3 hành động dễ gây ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng của nam giới, ngay từ điều đầu tiên đã cần phải sửa ngay

Nếu nam giới còn mắc phải những điều sau đây thì chẳng trách tinh trùng ngày càng yếu hơn và thậm chí còn giảm bớt khả năng thụ thai cao.

Ngày nay, có rất nhiều người gặp khó khăn trong quá trình mang thai và điều này ảnh hưởng từ thói quen sinh hoạt đến cách ăn uống. Chính một số hành vi không tốt có thể làm giảm chất lượng của tinh trùng, từ đó là nguyên nhân khiến nhiều cặp đôi khó có thai.

Dưới đây chính là 3 hành động mà nam giới cần sửa đổi ngay!

1. Tắm nước quá nóng

Mỗi khi căng thẳng, có nhiều người sẽ chọn giải pháp là ngâm mình trong bồn nước nóng để thư giãn. Mặc dù điều này có thể giải tỏa căng thẳng rất hiệu quả nhưng nó cũng dễ gây ra các vấn đề về chất lượng của tinh trùng. Đặc biệt, đây cũng là thói quen gây giảm chất lượng tinh trùng điển hình mà nam giới nên tránh mắc phải.

3 hành động dễ gây ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng của nam giới, ngay từ điều đầu tiên đã cần phải sửa ngay - Ảnh 1.

2. Lười vận động trong thời gian dài

Thói quen này thường gặp phải ở những người làm văn phòng, nhưng việc ngồi lâu có thể gây ra hiện tượng tắc nghẽn dòng máu. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tinh trùng của nam giới. Hậu quả là gây suy giảm và khiến nhiều cặp đôi khó có con hơn.

3 hành động dễ gây ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng của nam giới, ngay từ điều đầu tiên đã cần phải sửa ngay - Ảnh 2.

3. Thức khuya thường xuyên

Thức khuya là chuyện khá phổ biến hiện nay nhưng nó lại ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Việc thường xuyên thức khuya sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa cơ thể, giảm sút thể lực, đồng thời ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến chất lượng tinh trùng của nam giới. Vì vậy, nếu muốn bảo vệ sức khỏe tinh trùng thì tốt nhất nam giới nên tránh thức khuya và điều chỉnh lối sống lành mạnh hơn.

3 hành động dễ gây ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng của nam giới, ngay từ điều đầu tiên đã cần phải sửa ngay - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet