4 dấu hiệu nếu xuất hiện đủ trong kỳ "rụng dâu" thì rất có thể tử cung của bạn đang gặp vấn đề

Đừng chủ quan bỏ qua nếu thấy "bà dì" có một trong những triệu chứng khác lạ sau đây nhé!

1. Máu kinh ra bất thường

Khi nữ giới đến ngày hành kinh, màu sắc của người có kinh nguyệt khỏe mạnh thường sẽ là đỏ sẫm, không có mùi hôi, không quá nhớt và không có cục máu đông. Tuy nhiên, nếu máu kinh có màu đỏ tươi, nâu hoặc một số màu sắc bất thường khác thì nó được coi là màu bất thường. Nguyên nhân có thể là do tử cung hoặc buồng trứng của bạn gặp vấn đề nên tốt nhất đừng chủ quan bỏ qua nhé!

4 dấu hiệu nếu xuất hiện đủ trong kỳ rụng dâu thì rất có thể tử cung của bạn đang gặp vấn đề - Ảnh 1.

2. Thời gian hành kinh quá dài hoặc quá ngắn

Trong trường hợp bình thường, đối với nữ giới thì kinh nguyệt thường kéo dài từ 3 - 7 ngày. Thỉnh thoảng, có một hoặc hai ngày ít hơn cũng không phải là vấn đề lớn. Tuy nhiên, nếu thời gian kinh nguyệt quá ngắn hoặc quá dài thường xuyên thì có thể là do tử cung có vấn đề. Ví dụ như viêm nhiễm ở nội mạc tử cung, khoang chậu và phần phụ thì sẽ dẫn đến thời gian kinh nguyệt bị thay đổi.

4 dấu hiệu nếu xuất hiện đủ trong kỳ rụng dâu thì rất có thể tử cung của bạn đang gặp vấn đề - Ảnh 2.

3. Dòng chảy kinh nguyệt bất thường

Trong những trường hợp bình thường, lượng kinh nguyệt của nữ giới sẽ không thay đổi nhiều trong mỗi lần hành kinh. Nhìn chung, lượng kinh bình thường trong khoảng 50-100ml. Nếu lượng kinh này giảm đột ngột thì có thể là do lượng máu kinh hoặc lượng estrogen không đủ gây ra. Còn nếu lượng kinh nguyệt ra nhiều đột ngột, bạn nên cảnh giác với các vấn đề như ung thư nội mạc tử cung và u xơ tử cung.

4 dấu hiệu nếu xuất hiện đủ trong kỳ rụng dâu thì rất có thể tử cung của bạn đang gặp vấn đề - Ảnh 3.

4. Đau bụng kinh

Nhiều chị em thường gặp phải tình trạng đau bụng kinh trong thời kỳ "đèn đỏ". Nhưng đau bụng kinh còn được chia thành đau bụng kinh nguyên phát và đau bụng kinh thứ phát. Nếu là đau bụng kinh thứ phát thì thường là do tổn thương ở tử cung. Vì vậy, nếu trước đó không bị đau bụng kinh nhưng những ngày cuối kỳ mới có thì các chị em nên cảnh giác với nguy cơ bị nhiễm lạnh ở tử cung hoặc các tổn thương khác ở tử cung.

4 dấu hiệu nếu xuất hiện đủ trong kỳ rụng dâu thì rất có thể tử cung của bạn đang gặp vấn đề - Ảnh 4.

Nguồn: Sohu

https://ahadep.com/4-dau-hieu-neu-xuat-hien-du-trong-ky-rung-dau-thi-rat-co-the-tu-cung-cua-ban-dang-gap-van-de-20220130084110518.chn