2 vị trí trên cơ thể thường xuyên ngứa ngáy có thể là do bệnh tiểu đường đang từ từ ''áp sát'' bạn, bác sĩ khuyến cáo nên kiểm tra thường xuyên

Tiểu đường ngày nay không còn là căn bệnh quá xa lạ, nhiều người mắc nó khi còn rất trẻ, bạn cũng có thể là một trong số đó. Nếu phát hiện 2 vị trí này trên cơ thể thường xuyên ngứa ngáy thì tốt nhất đừng bỏ qua.

Tiểu đường cũng là căn bệnh quen thuộc chúng ta thường nói đến, nhất là sau khi bước vào tuổi trung niên và về già thì khả năng mắc bệnh tiểu đường sẽ cao hơn. Tuy nhiên, ngày nay, không khó để tìm thấy những bệnh nhân tiểu đường có tuổi đời còn rất trẻ, điều này phần lớn là do các thói quen ăn uống, sinh hoạt kém lành mạnh.

Nếu bệnh để lâu không được phát hiện và điều trị sẽ gây ra nhiều biến chứng gây tổn thương cho cơ thể. Do đó, nếu cơ thể có 2 hiện tượng ngứa ngáy này thì có thể bệnh tiểu đường đang đến gần bạn, cần đi khám ngay.

1. Ngứa da

Nhiều người sẽ mắc các bệnh ngoài da khiến da bị ngứa, mẩn đỏ, thậm chí khiến da mất nước nghiêm trọng và bị khô, tiểu đường cũng là một trong những bệnh có thể gây ra hiện tượng này.

2 vị trí trên cơ thể thường xuyên ngứa ngáy có thể là do bệnh tiểu đường đang từ từ áp sát bạn, bác sĩ khuyến cáo nên kiểm tra thường xuyên - Ảnh 1.

Khi đường huyết trong cơ thể tăng cao sẽ dễ hút ẩm từ da và gây khô. Da khô sẽ dẫn đến hiện tượng ngứa ngáy, khó chịu. Vì vậy, nếu hiện tượng này tồn tại lâu trên da, tiểu đường chắc chắn là căn bệnh mà bạn không thể không nghi ngờ đến.

2. Ngứa tai

Đôi tai không chỉ giúp chúng ta nghe tốt hơn mà còn truyền tải những tín hiệu sức khỏe của cơ thể. Như câu nói, thận mở tai nghe, bạn cũng có thể biết được thận có khỏe hay không, thận cũng là một yếu tố quan trọng, là cơ quan giải độc và phân hủy.

2 vị trí trên cơ thể thường xuyên ngứa ngáy có thể là do bệnh tiểu đường đang từ từ áp sát bạn, bác sĩ khuyến cáo nên kiểm tra thường xuyên - Ảnh 2.

Khi lượng đường trong máu cao, dưới gánh không được đào thải kịp thời sẽ gây ra một số vết sưng đỏ, ngứa ngáy trong tai do thận hư. Vì vậy, có biểu hiện ngứa ngáy bất thường kéo dài thì tốt nhất chúng ta nên kiểm tra lượng đường huyết trong cơ thể để tránh biến chứng làm nặng thêm tình trạng bệnh.

3 thói quen nên bỏ để ổn định lượng đường trong máu

1. Hút thuốc lá và uống rượu

Trong thuốc lá có nhiều nicotine và hắc ín, trong rượu bia có nhiều chất khi đi vào gan sẽ tạo thành chất độc hại là acetaldehyde, chất này làm tổn thương ADN của tế bào và gây ra ung thư. Nếu những thành phần này đi vào cơ thể lâu ngày sẽ làm tăng gánh nặng cho cơ thể và ảnh hưởng đến lưu lượng máu bình thường, đường huyết cũng dễ dàng bị tác động và gây tai biến. Do đó, muốn ổn định đường huyết phải tránh thuốc lá, rượu bia.

2 vị trí trên cơ thể thường xuyên ngứa ngáy có thể là do bệnh tiểu đường đang từ từ áp sát bạn, bác sĩ khuyến cáo nên kiểm tra thường xuyên - Ảnh 3.

2. Tiêu thụ quá nhiều thực phẩm giàu chất béo

Nam giới thích ăn một số thực phẩm nhiều chất béo và insulin, chúng sẽ tạo gánh nặng cho hệ tiêu hóa, đồng thời sẽ ảnh hưởng đến insulin của cơ thể, điều này sẽ làm cho đường trong cơ thể tiếp tục tăng cao và gây ra các biến chứng.

3. Lười tập thể dục

Tập thể dục có thể thúc đẩy tuần hoàn máu và trao đổi chất bình thường trong cơ thể, tránh được tổn thương máu và tăng lượng đường trong máu, đồng thời cũng tránh được lượng máu cung cấp không đủ gây tắc nghẽn mạch máu, có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ cơ thể. Do đó, việc lười tập thể dục chắc chắn không có lợi cho việc duy trì sự ổn định của đường huyết.

Nguồn và ảnh: Sohu, Eat This

https://ahadep.com/2-vi-tri-tren-co-the-thuong-xuyen-ngua-ngay-co-the-la-do-benh-tieu-duong-dang-tu-tu-ap-sat-ban-bac-si-khuyen-cao-nen-kiem-tra-thuong-xuyen-2022012510364558.chn