Rắc một nắm vào chậu, hoa khó trồng đến đâu cũng không lo vàng lá, rễ trắng như bông bưởi

Vừng có hàm lượng chất béo và phốt pho cao, rắc một ít vào chậu hoa rất có lợi cho sự phát triển của thực vật, thậm chí có thể thúc đẩy quá trình ra hoa. 

Trong quá trình trồng hoa, bạn có thể thường xuyên gặp phải nhiều vấn đề khác nhau, chẳng hạn như lá vàng, rễ thối, không ra hoa, thậm chí là chết cây. Trên thực tế, tình trạng này hoàn toàn toàn có thể được ngăn chặn và cải thiện. Nếu làm đúng thì cây sẽ phát triển tươi tốt, không lo vàng lá, thối rễ, thậm chí chồi mới còn mọc nhanh hơn. Bạn có thể tham khảo những phương pháp sau:

Lá vàng úa hãy rắc phân trùn quế

Rắc một nắm vào chậu, hoa khó trồng đến đâu cũng không lo vàng lá, rễ trắng như bông bưởi - 1

Nếu cây bị vàng lá, bạn có thể rắc một ít phân trùn quế vào chậu. Phân trùn quế được mệnh danh là “vua của các loại phân hữu cơ”, hiệu quả cao mà không lo cây bị cháy rễ.

Trong loại phân này có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, nhất là nguyên tố phốt pho. Hai tuần rắc một nắm phân trùn quế một lần sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của hệ thống rễ, giải quyết vấn đề lá vàng và mỏng của cây.

Cách sử dụng phân trùn quế rất đơn giản, nếu phân trùn quế đang ở dạng cục, hãy nghiền nhuyễn phân trùn quế rồi rắc xung quanh thành chậu là được.

Cây giống không phát triển, hãy dùng thuốc aspirin

Rắc một nắm vào chậu, hoa khó trồng đến đâu cũng không lo vàng lá, rễ trắng như bông bưởi - 2

Nhiều người sẵn aspirin ở nhà, vì loại thuốc này có thể hạ sốt và giảm đau. Axit salicylic trong aspirin có thể làm giảm chữa lành vết thương trên cây, ức chế sự phát triển của vi khuẩn, kích thích phân chia tế bào và cải thiện khả năng chống hạn của cây. 

Nếu cây giống, cành giâm không phát triển, bạn có thể dùng một ít aspirin để thúc đẩy sự phát triển của rễ cây, để rễ trắng và khỏe. Về cách dùng aspirin, trước tiên bạn hãy nghiền nát 1 viên aspirin, cho vào chai nhựa, thêm 1 lít nước và lắc đều, đổ lên thành chậu hoa, sau vài lần sử dụng sẽ có hiệu quả tốt.

Lá vàng héo úa, hãy dùng đất mùn đỏ

Rắc một nắm vào chậu, hoa khó trồng đến đâu cũng không lo vàng lá, rễ trắng như bông bưởi - 3

Nhiều loại hoa và cây cảnh thích môi trường sinh trưởng có tính axit, chẳng hạn như cây dành dành, đỗ quyên, hoa nhài,… Nếu ở trong môi trường đất kiềm, cây dễ bị vàng lá và thối rễ. Sau khi lá chuyển sang màu vàng, chúng dần khô héo và cuối cùng là chết.

Nếu điều này xảy ra, bạn có thể sử dụng sắt sunfat để tưới hoa, hoặc có thể sử dụng đất chua để cải thiện tình trạng này. Nhiều nơi có đất mùn đỏ chứa các hợp chất sắt, có tính axit, có thể cải thiện tình trạng vàng lá của cây, giúp lá cây xanh bóng, đầy sức sống. Với cách này, bạn hãy cho đất mùn đỏ pha với nước theo tỷ lệ 1:10 rồi tưới cho hoa là được.

- Cây không nở hoa, hãy rắc bột vừng

Rắc một nắm vào chậu, hoa khó trồng đến đâu cũng không lo vàng lá, rễ trắng như bông bưởi - 4

Nếu cây không nở hoa, bạn có thể rắc một ít bột vừng (hạt mè), có thể dùng hạt mốc để tiết kiệm chi phí.

Thông thường nếu cây không ra hoa hoặc nở ít thường là do thiếu chất dinh dưỡng, bạn có thể dùng vừng để bổ sung chất dinh dưỡng. Lưu ý, hạt vừng nên làm khô trước, sau đó giã nhuyễn rồi hẵng rắc vào chậu hoa.

- Bị sâu bệnh tấn công, hãy rắc một ít tro thực vật

Rắc một nắm vào chậu, hoa khó trồng đến đâu cũng không lo vàng lá, rễ trắng như bông bưởi - 5

Nếu cây cảnh bị sâu bệnh tấn công, bạn hãy rắc một ít tro thực vật vào chậu để giảm bớt tác hại của côn trùng, sâu bệnh. Không những vậy, tro thực vật còn có thể thúc đẩy sự phát triển của cây trồng.

Tro thực vật là phần còn sót lại sau khi đốt củi, lá cây, rơm rạ,… có hàm lượng kali cao, giúp thúc đẩy sự phát triển của rễ cây. Vì vậy, khi rắc tro thực vật vào chậu, cây không những phát triển tốt mà còn giảm tác hại của các loại bệnh tật và côn trùng gây hại, một mũi tên trúng hai đích.

Ném 1 viên vào chậu, vừa khử trùng diệt sạch sâu bệnh vừa kích rễ, cây nào cũng thích mê