3 thời điểm trong ngày dễ tăng cân nhất, chỉ cần khóa miệng đúng lúc đó thì chuyện giảm cân trở nên cực dễ dàng

Giảm cân đối với nhiều người là việc chưa bao giờ dễ dàng. Tuy nhiên, chỉ cần bạn tránh ăn vào 3 thời điểm này trong ngày thì tất cả sẽ trở nên vô cùng đơn giản, đặc biệt là đối với dân văn phòng.

Để có một vóc dáng cân đối thì chuyện giữ cân, thậm chí giảm cân là điều tất yếu. Tuy nhiên, việc đó lại thực sự không dễ dàng đối với nhiều người, nhất là với dân văn phòng. Với đặc thù công việc phải ngồi trước màn hình máy tính suốt 8 giờ đồng hồ, thậm chí là hơn thế nữa, họ có rất ít thời gian để tập luyện giúp duy trì vóc dáng và giảm cân. Đó là chưa kể, chúng ta có rất nhiều những cám dỗ khi luôn có những lời mời uống trà sữa, ăn bánh ngọt giữa giờ làm việc.

3 thời điểm trong ngày dễ tăng cân nhất, chỉ cần khóa miệng đúng lúc đó thì chuyện giảm cân trở nên cực dễ dàng - Ảnh 1.

Dù vậy, nếu bạn muốn việc giảm cân của mình trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn thì không phải là không có cách. Trong đó, cách đơn giản nhất là hãy ''khóa miệng'' mình lại trong 3 thời điểm dưới đây bởi chúng là những lúc cơ thể dễ tăng cân nhất, nếu làm được như vậy thì chắc chắn sớm muộn gì vóc dáng thon thả của bạn cũng sẽ trở lại mà thôi.

Sau 8 giờ sáng

Đối với hầu hết nhân viên văn phòng, 7 đến 8 giờ buổi sáng sẽ là khoảng thời gian họ phải vội vã đi làm, hiện nay nhiều người rơi vào tình trạng mất ngủ, thức dậy vào buổi sáng là rất mệt mỏi. Vì vậy, thời gian vào buổi sáng càng trở nên gấp gáp hơn. Có nhiều người sẽ bỏ qua bữa sáng, nếu không ăn sáng, thức ăn trong dạ dày sẽ tiêu hết do thời gian nhịn ăn lâu, dạ dày dễ bị tổn thương, nhu động dạ dày dần chậm lại khiến tốc độ trao đổi chất trong ngày sẽ giảm, dễ tăng cân sau khi ăn. 

3 thời điểm trong ngày dễ tăng cân nhất, chỉ cần khóa miệng đúng lúc đó thì chuyện giảm cân trở nên cực dễ dàng - Ảnh 2.

Hoặc có người sẽ giải quyết bữa sáng bằng một vài món ăn một cách vội vàng sau khi đã đến chỗ làm, tức là khoảng sau 8 giờ sáng. Lúc này, nhu động dạ dày cũng đã hoạt động chậm lại, tốc độ trao đổi chất giảm nên việc hấp thụ thức ăn càng trở nên lâu hơn, khiến cơ thể dễ tích lũy mỡ thừa hơn. Do đó, nếu bạn vẫn muốn ăn nhiều mà giảm cân được thành công thì bữa sáng trong khoảng thời gian từ 7 đến 8 giờ sáng là rất quan trọng, khoảng thời gian này là lúc quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ nhất, nếu thực hiện được chế độ ăn cân bằng và dinh dưỡng thì không những không bị tăng cân mà nó còn có lợi hơn cho việc giảm cân.

3 đến 4 giờ chiều

Vì chu kỳ trao đổi chất khoảng 4 giờ, nếu chúng ta ăn vào lúc 12 giờ trưa thì khoảng thời gian từ 3 giờ đến 4 giờ chiều là khoảng thời gian tương đối đói, một số nhân viên văn phòng đã hình thành thói quen ăn quà chiều, đặc biệt là nhiều bạn nữ thích uống một cốc trà sữa hoặc ăn một chiếc bánh nhỏ vào thời điểm này. 

3 thời điểm trong ngày dễ tăng cân nhất, chỉ cần khóa miệng đúng lúc đó thì chuyện giảm cân trở nên cực dễ dàng - Ảnh 3.

Đây là những thực phẩm có hàm lượng calo rất cao và chúng ta không tập thể dục sau khi ăn nên không thể tiêu thụ trực tiếp lượng calo này, điều này sẽ dẫn đến tích tụ calo và gây béo phì.

Nếu cảm thấy đói trong thời gian này, bạn có thể ăn một quả táo hoặc một nắm các loại hạt, không chỉ có tác dụng giảm cảm giác đói mà còn tăng cường dinh dưỡng. 

Sau 8 giờ tối

3 thời điểm trong ngày dễ tăng cân nhất, chỉ cần khóa miệng đúng lúc đó thì chuyện giảm cân trở nên cực dễ dàng - Ảnh 4.

Buổi tối sau 8 giờ cũng là thời điểm rất dễ tăng cân, vì sau 8 giờ tối về cơ bản chúng ta không có hoạt động gì về thể chất, nếu trong thời gian này ai cũng ăn uống thì năng lượng tích tụ trong cơ thể sẽ dần chuyển hóa thành chất béo tích tụ và dẫn đến béo phì.

Vì vậy, thời gian ăn tối của mọi người nên được giải quyết trong khoảng từ 6 đến 7 giờ tối, để khi chúng ta đi ngủ vào khoảng 10 giờ tối, về cơ bản cơ thể đã tiêu thụ hết thức ăn và sẽ không làm tăng gánh nặng lên dạ dày. 

Nguồn và ảnh: Sohu, The Healthy

https://ahadep.com/3-thoi-diem-trong-ngay-de-tang-can-nhat-chi-can-khoa-mieng-dung-luc-do-thi-chuyen-giam-can-tro-nen-cuc-de-dang-20220425141845986.chn