4 biểu hiện bất thường khi đi vệ sinh ngầm cảnh báo gan đang bị tổn thương, thậm chí còn là dấu hiệu của ung thư gan

Nếu xuất hiện 4 biểu hiện bất thường này khi đi vệ sinh thì có thể gan của bạn đang ngầm kêu cứu rồi đấy.

1. Cảm thấy đau tức vùng gan

Khi đi vệ sinh, nếu bạn bỗng thấy đau ở khu vực bụng bên phải thì đó có thể là triệu chứng cảnh báo bệnh viêm gan hay nghiêm trọng hơn là ung thư gan. Cơn đau do các bệnh lý về gan gây ra ban đầu thường khá nhẹ nhàng, âm ỉ rồi sau đó có thể trở nặng và đi kèm với một số triệu chứng khác như sụt cân, vàng mắt, vàng da, ăn không ngon miệng... Do đó, ngay khi thấy có biểu hiện đau tức ở vùng gan lúc đi vệ sinh thì nên nhanh chóng đi khám luôn.

4 biểu hiện bất thường khi đi vệ sinh ngầm cảnh báo gan đang bị tổn thương, thậm chí còn là dấu hiệu của ung thư gan - Ảnh 1.

2. Bị tiêu chảy

Nếu chức năng gan của bạn được duy trì, cơ thể sẽ tiết ra đủ mật để tham gia vào quá trình tiêu hóa thức ăn. Lúc này, dù có ăn đồ nhiều dầu mỡ cũng không lo bị tiêu chảy, khó tiêu. Nhưng nếu gan bị tổn thương, khi đi vệ sinh bạn sẽ dễ gặp phải hiện tượng tiêu chảy.

Điều này là do mật không tiết ra đủ nên khiến gan bị tổn thương nghiêm trọng. Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên bạn nên chú ý cảnh giác và đi khám càng sớm càng tốt.

4 biểu hiện bất thường khi đi vệ sinh ngầm cảnh báo gan đang bị tổn thương, thậm chí còn là dấu hiệu của ung thư gan - Ảnh 2.

3. Nước tiểu có màu nâu

Những người mắc ung thư gan thường dễ gặp phải hiện tượng nước tiểu có màu nâu. Do lượng bilirubin thải ra trong máu sẽ tăng lên, từ đó gây tổn thương tới chức năng gan. Vậy nên, bạn cần chủ động đi khám ngay khi thấy có hiện tượng nước tiểu màu nâu xuất hiện lúc đi vệ sinh.

4 biểu hiện bất thường khi đi vệ sinh ngầm cảnh báo gan đang bị tổn thương, thậm chí còn là dấu hiệu của ung thư gan - Ảnh 3.

4. Đại tiện ra phân giống như đất sét

Khi bị ung thư gan, cơ thể sẽ có một số tín hiệu rõ ràng, bạn nên cảnh giác nếu thấy phân có màu sắc bất thường khi đi vệ sinh. Màu phân bình thường phải là màu nâu vàng và nếu không bị ảnh hưởng bởi bệnh tật hoặc chế độ ăn uống thì hình dạng và màu sắc của phân thường không thay đổi quá nhiều. Một số người có phân giống như đất sét khi đi đại tiện, điều này chứng tỏ gan của họ đang bị tế bào ung thư xâm nhập.

Nguồn: Sohu

https://ahadep.com/4-bieu-hien-bat-thuong-khi-di-ve-sinh-ngam-canh-bao-gan-dang-bi-ton-thuong-tham-chi-con-la-dau-hieu-cua-ung-thu-gan-20220224120605312.chn