Tại sao hoa dâm bụt nở quanh năm nhưng bị nhiều người đưa vào “danh sách đen”? Đây là 4 lý do

Cây này có giá trị làm cảnh cao, tuổi thọ lên tới hàng trăm năm nên càng trồng lâu càng có giá trị.

Ngày càng nhiều người thích trồng cây trong vườn nhà, vì trồng hoa và cây cảnh có thể nuôi dưỡng tâm hồn. Một số loài hoa phát triển chậm, chẳng hạn như cây mọng nước nên bạn phải hết sức kiên nhẫn trong quá trình chăm sóc.

Cây kim tiền, trầu bà,… phát triển khá nhanh và sống rất khỏe, nhưng có 2 cây này còn khỏe hơn cây kim tiền và trầu bà “gấp 10 lần". Chúng có giá trị làm cảnh cao, tuổi thọ lên tới hàng trăm năm nên càng trồng lâu càng có giá trị.

1. Cây hồng đá

Cây này khỏe hơn trầu bà và kim tiền gấp 10 lần, càng để lâu càng có giá trị - 1

Cây hồng đá còn được gọi là cây cẩm thạch vàng, tên tiếng Anh là Diospyros cathayensis hoặc Cathay persimmon. Hình dáng cây rất đẹp, lá tươi tốt, hoa thường nở vào tháng 3 đến tháng 4 hàng năm và có màu vàng nhạt đẹp mắt.

Quả có màu vàng, giống như những viên đá cẩm thạch vàng. Loại cây này tượng trưng cho vàng bạc, tài lộc, nhiều con cái, sự trường thọ và phú quý nên rất nhiều nhà giàu thích trồng cây cảnh này trong nhà.

Cây này khỏe hơn trầu bà và kim tiền gấp 10 lần, càng để lâu càng có giá trị - 2

Không quá lời khi nói cây hồng đá tốt hơn trầu bà và kim tiền gấp 10 lần. Sở dĩ như vậy vì cây cảnh này có khả năng thích nghi mạnh mẽ, không chỉ chịu được nhiệt độ cao mà còn chịu được lạnh. Nó cũng không kén chọn môi trường đất, có thể phát triển tốt trong nhiều điều kiện đất đai khác nhau và có thể chịu được hạn hán. Cây cảnh này có tuổi thọ rất cao, có thể sống tới cả trăm năm nên càng trồng lâu càng có giá trị.

Cây hồng đá ưa ánh nắng vì thế bạn hãy trồng cây ở nơi có nhiều ánh nắng, nếu không cây sẽ không phát triển tốt, trông sẽ không đẹp. Về tưới nước, cây cảnh này tuy chịu được hạn nhưng ưa ẩm, do đó hãy giữ ẩm cho đất.

2. Cây hoàng dương

Cây này khỏe hơn trầu bà và kim tiền gấp 10 lần, càng để lâu càng có giá trị - 3

Cây hoàng dương có đặc trưng là phát triển rất chậm và có tuổi thọ rất cao, muốn trưởng thành thì phải mất hàng trăm năm mới phát triển đầy đủ. Cây có tuổi thọ cao, hình dáng đẹp và sang trọng, đắt giá nên nó xứng đáng để trở thành báu vật truyền đời từ thế hệ này qua thế hệ khác.

Thân cây hoàng dương có mùi thơm rất đặc trưng, gỗ có màu vàng sáng, tượng trưng cho vượng khí của đất trời. Chính vì thế, loại gỗ này thường được sử dụng để điêu khắc các tượng Phật Quan Âm, tượng Phật Di Lặc, tượng Tam Tạng, tượng Thần Tài… Trong phong thủy, cây hoàng dương có tác dụng khử tà khí, đem lại may mắn cho gia đình.

Cây này khỏe hơn trầu bà và kim tiền gấp 10 lần, càng để lâu càng có giá trị - 4

Không những vậy, cây cảnh này còn có tác dụng thanh lọc không khí. Mùi thơm của gỗ dịu nhẹ tạo cảm giác thư thái, giảm căng thẳng stress.

Cây cảnh này cũng rất khỏe, không đòi hỏi phải chăm sóc, lưu tâm quá nhiều. Bạn chỉ cần đặt cây cảnh trong một môi trường đầy đủ ánh sáng, thông gió tốt là được.

3 loại cây xanh tươi, thơm ngát lại cực dễ chăm, rất thích hợp trồng trong nhà vào mùa hè