3 thói quen xấu ở nữ giới gây ra suy buồng trứng sớm, đặc biệt là cái đầu tiên, ai thích đẹp đều làm

Buồng trứng là cơ quan rất quan trọng đối với phụ nữ, nó liên quan đến sức khỏe phụ khoa và cũng là nơi quyết định phụ nữ có bị già sớm hay không. Quan trọng là vậy nhưng nhiều chị em lại đang duy trì những thói quen dẫn đến suy buồng trứng sớm mà không hay biết.

Nhiều chị em không biết những yếu tố nào có thể dẫn đến suy buồng trứng sớm, là phụ nữ nên bổ sung kiến ​​thức này kịp thời. Ba thói quen xấu này có thể dẫn đến suy buồng trứng sớm, chị em cần hết sức lưu ý.

1. Giảm cân không kiểm soát

Người béo phì cần giảm cân mới mong giữ được thân hình, nhưng nếu không béo thì không cần giảm cân, việc giảm cân không kiểm soát sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thể chất, chẳng hạn bỏ bữa sáng lâu ngày sẽ giảm chức năng tiêu hóa, ăn chay dài ngày tình trạng suy dinh dưỡng xảy ra.

3 thói quen xấu ở nữ giới gây ra suy buồng trứng sớm, đặc biệt là cái đầu tiên, ai thích đẹp đều làm - Ảnh 1.

Giảm cân không kiểm soát sẽ dẫn đến tình trạng suy buồng trứng sớm ở phụ nữ, lượng protein nạp vào cơ thể không đủ sẽ ảnh hưởng đến chức năng của tuyến yên, dẫn đến không tiết đủ gonadotropins gây ra hiện tượng suy giảm chức năng buồng trứng. Hơn nữa, chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ có bình thường hay không và có mãn kinh hay không cũng liên quan đến việc giảm cân, giảm cân quá mức sẽ ảnh hưởng đến quá trình phóng noãn của buồng trứng và dẫn đến vô sinh.

2. Không có thói quen sinh hoạt thường xuyên

Cuộc sống càng đều đặn thì sức khỏe càng được đảm bảo. Nhiều chị em bị suy buồng trứng sớm do sinh hoạt không đều đặn, ví dụ như thức khuya sẽ gây tổn hại rất lớn đến cơ thể con người, nếu mệt mỏi một ngày không được nghỉ ngơi, thức khuya lâu sẽ khiến nội tiết của phụ nữ rối loạn, giảm hệ thống miễn dịch, và đẩy nhanh quá trình lão hóa của buồng trứng.

3 thói quen xấu ở nữ giới gây ra suy buồng trứng sớm, đặc biệt là cái đầu tiên, ai thích đẹp đều làm - Ảnh 2.

Ngoài ra, chế độ ăn uống không lành mạnh cũng là nguyên nhân dẫn đến suy buồng trứng sớm, uống cà phê, chè đặc, ăn quá no dễ làm tổn thương buồng trứng, khiến chức năng buồng trứng ở phụ nữ bị giảm sút.

3. Thường có tâm trạng xấu

Trước đây, phụ nữ có thể nội trợ, chăm sóc con cái ở nhà thì nay hầu hết phụ nữ đều có công việc riêng, bước vào công sở là một môi trường sống khác, không tránh khỏi áp lực từ mọi mặt, công việc phải làm. Vì vậy, hầu hết phụ nữ đều cảm thấy căng thẳng, cáu gắt, trầm cảm, tâm trạng tồi tệ này nếu cứ ở trong lòng lâu ngày không có nơi nào để trút bỏ sẽ dẫn đến rối loạn nội tiết và làm tăng tốc độ lão hóa buồng trứng, không tốt cho thể chất của phụ nữ và sức khỏe tinh thần.

3 thói quen xấu ở nữ giới gây ra suy buồng trứng sớm, đặc biệt là cái đầu tiên, ai thích đẹp đều làm - Ảnh 3.

Có rất nhiều yếu tố dẫn đến suy buồng trứng sớm và hầu hết phụ nữ đều mắc phải 3 yếu tố nêu trên, với nhịp sống ngày càng nhanh và áp lực công việc ngày càng tăng thì cuộc sống của phụ nữ cũng có những thay đổi lớn lao mà ở thời kỳ nào sức khỏe cũng là trên hết.

Buồng trứng của người phụ nữ khỏe mạnh thì làn da đẹp, dáng người cũng như khí chất tốt, bỏ được thói quen xấu trong cuộc sống, giữ được tâm trạng vui vẻ, cười ra nước mắt, đây là điều mà phụ nữ hiện đại nên có.

Nguồn và ảnh: Sohu, The Healthy

https://ahadep.com/3-thoi-quen-xau-o-nu-gioi-gay-ra-suy-buong-trung-som-dac-biet-la-cai-dau-tien-ai-thich-dep-deu-lam-20220307110941212.chn