3 biểu hiện lúc mới ngủ dậy cho thấy bạn bắt đầu tăng cân, cần ngay các biện pháp giảm béo trước khi phát phì

Tăng cân là điều mà bất kỳ ai cũng đều lo sợ, nhưng thông thường mọi người chỉ nhận ra nó khi cơ thể đã phát tướng. Tuy nhiên, 3 biểu hiện này sau khi ngủ dậy vào buổi sáng sẽ cho bạn biết liệu mình có đang tăng cân hay không để kịp thời kìm hãm sự xuất hiện của "bé mỡ".

Điều mà phụ nữ sợ nhất có lẽ là tăng cân bởi nó không chỉ khiến bạn trở nên kém cân đối, làm mất đi vẻ ngoài hấp dẫn mà việc giảm cân để khắc phục hậu quả nó gây ra còn là cả một quá trình dài đằng đẵng và vô cùng vất vả. Tuy nhiên, tăng cân không phải là một loại bệnh, nó không gây đau nhức hay ngứa ngáy nên chúng ta chỉ thường phát hiện ra nó khi cơ thể đã phát tướng.

Trên thực tế, trước khi phụ nữ tăng cân, cơ thể sẽ phát ra một số tín hiệu để cho bạn biết rằng bạn cần phải cảnh giác hơn với các "bé mỡ". Nếu bạn thức dậy vào buổi sáng và thấy mình có 3 biểu hiện này thì có nghĩa là bạn đang tăng cân, cần giảm cân ngay trước khi quá muộn.

1. Cảm giác thèm ăn tăng lên ngay khi thức dậy

Thông thường, sau khi ngủ dậy vào buổi sáng, việc ăn một bữa sáng nhẹ nhàng, đủ chất sẽ giúp bạn không còn cảm giác đói bụng tới tận trưa. Tuy nhiên, nếu gần đây bạn phát hiện ra mình có cảm giác thèm ăn tăng lên đột ngột, bạn cần phải chú ý đi tìm nguyên nhân. Ngoại trừ một số bệnh lý hoặc do bạn đang mang thai, bạn không còn lý do nào khác để giải thích cho điều này thì có lẽ đây là tín hiệu cảnh báo cho thấy bạn sắp tăng cân.

3 biểu hiện lúc mới ngủ dậy cho thấy bạn bắt đầu tăng cân, cần ngay các biện pháp giảm béo trước khi phát phì - Ảnh 1.

Khi gặp phải tình trạng này, tốt nhất bạn nên tìm cách kiểm soát khẩu phần ăn và ăn càng ít đồ ăn càng tốt, đặc biệt là những món nhiều dầu mỡ, calo, đồ chiên rán... Để giảm cảm giác đói trong cơ thể, chúng ta cũng có thể uống thêm nước để trao đổi chất diễn ra bình thường, mang lại lợi ích cho việc giảm cân và giúp bạn no lâu hơn.

2. Ngày càng lười biếng

Nếu gần đây bạn thấy cơ thể mình ngày càng lười biếng, làm việc gì cũng lâu hơn một chút thì có thể "bé mỡ" sắp ghé thăm bạn. Điều này biểu hiện rõ nhất khi dù bạn đã ngủ đủ 8 tiếng nhưng cơ thể vẫn còn cảm giác buồn ngủ, mệt mỏi.

3 biểu hiện lúc mới ngủ dậy cho thấy bạn bắt đầu tăng cân, cần ngay các biện pháp giảm béo trước khi phát phì - Ảnh 2.

Nếu gặp tình trạng này, ngoài việc điều chỉnh chế độ ăn uống, bạn cũng cần vận động cơ thể, tăng cường năng lượng và sự dẻo dai cho mình để tránh bị béo lên.

3. Bị táo bón

Ai cũng biết rằng tăng cân thường đi kèm với việc đi đại tiện kém hiệu quả, lâu ngày có thể dẫn đến tình trạng táo bón. Khi phát hiện mình đã 1 tuần không đi đại tiện được thì bạn nên để ý, rất có thể cơ thể đang béo lên.

3 biểu hiện lúc mới ngủ dậy cho thấy bạn bắt đầu tăng cân, cần ngay các biện pháp giảm béo trước khi phát phì - Ảnh 3.

Khi bị táo bón như vậy, phân trong cơ thể không thể đào thải ra ngoài kịp thời sẽ được tái hấp thụ theo đường ruột. Điều này tiêu tốn nhiều nhiệt và nước hơn trong ruột, khiến bạn có cảm giác thèm ăn và trữ nước nhiều hơn, từ đó làm bạn béo lên, da dẻ cũng không còn mịn màng như trước. Lúc này, bạn có thể ăn một số thực phẩm giàu chất xơ một cách hợp lý để tăng cường nhu động đường tiêu hóa, giải quyết tình trạng táo bón.

Nguồn và ảnh: Sohu, Women's Health