3 thói quen trước khi đi ngủ dễ khiến cân nặng tăng nhanh mất kiểm soát, xem thử bạn có mắc phải không

Cứ tự hỏi vì sao cân nặng tăng nhanh đến vậy, hóa ra là do một vài thói quen bạn nghĩ là vô hại nhưng thực tế lại cực tai hại sau đây.

Mùa đông đến cũng là lúc chúng ta khó lòng mà từ chối được những món ăn ngon hấp dẫn. Hậu quả là cân nặng cứ thế tăng lên không phanh và bạn thì tự ti với bản thân vì chả mặc vừa nổi quần áo nữa.

Thực tế, ngoài do ăn uống thì có một số thói quen trước khi đi ngủ cũng dễ làm cân nặng tăng lên nhanh. Xem thử bạn có đang mắc phải 3 thói xấu dưới đây hay không để sửa ngay càng sớm càng tốt nhé!

1. Ăn tối muộn

Nhiều người vì công việc hàng ngày quá bận rộn nên chả có thời gian ăn tối đúng giờ. Hậu quả là bữa tối thường bắt đầu sau 8 - 9 giờ tối. Nhưng đây lại là thói quen rất hại, thậm chí còn dễ làm cân nặng tăng lên mất kiểm soát.

Do càng về tối muộn, cơ thể sẽ cần nghỉ ngơi thay vì hấp thụ thức ăn. Nếu bạn ăn muộn sẽ khiến chất béo tích tụ lại, từ đó làm tăng mỡ chất chứa trong người. Do đó, cần chú ý ăn tối trước 7 giờ và sau khoảng thời gian này thì không nên ăn gì nữa nhé!

3 thói quen trước khi đi ngủ dễ khiến cân nặng tăng nhanh mất kiểm soát, xem thử bạn có mắc phải không - Ảnh 1.

2. Thức khuya

Thức khuya là thói quen thường gặp ở nhiều người trẻ nhưng nếu tái diễn tình trạng này thường xuyên thì vừa gây hại cho gan, lại dễ làm chất độc và rác thải tích tụ nhiều trong cơ thể. Đặc biệt, những người có thói quen làm việc vào tối muộn, thường xuyên phải dùng điện thoại hay máy tính về đêm cũng rất dễ gây hại cho mắt.

Về lâu dài, cơ quan gan chất chứa nhiều độc tố không thể chuyển hóa và biến thành mỡ sẽ làm gia tăng nguy cơ béo phì.

3 thói quen trước khi đi ngủ dễ khiến cân nặng tăng nhanh mất kiểm soát, xem thử bạn có mắc phải không - Ảnh 2.

3. Bật đèn sáng khi ngủ

Một giấc ngủ tốt cần được duy trì trong môi trường tối, nếu bạn mở đèn sáng khi ngủ thì rất dễ gây trằn trọc, khó ngủ. Hậu quả là não bộ không thể ngủ sâu và dễ sinh ra cảm giác đói vặt, muốn ăn đêm. Chính từ đây, thói quen ăn đêm sẽ làm mỡ thừa tích tụ, gây ảnh hưởng tới việc giảm cân mà bạn chẳng ngờ đến.

3 thói quen trước khi đi ngủ dễ khiến cân nặng tăng nhanh mất kiểm soát, xem thử bạn có mắc phải không - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu