4 loại trái cây nữ giới tuyệt đối không nên ăn trong kỳ kinh nguyệt, không những khiến cơn đau bụng kinh nặng thêm mà còn dễ gây nhiễm lạnh, bệnh tật

Trong kỳ kinh nguyệt, khó chịu là cảm giác thường trực của mọi chị em phụ nữ. Việc ăn không đúng loại thực phẩm có thể khiến tình trạng đó thêm nghiêm trọng, đặc biệt là khi bạn tiêu thụ 4 loại trái cây này.

Ai cũng biết rằng con gái đến kỳ "rớt dâu" là một cảm giác rất mệt mỏi, thậm chí còn có những người bị phản ứng nghiêm trọng, mỗi khi đến kỳ kinh là bụng và cơ thể sẽ rất yếu. Vì vậy, bạn phải chú ý đến chế độ ăn uống trong thời gian đặc biệt này.

Ngoài việc chú ý ăn nhiều các món giúp bồi bổ cơ thể, bạn cũng nên tránh tiêu thụ một số loại thực phẩm có thể làm trầm trọng thêm tình trạng đau bụng kinh, gây nhiễm lạnh cho cơ thể, đặc biệt là 4 loại trái cây này.

1. Quả lê

Hầu hết mọi người đều biết rằng lê là loại trái cây rất ngọt và nhiều nước, đặc biệt là vào mùa hè, ăn vào một miếng là đem lại cảm giác sảng khoái, thích thú vô cùng.

Tuy nhiên, các cô gái đến kỳ kinh nguyệt thì không nên ăn lê, vì bản thân nó là một loại trái cây có tính lạnh mát. Nếu thường xuyên được ăn trong những ngày hành kinh, nó sẽ gây ra hiện tượng tắc nghẽn kinh nguyệt, khó thải ra ngoài, trường hợp nặng còn có thể dẫn đến hiện tượng đau bụng kinh nghiêm trọng!

4 loại trái cây nữ giới tuyệt đối không nên ăn trong kỳ kinh nguyệt, không những khiến cơn đau bụng kinh nặng thêm mà còn dễ gây nhiễm lạnh, bệnh tật - Ảnh 1.

2. Táo gai

Táo gai là loại quả có tính kích thích rất cao, nó giàu axit tannic nếu ăn thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể bị thiếu sắt. Trong trường hợp đang hành kinh, việc cơ thể thiếu sắt do ăn táo gai gây ra thực sự sẽ khiến kỳ kinh nguyệt của bạn trở nên cực kỳ khó chịu, máu kinh sẽ tiết ra nhiều và liên tục, gây ra nhiều phiền phức!

Do đó, trong kỳ kinh nguyệt, táo gai chắc chắn không phải là loại trái cây thích hợp để các bạn nữ ăn.

4 loại trái cây nữ giới tuyệt đối không nên ăn trong kỳ kinh nguyệt, không những khiến cơn đau bụng kinh nặng thêm mà còn dễ gây nhiễm lạnh, bệnh tật - Ảnh 2.

3. Quả xoài

Xoài thực sự là một loại trái cây ai cũng thích ăn, vì nó có thịt ngọt và mềm ăn vào cực kỳ sảng khoái.

Nhưng vấn đề là xoài cũng là một loại trái cây có tính bình, thiên mát, nếu ăn thường xuyên trong thời kỳ kinh nguyệt sẽ gây khó chịu cho cơ thể. Điều này nghe có vẻ hơi lạ bởi khi ăn nhiều xoài chúng ta sẽ cảm thấy nóng nhưng thực ra đó là do xoài chứa nhiều đường, khi cơ thể có lượng đường lớn sẽ cố gắng biến chúng (đường) thành năng lượng và sinh ra nhiệt.

4 loại trái cây nữ giới tuyệt đối không nên ăn trong kỳ kinh nguyệt, không những khiến cơn đau bụng kinh nặng thêm mà còn dễ gây nhiễm lạnh, bệnh tật - Ảnh 3.

4. Quả hồng

Quả hồng là loại quả được nhiều bạn gái vô cùng thích ăn, bởi vị của nó rất mềm và ngọt.

Tuy nhiên, hồng cũng là loại quả có tính lạnh và chứa nhiều axit tannic, không nên ăn trong kỳ kinh nguyệt bởi nó có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt cho cơ thể!

Nguồn và ảnh: Sohu, Eat This