Muỗi sợ nhất bát nước này, đặt một bát trong nhà muỗi sẽ bị tiêu diệt sạch

Để có một tổ ấm ưng ý, Đan Lê nhiều lần tiến hành sửa nhà nhưng không phải lần nào cũng đúng theo ý cô, có khi phải "trả giá".

MC Đan Lê và ông xã đạo diễn Nguyễn Khải Anh cùng 2 cậu con trai đang sống trong một căn hộ khá rộng rãi, sang trọng. Qua các video được cô chia sẻ trên mạng xã hội thời gian qua cũng có thể hình dung một phần về ngôi nhà cặp đôi nổi tiếng này đang ở.

Tuy nhiên, Đan Lê đã nhiều lần chuyển nhà. Mới đây cô còn cho biết mình đã gặp "bao đau thương" khi sửa nhà. Từ đó, nữ MC rút ra kinh nghiệm bỏ túi cho những bạn đang có ý định sửa nhà. "Mình đã phạm sai lầm trong lần sửa nhà đầu tiên vì tin tưởng quảng cáo của đơn vị thi công, thiết kế. Làm mình tốn thêm tiền, mất nhiều thời gian, lại mang bực vào người. Uớc gì lúc đó có người chia sẻ với mình những kinh nghiệm này", nữ ca sĩ cho hay. 

Xem clip Đan Lê chia sẻ kinh nghiệm sửa nhà.

Để có một tổ ấm ưng ý, Đan Lê nhiều lần tiến hành sửa nhà nhưng không phải lần nào cũng đúng theo ý cô, có khi phải trả giá.

Đan Lê tiết lộ: Bao đau thương từ lần sửa nhà năm 2019 (để kể về những kinh nghiệm của lần này thì 10 trang giấy A4 không hết), nhưng cũng may nhờ thế mà đã tạo nên cú F5 tổ ấm thành công cuối năm vừa rồi các bạn ạ!

Đan Lê tiết lộ: "Bao đau thương từ lần sửa nhà năm 2019 (để kể về những kinh nghiệm của lần này thì 10 trang giấy A4 không hết), nhưng cũng may nhờ thế mà đã tạo nên cú F5 tổ ấm thành công cuối năm vừa rồi các bạn ạ!"

Dưới đây là những kinh nghiệm hữu ích khi sửa nhà của Đan Lê:

Đầu tiên, lựa chọn được nhà thầu, đơn vị thi công đáng tin cậy:

Theo Đan Lê, việc chọn đúng nhà thầu có kinh nghiệm, uy tín, biết quan tâm đến lợi ích của khách hàng sẽ chiếm đến 80% khả năng công trình được bàn giao đúng hạn, đúng ý đồ của chủ nhà và giảm thiểu được sai số, phát sinh chi phí.

"Bạn có thể tìm đơn vị thiết kế, thi công từ nhiều nguồn. Nhưng theo mình, bạn có thể nhờ người quen có kinh nghiệm, có cùng tiêu chuẩn, mức sống giới thiệu và nên đến xem tận mắt công trình họ đã, đang thiết kế, thi công để biết năng lực nhà thầu một cách chính xác nhất", nữ MC nói.

Theo Đan Lê, nên đến xem tận mắt công trình để biết năng lực nhà thầu.

Theo Đan Lê, nên đến xem tận mắt công trình để biết năng lực nhà thầu.

Thứ 2: Cần gọi tên được phong cách kiến trúc mà mình yêu thích và hiểu rõ nhu cầu của mình

Đan Lê khuyên, nếu có chút hiểu biết về kiến trúc thì việc xác định phong cách không quá khó. Còn nếu không có thể lên mạng tìm những hình ảnh mà mình yêu thích và trao đổi với kiến trúc sư mong muốn của mình.

Lúc này đơn vị thiết kế sẽ mô phỏng lại ý tưởng trên bản vẽ 3D nhưng, nữ MC khuyên đừng tin hoàn toàn vào bản vẽ 3D. Vì không phải đơn vị nào cũng thi công được đúng như bản vẽ mà họ bày ra. Đôi khi, đơn vị thiết kế muốn bản vẽ nịnh mắt nên không thể hiện sát với thực tế.

"Chúng mình cần xem kỹ cả bản vẽ kỹ thuật với những thông số rõ ràng, cầm thước đo đạc thử để ước lượng không gian khi hoàn thiện, kiểm tra chiều cao, dài, rộng của đồ đạc đã phù hợp với công năng chưa, các luồng di chuyển ở từng khu vực xem đã đủ tiện lợi chưa. Và để tránh bị đánh giá sai, việc tận mắt nhìn thấy công trình hoàn thiện và đã qua thời gian sử dụng như lưu ý thứ nhất là thực sự cần thiết", Đan Lê cho hay. 

Cô khuyên: Đừng tin hoàn toàn vào bản vẽ 3D.

Cô khuyên: "Đừng tin hoàn toàn vào bản vẽ 3D".

Thứ 3: Xác định được ngân sách phù hợp với nhu cầu

Sửa nhà dễ khiến chúng ta lâm vào ma trận hoàn hảo. Mỗi thứ chỉ cần phát sinh thêm một chút thôi là vỡ kế hoạch ngay. Do đó, cần lên ngân sách cụ thể, tôn trọng kế hoạch đề ra.

Nhưng theo Đan Lê, với những đồ liền, khó thay thế, sửa chữa như sàn nhà, gạch, đá ốp lát, sơn tường, tủ bếp … là những thiết bị thường xuyên sử dụng, cần độ bền cao thì không nên quá tiết kiệm. Hãy đầu tư để sử dụng đồ tốt nhất trong khả năng.

"Thử nghĩ xem, một cái bàn, cái ghế, bộ sofa hỏng thì dễ dàng để mua cái mới. Chứ sàn nhà mà hỏng thì không lẽ cậy hết nhà lên thay sao!?", cô nói.

Nữ MC cho rằng không nên quá tiết kiệm với những món đồ cần độ bền cao như sàn nhà, sơn tường...

Nữ MC cho rằng không nên quá tiết kiệm với những món đồ cần độ bền cao như sàn nhà, sơn tường...

Cận cảnh ngôi nhà của Diệu Hương ở Mỹ: Có vườn hoa đẹp ngất ngây, trổ bông mơn mởn