2 thói quen nấu ăn xấu có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư, sửa ngay trước khi quá muộn

Nấu ăn là công việc thường ngày của mọi gia đình, nhưng nếu mắc phải một trong hai thói quen sau đây thì vô tình bạn đang tự rước chất gây ung thư vào người đó.

Từ những thói quen nấu nướng không lành mạnh có thể gây ra các bệnh về ung thư dạ dày và ung thư đại trực tràng. Do đó, nếu còn mắc phải 2 thói quen nấu ăn sai lầm sau đây thì bạn nên sửa ngay càng sớm càng tốt.

1. Không cọ chảo sau khi chiên mà tiếp tục sử dụng

Rất nhiều người có thói quen nấu ăn sai lầm này nhưng lại không hay biết nó rất có hại cho sức khỏe. Trong quá trình chiên rán, phần dầu thừa sẽ bám lại trên bề mặt chảo, nếu không được rửa sạch thì phần dầu này sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn sinh sôi.

Đặc biệt, phần dầu mỡ dư thừa trên bề mặt chảo có thể tạo ra chất gây ung thư benzopyrene. Chất này thường dễ sản sinh khi thức ăn bị cháy sém nên tốt nhất cứ làm xong món gì thì bạn nên rửa lại sạch sẽ ngay hoặc thay một chiếc chảo khác để sử dụng, tránh làm chất gây ung thư có cơ hội xuất hiện.

2 thói quen nấu ăn xấu có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư, sửa ngay trước khi quá muộn - Ảnh 1.

2. Chiên xào đồ ăn với dầu thừa dùng lại

Một thói quen khác cũng nguy hại không kém chính là việc chiên xào đồ ăn với bát dầu thừa đã qua sử dụng. Các chất gây ung thư có thể xuất hiện trong quá trình làm nóng ở nhiệt độ cao, thế nên lượng dầu thừa bạn để lại sử dụng tiếp có thể chứa một số chất độc hại như benzopyrene, một số aldehyde và các hợp chất dị vòng.

Đây đều là những chất gây ung thư phổ biến mà bạn cần tránh để chúng xâm nhập vào cơ thể.

2 thói quen nấu ăn xấu có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư, sửa ngay trước khi quá muộn - Ảnh 2.

Nguồn: Sohu, Kknews