Từng dùng 4 máy rửa bát, tôi nhận ra mua thiết bị này nên tuân theo quy tắc “5 không mua”

Trồng cây này trong nhà có thể xua đuổi tà khí và những điều xui xẻo ra khỏi nhà, đồng thời cải thiện sự nghiệp, thu hút may mắn, tài lộc đến với gia chủ.

Khi chọn cây trồng trong nhà, đa số mọi người đều chọn những loại cây xanh có ý nghĩa phong thủy tốt lành, có tác dụng thanh lọc không khí và đặc biệt là có hình dáng độc đáo, bắt mắt. Một trong những cái tên thu hút được sự chú ý của giới nhà giàu đó chính là cây phát tài núi.

Loại cây này còn có những tên gọi khác như huyết rồng, huyết long, đại đa lộc, thấu quang,… tên khoa học là Dracaena draco L, tên tiếng Anh là Dragon Tree. Đây là cây thân gỗ, có chiều cao trung bình từ 1-5m. Cây phân nhiều cành từ gốc và có rễ phụ mọc từ thân.

Loại cây này khiến giới nhà giàu mê mẩn, trồng trong nhà vừa sang vừa cải thiện sự nghiệp, tài lộc - 1

Kích thước lá lớn, dài khoảng 15-20cm, nhọn và uốn cong nên nhìn rất mạnh mẽ và thanh nhã. Cây phát tài núi còn có thể ra hoa, hoa mọc thành từng chùm màu vàng và quả có màu đỏ cam.

Cây phát tài núi không chỉ làm đẹp không gian nội và ngoại thất mà còn có tác dụng thanh lọc không khí. Trong phong thủy, cây phát tài núi có sức sống bền bỉ, lá xanh tươi quanh năm nên được coi biểu tượng của sự may mắn và tài lộc.

Loại cây này khiến giới nhà giàu mê mẩn, trồng trong nhà vừa sang vừa cải thiện sự nghiệp, tài lộc - 2

Nhiều người tin rằng, trồng một chậu phát tài núi trong nhà có thể xua đuổi tà khí và những điều xui xẻo ra khỏi nhà. Không những vậy, nó còn cải thiện sự nghiệp và thu hút may mắn, tài lộc đến với gia chủ.

Đặc biệt, cây có tuổi thọ rất cao, có thể lên đến cả trăm năm nếu được chăm sóc tốt. Vì thế, nó có thể truyền từ đời này qua đời khác.

Loại cây này khiến giới nhà giàu mê mẩn, trồng trong nhà vừa sang vừa cải thiện sự nghiệp, tài lộc - 3

Loại cây này thuộc hành Mộc nên rất phù hợp với những người mệnh Thủy, Mộc, Hỏa. Với người mệnh Thủy, cây phát tài núi có thể hỗ trợ phát triển về tiền tài và danh vọng. Người mệnh Mộc trồng cây phát tài núi sẽ có nguồn năng lượng tốt trong cuộc sống gia đình và các mối quan hệ xã hội. Đối với người mệnh Hỏa, cây này mang lại sức khỏe và bình an cho gia chủ.

Loại cây này khiến giới nhà giàu mê mẩn, trồng trong nhà vừa sang vừa cải thiện sự nghiệp, tài lộc - 4

Cách trồng và chăm sóc cây phát tài núi

Cây phát tài núi có thể nhân giống bằng phương pháp giâm cành. Nên chọn cây giống có tuổi thọ từ 3 tuổi trở lên, có tán lá đều quanh thân để nhân giống.

Cây phát tài núi có thể trồng trong nhà hoặc ban công, sân thượng, vườn nhà,… Muốn cây phát triển xanh tốt, tràn đầy sức sống thì bạn nên chú ý tới những yếu tố sau đây:

- Đất trồng: Nên trồng cây phát tài núi trong đất màu mỡ, tơi xốp, thoát nước tốt. Bạn có thể trộn đất thịt, xơ dừa, tro trấu, mùn cưa và phân hữu cơ đều với nhau để trồng cây phát tài núi. Nếu trồng trong chậu, nên chọn chậu có miệng rộng, đáy sâu, có lỗ thoát nước ở đáy.

Loại cây này khiến giới nhà giàu mê mẩn, trồng trong nhà vừa sang vừa cải thiện sự nghiệp, tài lộc - 5

- Ánh sáng: Loài cây này thích ánh sáng đầy đủ nhưng có thể thích nghi trong điều kiện bóng râm. Tuy nhiên, muốn cây phát triển tốt thì nên cho cây nhận khoảng 4-6 giờ nắng mỗi ngày, như vậy lá sẽ có sắc xanh rực rỡ, tươi sáng hơn.

- Tưới nước: Cây phát tài núi thích môi trường ẩm ướt nhưng không quá đẫm nước. Do đó, khi tưới nước, bạn cần kiểm soát lượng nước sao cho nền đất ẩm vừa phải. Mỗi tuần tưới nước một lần là đủ. Vào mùa đông hoặc khi môi trường ẩm ướt, có thể giảm lượng nước tưới sao cho phù hợp.

- Bón phân: Nên dùng phân bón đa năng pha loãng với nước, tưới mỗi tháng một lần trong mùa sinh trưởng để thúc đẩy sự phát triển của cây.

Loài hoa mang sắc tím đẹp không kém gì bằng lăng, nở quanh năm cả nghìn bông một lúc