3 loại cây dễ thu hút côn trùng, làm ổ cho chuột, muốn trồng hãy cân nhắc thật kỹ

Bạn nên lựa chọn và cân nhắc thật kỹ trước khi chọn cây trồng, đừng chỉ vì thấy nó đẹp mà nhanh tay rước về nhà kẻo gặp phiền phức.

Đời sống ngày càng nâng cao, nhiều người ưa chuộng việc trồng hoa, cây cảnh trên ban công, sân thượng hay vườn nhà để làm đẹp cho không gian sống cũng như thanh lọc không khí và tăng thêm phần thú vị cho cuộc sống. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn và cân nhắc thật kỹ trước khi chọn cây trồng, đừng chỉ vì thấy nó đẹp mà nhanh tay rước về nhà kẻo gặp phiền phức.

Bởi lẽ có một số loại cây mang ý nghĩa phong thủy không tốt lành, không thích hợp trồng trong nhà. Một số cây khác lại dễ thu hút côn trùng, gây ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày của chúng ta, điển hình như 3 loại cây này.

3 loại cây dễ thu hút côn trùng, làm ổ cho chuột, muốn trồng hãy cân nhắc thật kỹ - 1

1. Cây thường xuân

Loại cây này có sức sống bền bỉ, sinh trưởng nhanh và hầu như không cần chăm sóc, ít sâu bệnh. Nhiều những người yêu hoa thích dùng trồng cho nó leo bám vào tường. Vào mùa hè khi những bông hoa nhỏ màu vàng xanh bung nở, giá trị làm cảnh rất cao.

Tuy nhiên người yêu hoa cần chú ý, không nên để cây thường xuân mọc quá tươi tốt, nếu không sẽ dễ thu hút rất nhiều côn trùng như muỗi, gián, thậm chí là nơi trú ngụ tuyệt vời của loài chuột. Không chỉ vậy, cây thường xuân còn hay “gọi” bọ cạp đến, loài vật thích ẩn náu ở những nơi tối tăm, ẩm ướt. Cho nên nếu trồng cây thường xuân leo bên hông nhà, đặc biệt là gần cửa sổ, hãy đảm bảo rằng cửa luôn đóng và cây được cắt tỉa thường xuyên, tránh để dây leo quá rậm rạp.

3 loại cây dễ thu hút côn trùng, làm ổ cho chuột, muốn trồng hãy cân nhắc thật kỹ - 3

2. Tre, trúc

Nhiều người thích trồng tre, trúc trước nhà vì dáng cây đẹp lại mang ý nghĩa phong thủy tốt lành, giúp xua đuổi tà ma và những điều không may mắn, chiêu tài đón lộc vào nhà. Tuy nhiên tre trúc thường phát triển khá nhanh, dễ trở thành một “khu rừng” nhỏ và biến thành nơi ẩn náu của nhiều loại côn trùng, đặc biệt là muỗi, thậm chí có cả chuột.

Hơn nữa, cây còn hay rụng lá, đòi hỏi bạn phải thường xuyên quét dọn. Cho nên bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn loại cây này trồng trong vườn nhà. Nếu trồng, hãy cắt tỉa thường xuyên để tránh bị rậm rạp, thu hút côn trùng đến.

3 loại cây dễ thu hút côn trùng, làm ổ cho chuột, muốn trồng hãy cân nhắc thật kỹ - 4

3. Cây nho

Nói đến cây dây leo thì không thể không nhắc đến cây nho. Nếu có một khoảng sân nhỏ ở nhà, chắc hẳn nhiều người sẽ mua vài cây nho về trồng. Loại cây này sinh trưởng rất nhanh, dễ dàng leo khắp giàn, không chỉ có thể dùng làm cảnh mà bạn còn có thể thưởng thức trái ngọt, thành quả sau những ngày chăm bón.

Tuy nhiên khi cây nho quá tươi tốt lại mang đến nhiều phiền toái cho những người yêu hoa, bởi nó dễ thu hút muỗi, gián và chuột. Vì vậy thỉnh thoảng bạn nên cắt tỉa cây nho, loại bỏ những cành khô bệnh để cây tránh rậm rạp cũng như để kích thích chồi non, quả phát triển.

Trồng hoa giấy đừng chỉ tưới nước lã, thêm vài thìa nước này vào hoa nở quanh năm