4 thói quen thường gặp ở những người có tử cung tốt, bạn chiếm bao nhiêu điểm trong danh sách này?

Tử cung là cơ quan phụ trách việc sinh sản của nữ giới nên bạn cần duy trì những thói quen sau để bảo vệ sức khỏe tử cung luôn ở trạng thái tốt nhất.

1. Chú ý vệ sinh vùng kín trong kỳ kinh nguyệt

Nữ giới mỗi tháng đều sẽ phải trải qua chuỗi ngày kinh nguyệt kéo dài từ 5 - 7 hôm. Kinh nguyệt được hình thành khi lớp nội mạc tử cung phát triển đến một chu kỳ nhất định và rụng đi một cách tự nhiên.

Một chu kỳ kinh thường kéo dài trong khoảng 28 ngày và trong kỳ kinh nguyệt thì sức đề kháng của các chị em sẽ giảm sút hơn. Nếu để tử cung bị nhiễm lạnh thì máu kinh sẽ khó thải ra ngoài thuận lợi và dẫn đến tồn đọng các chất độc trong tử cung. Vì vậy, trong thời kỳ kinh nguyệt mà giữ ấm và vệ sinh vùng kín thật kỹ thì không lo tử cung bị nhiễm khuẩn đâu nhé!

4 thói quen thường gặp ở những người có tử cung tốt, bạn chiếm bao nhiêu điểm trong danh sách này? - Ảnh 1.

2. Biết tránh thai khoa học

Người phụ nữ có tử cung tốt thường chú ý nhiều đến việc sử dụng các biện pháp tránh thai. Điều này sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ nạo phá thai và sinh con ngoài ý muốn. Việc nạo phá thai liên tục có thể gây vô sinh ở nữ giới.

Những biện pháp tránh thai khoa học có thể kể đến là bao cao su, thuốc tránh thai, vòng tránh thai... Nhờ đó, tử cung sẽ luôn được bảo vệ và hạn chế những rủi ro không mong muốn.

4 thói quen thường gặp ở những người có tử cung tốt, bạn chiếm bao nhiêu điểm trong danh sách này? - Ảnh 2.

3. Tích cực tập luyện hàng ngày

Muốn duy trì sức khỏe tử cung tốt thì bạn nên chăm chỉ vận động, thể dục thể thao hàng ngày. Tập luyện có thể làm cho khí huyết lưu thông trơn tru và ngăn chặn nguy cơ tắc nghẽn, gây tồn đọng chất độc trong cơ thể. Điều này sẽ giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu và giữ cho tử cung luôn sạch sẽ, khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, việc ngồi lâu một chỗ cũng không hề tốt cho tử cung chút nào nên sau khoảng 30 - 45 phút thì bạn nên đứng dậy vận động, đi lại nhiều hơn.

4 thói quen thường gặp ở những người có tử cung tốt, bạn chiếm bao nhiêu điểm trong danh sách này? - Ảnh 3.

4. Duy trì chế độ ăn lành mạnh

Phụ nữ có tử cung tốt thường biết chú trọng sức khỏe và ăn uống rất lành mạnh. Họ hay ăn ngũ cốc nguyên hạt và ăn nhạt. Trong kỳ kinh nguyệt, họ cũng không ăn đồ lạnh để tránh đau bụng kinh, làm máu kinh bị tắc nghẽn...

4 thói quen thường gặp ở những người có tử cung tốt, bạn chiếm bao nhiêu điểm trong danh sách này? - Ảnh 4.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline