Tại sao cây sung tượng trưng cho sự sung túc nhưng bị nhiều người cho vào “danh sách đen”? Đây là 3 lý do

Loài hoa này mang hương thơm nhẹ nhàng, gần như nở quanh năm với nhiều màu sắc khác nhau như hồng, đỏ, vàng, trắng,…

Những chậu hoa, cây xanh là vật trang trí không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện đại. Việc trồng một số loại hoa và cây cảnh trong nhà không chỉ có thể làm đẹp không gian sống mà còn giúp cải thiện tâm trạng, giải tỏa căng thẳng, tăng cường năng lượng tích cực.

Do cuộc sống bề bộn nên đa số mọi người đều ưu tiên chọn những loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc như trầu bà, tốc độ phát triển nhanh và nở hoa nhiều. Nếu đang muốn tìm một loại cây như thế, bạn có thể tham khảo hoa lộ vi.

Loại hoa này dễ trồng hơn trầu bà, đẹp cả lá lẫn hoa và nở quanh năm, mang hương thơm nhẹ nhàng - 1

Loại hoa này còn có tên gọi khác là hoa lewisia, lưu vi thảo, tên khoa học là Lewisia rediviva, có nguồn gốc từ Bắc Mỹ. Đây là cây lâu năm, mọc thấp, chỉ cao khoảng 25cm.

Hoa lộ vi thuộc cây mọng nước, lá hình bầu dục, bề mặt nhẵn, có hình dáng giống như lá cây sen đá và xanh quanh năm. Hoa lộ vi mang hương thơm nhẹ nhàng, gần như nở quanh năm với nhiều màu sắc khác nhau như hồng, đỏ, vàng, trắng,… Khi hoa héo sẽ tạo thành quả.

Loại hoa này dễ trồng hơn trầu bà, đẹp cả lá lẫn hoa và nở quanh năm, mang hương thơm nhẹ nhàng - 2

Hoa lộ vi có dáng thấp nên rất thích hợp trồng trong chậu và đặt trong nhà hoặc ở ban công. Với màu sắc rực rỡ, bắt mắt, chúng sẽ tạo điểm nhấn cho không gian sống của bạn.

Cách trồng và chăm sóc hoa lộ vi

Loại hoa này rất dễ trồng, có thể nhân giống bằng phương pháp gieo hạt hoặc giâm cành. Với phương pháp gieo hạt, hãy sử dụng hạt mới thu hoạch vì nó rất nhanh mất khả năng nảy mầm. Bạn chỉ cần rắc hạt lên đất, sau đó phủ lên lớp đất mỏng rồi tưới nước là được.

Loại hoa này dễ trồng hơn trầu bà, đẹp cả lá lẫn hoa và nở quanh năm, mang hương thơm nhẹ nhàng - 3

Với phương pháp giâm cành, hãy dùng dao sắc để cắt cành rồi đợi vết cắt khô. Sau đó, nhúng qua dung dịch kích rễ để tăng tỷ lệ sống của cành giâm trước khi cắm vào bầu đất. Đặt bầu đất ở nơi thoáng mát, sau một thời gian cành giâm sẽ bén rễ.

Loại hoa này dễ trồng hơn trầu bà, đẹp cả lá lẫn hoa và nở quanh năm, mang hương thơm nhẹ nhàng - 4

Trong quá trình chăm sóc, để hoa lộ vi nở hoa quanh năm, bạn cần chú ý tới những yếu tố sau:

- Đất trồng: Trồng hoa lộ vi cũng tương tự như trồng cây mọng nước, cần sử dụng loại đất thoáng khí, tơi xốp, thoát nước tốt. Bạn có thể trộn đất vườn với đất mốc lá, đá trân châu, sau đó thêm một iý phân bón tan chậm để trồng hoa.

Loại hoa này dễ trồng hơn trầu bà, đẹp cả lá lẫn hoa và nở quanh năm, mang hương thơm nhẹ nhàng - 5

- Ánh sáng: Hoa lộ vi phải được trồng trong môi trường có đủ ánh sáng thì cây mới có thể phát triển tốt. Tuy nhiên, cây sợ nắng gắt, sợ nhiệt độ quá cao nên vào mùa hè hãy đặt cây ở bóng râm. Nếu không chú ý che nắng vào mùa hè, cây sẽ sinh trưởng kém, thậm chí lá chuyển sang màu vàng, rễ bị thối hoặc các đốm đen phát triển.

- Tưới nước: Loài hoa này không có nhu cầu nhiều về nước. Bạn chỉ nên tưới khi đất đã khô, không nên tưới quá nhiều kẻo thối rễ. Khi tưới nước, hãy tưới vào đất, tránh tưới lên lá và hoa.

5 cây xanh hấp thụ khí độc hại cực tốt, dễ chăm và đẹp hơn cả trầu bà