4 đặc điểm thường có ở những cô nàng rất dễ thụ thai ngay trong lần "thả" đầu tiên, xem thử bạn có thuộc nhóm này hay không

Khi hội tụ đủ 4 yếu tố sau đây thì khả năng có thai sau khi quan hệ là rất cao đó bạn nhé!

Đối với nữ giới, chuyện mang thai và sinh con là điều rất được quan tâm. Nhưng để thụ thai thành công ngay trong lần "thả" đầu tiên thì còn phụ thuộc vào yếu tố sức khỏe từ cả hai giới.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể nhận biết xem mình có thuộc nhóm dễ thụ thai hay không thông qua 4 biểu hiện đặc trưng sau đây.

1. Có kinh nguyệt đều đặn

Kinh nguyệt là chuỗi ngày ám ảnh mà nữ giới phải đối mặt hàng tháng. Kinh nguyệt của nữ giới không chỉ liên quan đến sức khỏe thể chất mà còn ảnh hưởng tới cả chuyện mang thai sau này.

Với những cô nàng có kinh nguyệt đều đặn thì hãy yên tâm vì tử cung và buồng trứng của bạn tương đối khỏe mạnh. Điều này cũng góp phần giúp quá trình rụng trứng diễn ra ổn định và từ đó bạn có thể nắm bắt được thời điểm quan hệ chuẩn xác nhất để tăng tỷ lệ thụ thai thành công.

Thế nhưng, nếu chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng diễn ra không đều thì quá trình rụng trứng sẽ thay đổi thất thường. Một khi quá trình rụng trứng không bình thường thi việc nắm bắt thời điểm rụng trứng để tăng khả năng thụ thai là rất thấp.

4 đặc điểm thường có ở những cô nàng rất dễ thụ thai ngay trong lần thả đầu tiên, xem thử bạn có thuộc nhóm này hay không - Ảnh 1.

2. Tay chân ấm

Thường thì những người có tử cung ấm sẽ có cơ hội thụ thai cao hơn những cô nàng để tử cung bị nhiễm lạnh. Bởi những cô nàng có tử cung lạnh thì tay chân cũng sẽ lạnh và dễ bị đau bụng khi tới ngày hành kinh.

Do khi tử cung bị lạnh thì quá trình làm tổ của trứng sẽ bị ảnh hưởng và thậm chí còn làm tăng nguy cơ vô sinh cao.

4 đặc điểm thường có ở những cô nàng rất dễ thụ thai ngay trong lần thả đầu tiên, xem thử bạn có thuộc nhóm này hay không - Ảnh 2.

3. Tử cung ngả nhiều về phía trước

Đặc điểm này rất khó để cảm nhận mà chỉ có thể phát hiện khi bạn đi siêu âm. Vị trí của tử cung nếu ngả nhiều về phía trước sẽ giúp tinh trùng dễ dàng đi đến ống dẫn trứng để tăng cơ hội thụ thai cao hơn.

Còn đối với những cô nàng có tử cung ngả nhiều về sau thì cũng không nên quá lo lắng. Nếu tử cung ở môi trường tốt và thể trạng tốt thì việc thụ thai thành công chỉ còn là vấn đề về thời gian.

4 đặc điểm thường có ở những cô nàng rất dễ thụ thai ngay trong lần thả đầu tiên, xem thử bạn có thuộc nhóm này hay không - Ảnh 3.

4. Duy trì cân nặng bình thường

Quá gầy hay quá béo cũng không đều không có lợi cho việc thụ thai của nữ giới. Bởi những cô nàng có ngoại hình quá to thì các tế bào mỡ thừa trong cơ thể sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, từ đó gây rối loạn nội tiết và dẫn đến tình trạng trứng kém phát triển, gây vô sinh cao.

Còn người quá gầy thì lại dễ bị rối loạn nội tiết hoặc suy dinh dưỡng. Đây đều là những yếu tố không có lợi cho việc thụ thai. Vậy nên, bạn cần duy trì được cân nặng bình thường để tăng cơ hội thụ thai tốt hơn.

4 đặc điểm thường có ở những cô nàng rất dễ thụ thai ngay trong lần thả đầu tiên, xem thử bạn có thuộc nhóm này hay không - Ảnh 4.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline