Nhanh tay đem 6 loại hoa này ra ngoài, gió thổi “nắng tươi” sẽ nở thành biển hoa

Nếu thiếu ánh sáng, cây sẽ phát triển còi cọc, lâu ra hoa, thậm chí là không ra hoa.

Hoa giấy

Nhanh tay đem 6 loại hoa này ra ngoài, gió thổi “nắng tươi” sẽ nở thành biển hoa - 1

Hoa giấy là loại hoa được nhiều người ưa chuộng vì màu sắc rực rỡ, hoa nở hầu như quanh năm và thời gian ra hoa kéo dài. Khi trồng hoa giấy, bạn cần nhớ rằng loại hoa này ưa nắng, cần rất nhiều ánh sáng mặt trời để phát triển và nở hoa.

Ở môi trường trong nhà, chúng không chỉ phát triển chậm mà hoa còn nở ít, thời gian ra hoa ngắn. Vì vậy, tốt nhất bạn nên di chuyển hoa giấy ra ngoài trời và để chúng tự do phát triển trong môi trường nhiều nắng, như thế cây mới khỏe mạnh, ra nụ sớm và nở thành biển hoa. 

Hoa nhài

Nhanh tay đem 6 loại hoa này ra ngoài, gió thổi “nắng tươi” sẽ nở thành biển hoa - 3

Hòa nhài được mệnh danh là loài hoa không bao giờ tàn. Vào mùa hè, đừng bao giờ lo cây này bị chết vì nắng mà đưa vào bóng râm để chăm sóc, nếu không trong môi trường thiếu ánh sáng, ánh sáng yếu, cây sẽ nở hoa ít. Thay vào đó, hãy di chuyển cây ra ngoài trời để chúng phát triển tự do trong điều kiện đủ ánh sáng và thoáng gió. Chỉ khi điều kiện môi trường phù hợp thì hoa nhài mới nở sớm và nở rực rỡ. 

Loại cây này cũng không ưa ẩm, nên không được để cây quá ẩm. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý không nên để cây quá khô, nên tưới nước khi bầu đất hơi khô. Bạn có thể thử bằng cách chọc đũa vào chậu hoa để kiểm tra độ ẩm của đất trước khi tưới. 

Cẩm tú cầu

Nhanh tay đem 6 loại hoa này ra ngoài, gió thổi “nắng tươi” sẽ nở thành biển hoa - 4

Cẩm tú cầu là cây cảnh ưa sáng. Ở môi trường trong nhà, cẩm tú cầu khó nhận đủ ánh sáng mặt trời, đồng thời dễ gặp các vấn đề như chậm phát triển, bị các loại bệnh và côn trùng gây hại tấn công, ảnh hưởng đến quá trình ra hoa. 

Bạn nên đặt cây cẩm tú cầu ở ngoài trời. Lưu ý, loại cây này tuy ưa sáng nhưng ngại tiếp xúc với ánh sáng mạnh, cho nên tốt hơn hết nên đặt cây ở nơi có ánh sáng bán râm, ánh sáng nhẹ. 

Cây dành dành

Nhanh tay đem 6 loại hoa này ra ngoài, gió thổi “nắng tươi” sẽ nở thành biển hoa - 5

Dành dành là loại cây thân bụi, hoa có màu trắng kem rất đẹp mắt và tỏa ra mùi thơm thoang thoảng. Chính vì vậy, đây là một loại cây được nhiều người ưa chuộng trồng trong nhà. Tuy nhiên khi rước cây về, nhiều người thắc mắc không biết cây dành dành ưa nắng hay ưa mát? 

Câu trả lời là hoa dành dành khá ưa nắng và thích sáng. Do đó nên đặt cây hoặc trồng cây ở nơi có nhiều ánh sáng, cây sẽ phát triển tốt hơn. Nếu đặt cây ở nơi thiếu sáng sẽ khiến cây dễ gặp phải các vấn đề như phát triển chậm và thời gian ra hoa ngắn.

Hoa hồng sa mạc

Nhanh tay đem 6 loại hoa này ra ngoài, gió thổi “nắng tươi” sẽ nở thành biển hoa - 6

Loại cây này còn được biết đến với tên gọi khác là sứ Thái, hoa sứ. Thân phình to như bụng, hoa nở có 5 cánh và màu sắc sặc sỡ. Trong phong thủy, loại cây này tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng, hạnh phúc và bình an. 

Hoa sứ ưa nắng, ở trong môi trường thiếu ánh sáng lâu ngày thì cây sẽ không thể ra hoa. Vì vậy bạn hãy cho cây tắm nắng nhiều hơn để hoa nở rộ. Ngoài ra, sứ Thái chịu được khô hạn, sợ úng nước nên chỉ tưới nước khi đất khô, không nên tưới quá nhiều nước kẻo bị thối rễ, màu hoa nhạt. 

Hoa hồng

Nhanh tay đem 6 loại hoa này ra ngoài, gió thổi “nắng tươi” sẽ nở thành biển hoa - 7

Hoa hồng là cây mọc thành bụi hoặc theo dạng leo rủ tùy giống. Hoa hồng ưa sáng nên muốn cây phát triển bình thường, ra hoa nhiều, hoa nở thành biển, thời gian hoa nở lâu thì bạn cần cung cấp cho cây một lượng ánh nắng thích hợp. 

Nếu hoa hồng có các biểu hiện như sắc lá chuyển từ xanh đậm sang xanh non hoặc vàng vọt, cành phát triển dài nhưng còi cọc, yếu ớt, ít chồi, ít lá, cây không ra hoa hoặc cho hoa nhỏ thưa cánh thì tức là cây đang thiếu nắng. Lúc này bạn cần chuyển cây ra nơi thoáng gió, nhiều nắng ngay.

Nhà có 3 cây này, 10 nhà thì 9 nhà phú quý, đặt một chậu ở ban công vừa đẹp vừa gọi lộc