3 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang bị viêm gan, cẩn thận còn là biểu hiện của ung thư gan

Gan là một trong những cơ quan rất quan trọng của cơ thể con người nhưng nếu nó gặp vấn đề thì bạn cần chủ động điều trị ngay.

1. Đau khớp

Những người mắc bệnh gan thường dễ gặp phải tình trạng đau khớp và cảm thấy buồn nôn. Thực chất, nguyên nhân chủ yếu là do hệ miễn dịch gặp vấn đề nên khiến gan bị tấn công. Lúc này, bạn cần chủ động điều trị bệnh triệt để sẽ giúp cải thiện triệu chứng đau khớp đáng kể.

3 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang bị viêm gan, cẩn thận còn là biểu hiện của ung thư gan - Ảnh 1.

2. Đau vùng bụng bên phải

Vùng bụng bên phải là vị trí của gan nên nếu mắc các bệnh về gan thì bạn sẽ gặp phải hiện tượng đau nhức ở khu vực này. Gan sẽ truyền thông tin lên não khiến người bệnh cảm thấy đau ở vùng bụng bên phải. Hãy chủ động đi kiểm tra sức khỏe và có hướng điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

3 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang bị viêm gan, cẩn thận còn là biểu hiện của ung thư gan - Ảnh 2.

3. Đau vai phải

Nếu viêm gan trở thành ung thư gan thì hiện tượng thường gặp là đau vai phải do khối u chèn ép lên cơ hoành hoặc dây thần kinh cơ. Điều này sẽ khiến bạn gặp phải tình trạng đau mỏi vai gáy. Vì vậy, nếu vai thường xuyên bị đau nhức, bạn nên nhanh chóng đi kiểm tra gan.

3 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang bị viêm gan, cẩn thận còn là biểu hiện của ung thư gan - Ảnh 3.

Các bác sĩ cũng nhắc nhở rằng, người mắc bệnh gan nên kiểm soát cân nặng, ăn giảm muối, giảm đường và chất béo trong khẩu phần ăn. Đồng thời, hãy tăng tỷ lệ rau quả, ngủ đủ giấc, vận động hợp lý để tăng cường sức khỏe.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline