4 thay đổi diễn ra thường xuyên trong cơ thể ngầm cảnh báo ruột đang bị tế bào ung thư xâm lấn

Bạn nên đi kiểm tra sức khỏe đường ruột ngay khi thấy một trong những dấu hiệu sau đây xuất hiện.

Ung thư đường ruột được chia thành ung thư ruột kết và ung thư trực tràng. Tỷ lệ người mắc bệnh ung thư này cũng ngày càng gia tăng và nguyên nhân có liên quan đến lối sống sinh hoạt và chế độ ăn uống hàng ngày.

Vì vậy, ngay khi thấy 4 dấu hiệu sau đây xuất hiện trên cơ thể thì bạn đừng bỏ qua vì khả năng đường ruột đang bị tế bào ung thư xấm lấn đó.

1. Đau bụng kéo dài

Nếu trong ruột xuất hiện nhiều tế bào ung thư thì chúng sẽ kích thích đường ruột và gây ra những cơn đau dữ dội. Thường thì cơn đau này kéo dài tới khoảng 10 phút, kèm theo tình trạng xì hơi. Trong trường hợp thường xuyên bị đau bụng thì bạn hãy đến bệnh viện để kiểm tra nội soi kịp thời.

4 thay đổi diễn ra thường xuyên trong cơ thể ngầm cảnh báo ruột đang bị tế bào ung thư xâm lấn - Ảnh 1.

2. Giảm cân mất kiểm soát

Chắc hẳn rất nhiều bạn đều mong muốn có được thân hình thon gọn nhưng nếu không ăn kiêng hay tập luyện nhiều thì điều này sẽ rất khó xảy ra. Tuy nhiên, khi thấy cân nặng đột nhiên giảm xuống rất nhiều mà bạn lại không hề có ý định giảm cân thì nên chú ý vì có thể là do tế bào ung thư đang xâm lấn trong ruột.

4 thay đổi diễn ra thường xuyên trong cơ thể ngầm cảnh báo ruột đang bị tế bào ung thư xâm lấn - Ảnh 2.

3. Xì hơi nhiều

Trong cuộc sống hàng ngày, xì hơi là một hiện tượng sinh lý bình thường và thực chất nó là một cách để giải độc cơ thể. Nguyên nhân gây xì hơi có thể do ăn những loại thực phẩm sinh khí như khoai tây, khoai lang... Nhưng khi thấy số lần xì hơi tăng lên nhiều thì bạn cũng nên cảnh giác vì có thể là do đường ruột có vấn đề. Lúc này, khả năng cao là hệ vi khuẩn bị rối loạn nên làm tăng số lần xì hơi và thậm chí còn rất nặng mùi khi phát ra.

4 thay đổi diễn ra thường xuyên trong cơ thể ngầm cảnh báo ruột đang bị tế bào ung thư xâm lấn - Ảnh 3.

4. Đại tiện nhiều

Nếu bạn duy trì được thói quen đại tiện nhiều vào buổi sáng thì cơ thể sẽ được thải độc kịp thời. Còn nếu trong ngày mà bạn lại thấy số lần đại tiện tăng lên quá 3 lần thì nên cảnh giác.

Số lần đi đại tiện trên 3 lần và phân có lẫn máu kéo dài trong 1 tuần không thuyên giảm là dấu hiệu rõ rệt cho thấy bạn nên đi kiểm tra đường ruột của mình ngay.

4 thay đổi diễn ra thường xuyên trong cơ thể ngầm cảnh báo ruột đang bị tế bào ung thư xâm lấn - Ảnh 4.

Nguồn và ảnh: Sohu