4 đặc điểm xuất hiện trên quần lót ngầm cảnh báo chị em đang mắc bệnh phụ khoa

Đừng bỏ qua những đặc điểm bất thường trên chiếc quần lót của mình bạn nhé!

Quần lót là món đồ giúp bảo vệ vùng nhạy cảm của phái nữ. Thế nên, nếu khu vực "cô bé" có gì bất ổn là chiếc quần lót sẽ thông báo ngay cho bạn biết. Từ những thói quen trong sinh hoạt hàng ngày, vùng kín chính là nơi dễ sinh sôi vi khuẩn, từ đó làm quần lót bị ẩm ướt, dính nhớt và có mùi hôi. Ngay khi thấy một trong những hiện tượng sau đây xuất hiện trên quần lót thì bạn nên chủ động đi khám phụ khoa ngay để phòng tránh nguy cơ viêm nhiễm vùng kín.

1. Quần lót có dịch âm đạo màu vàng

Nhiều chị em thường gặp phải tình trạng quần lót bị ố vàng nhưng lại chủ quan bỏ qua. Nhìn chung sẽ có hai trường hợp xảy ra, một là do đại tiện tồn đọng, hai là do nhiễm vi khuẩn. Đặc biệt, nếu dịch âm đạo này có màu vàng hoặc xanh nhạt như nước mũi, kèm theo mùi tanh khó chịu thì đây đích thị là biểu hiện của bệnh viêm âm đạo.

4 đặc điểm xuất hiện trên quần lót ngầm cảnh báo chị em đang mắc bệnh phụ khoa - Ảnh 1.

2. Quần lót có cặn trắng như bã đậu phụ

Nếu thấy trên quần lót xuất hiện lớp cặn trắng giống bã đậu phụ thì nguy cơ vùng kín đang bị nhiễm nấm Candida là rất cao. Vì vậy, các chị em nên chú ý đi khám ngay khi thấy hiện tượng này xảy ra thường xuyên.

4 đặc điểm xuất hiện trên quần lót ngầm cảnh báo chị em đang mắc bệnh phụ khoa - Ảnh 2.

3. Quần lót có máu

Khi thấy quần lót xuất hiện máu mà không phải trong thời kỳ kinh nguyệt thì nữ giới nên tìm hiểu xem nguyên nhân khác là do đâu. Ngoài do kinh nguyệt hay quan hệ quá thô bạo, tình trạng quần lót có màu đỏ còn ngầm cảnh báo nguy cơ rong huyết. Đây là biểu hiện cho thấy cổ tử cung hoặc nội mạc tử cung đang bị tổn thương.

4 đặc điểm xuất hiện trên quần lót ngầm cảnh báo chị em đang mắc bệnh phụ khoa - Ảnh 3.

4. Quần lót có mùi hôi

Cuối cùng là hiện tượng quần lót có mùi hôi, một biểu hiện phổ biến cảnh báo bệnh phụ khoa ở cả nam giới lẫn nữ giới. Nếu thấy quần lót có mùi rất khó chịu khi vệ sinh thì bạn đừng nên chủ quan mà hãy theo dõi hàng ngày. Khi thấy hiện tượng này tái diễn liên tục thì tốt nhất cần đi khám ngay.

4 đặc điểm xuất hiện trên quần lót ngầm cảnh báo chị em đang mắc bệnh phụ khoa - Ảnh 4.

Nguồn: Sohu