốt thì bạn phải khống chế độ ẩm xung quanh, cần tưới nước kịp thời cho cây, đồng thời tưới phun sương xung quanh để tăng độ ẩm không khí.

Hoa nhài

Mùa hè hãy lấy dao cắt 4 loài hoa này thật mạnh, càng siêng cắt cây càng tươi tốt - 4

Hoa nhài được nhiều người yêu thích vì vẻ đẹp thanh tao, dịu dàng và hương thơm nhẹ nhàng của nó. Hiện tại hoa nhài mới nhú rất nhiều chồi mới, nếu cứ để chúng phát triển thành cành thì chất dinh dưỡng trong đất trồng sẽ không đủ để thúc cây ra hoa mà các cành còn chen lấn nhau, tranh giành chất dinh dưỡng và nước khiến cây khó ra hoa.

Vì vậy trong lúc chồi chưa phát triển thành cành, hãy nhanh chóng cắt tỉa và bấm chồi, đồng thời loại bỏ những cành già yếu, sâu bệnh để tạo khoảng trống cho các nhánh mới phát triển. Sau khi cắt tỉa, di chuyển hoa nhài đến nơi có nắng  để tận hưởng ánh nắng mặt trời. Sau mùa hè, bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy hoa nhài nở.

Nhà trồng 5 loài hoa cát tường này, con cháu rủng rỉnh tiền tiêu, nhà giàu đặc biệt thích loài hoa thứ nhất