3 triệu chứng tái đi tái lại trên cơ thể chứng tỏ cổ tử cung đã bị bệnh, cần đi khám càng sớm càng tốt

Hầu hết các bệnh về cổ tử cung đều có thể dẫn đến ung thư, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời thì nhiều khả năng nó sẽ gây tử vong chỉ trong vòng 1 năm. Do đó, nếu chị em nhận thấy mình có 3 triệu chứng tái đi tái lại này thì cần đi khám ngay.

Số liệu khảo sát liên quan cho thấy nếu ung thư cổ tử cung phát hiện sớm có thể tiến hành điều trị triệt để thì tỷ lệ sống thêm 5 năm của bệnh nhân có thể lên tới 90%. Nhưng ngược lại, nếu ung thư cổ tử cung được chẩn đoán sau khi đã bước sang giai đoạn nặng, các tế bào ung thư bắt đầu xâm nhập và di căn trên diện rộng thì tiên lượng của bệnh nhân sẽ giảm đi rất nhiều, thậm chí tử vong vì ung thư cổ tử cung chỉ trong vòng một năm!

Vì vậy, các bạn nữ nên tăng cường cảnh giác với bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy cổ tử cung đang bị bệnh bởi những bệnh đó đều có thể dẫn đến ung thư. Dưới đây là 3 triệu chứng tái đi tái lại trên cơ thể chứng tỏ cổ tử cung đã bị bệnh, cần đi khám càng sớm càng tốt.

1. Chảy máu âm đạo

Thông thường, tân sinh trong biểu mô cổ tử cung (tình trạng tế bào bao phủ cổ tử cung phát triển bất thường) về cơ bản không có triệu chứng xảy ra.

3 triệu chứng tái đi tái lại trên cơ thể chứng tỏ cổ tử cung đã bị bệnh, cần đi khám càng sớm càng tốt - Ảnh 1.

Tuy nhiên, khi nó bắt đầu phát triển thành ung thư thì triệu chứng điển hình nhất của người bệnh là chảy máu âm đạo, thường là chảy máu do tiếp xúc khi quan hệ tình dục bởi áp lực trong lúc quan hệ có thể gây vỡ và chảy máu trên bề mặt khối u.

Sau đó, nó sẽ dần dần phát triển thành chảy máu bất thường do tế báo ung thư xâm lấn. Ban đầu, lượng máu tiết ra không nhiều nhưng bệnh càng phát triển nặng, khối u càng to thì máu chảy ra từ âm đạo càng nhiều dù không phải do quan hệ tình dục hay kỳ kinh nguyệt.

2. Tiết dịch âm đạo bất thường

Dịch tiết vùng kín của phụ nữ sẽ thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt, ví dụ như rong huyết với lượng ít màu trắng sữa, không mùi, trong suốt là những biểu hiện thường gặp.

3 triệu chứng tái đi tái lại trên cơ thể chứng tỏ cổ tử cung đã bị bệnh, cần đi khám càng sớm càng tốt - Ảnh 2.

Tuy nhiên, khi cổ tử cung bị ung thư, đặc biệt là sự xuất hiện của u tuyến nhầy cổ tử cung, do các ổ tiết ra với số lượng lớn chất nhờn sẽ làm thay đổi dịch tiết vùng kín, từ đó khiến âm đạo chảy nước hoặc nhầy với lượng tương đối nhiều.

Sau khi bước sang giai đoạn nặng, cổ tử cung bị các mô ung thư lở loét và nhiễm trùng, vùng kín của người bệnh có thể tiết ra lượng lớn dịch mủ, lẫn máu và có mùi hôi.

3. Nổi hạch ở bẹn

Ngoài 2 biểu hiện điển hình trên, bệnh nhân ung thư cổ tử cung giai đoạn nặng thường bị sưng hạch bẹn. Nguyên nhân là do các tế bào ung thư đã bắt đầu xâm nhập và di căn, xâm nhập vào mạch bạch huyết và theo đó lan ra.

3 triệu chứng tái đi tái lại trên cơ thể chứng tỏ cổ tử cung đã bị bệnh, cần đi khám càng sớm càng tốt - Ảnh 3.

Hạch này có hình dạng không đều, không rõ cạnh, không thể dùng tay ấn vào dễ dàng, lâu dần sẽ phát triển và to hơn. Khi gặp phải các triệu chứng này, bạn tốt nhất nên đi gặp bác sĩ kịp thời.

Nguồn và ảnh: Sohu, Women's Health