Bệnh nhân COVID-19 nặng chia sẻ cảm xúc sau khi trở về từ "cửa tử"

“Gần 20 ngày qua là giai đoạn khó khăn với tôi, có lúc tưởng như tuyệt vọng, nhưng may mắn các bác sĩ đã không bỏ rơi tôi”, bệnh nhân N.V.G chia sẻ.

Sáng 10/6, Bệnh viện Phổi Bắc Giang vui mừng công bố 2 ca bệnh nặng đã có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với SARS-CoV-2, đủ điều kiện được xuất viện.

Theo thông tin từ Bệnh viện Phổi Bắc Giang, một trong 2 bệnh nhân COVID-19 nặng được xuất viện hôm nay là bệnh nhân nam N.V.G, 34 tuổi quê Lục Nam, Bắc Giang - là ca thở máy đầu tiên ở BV Phổi được các y, bác sĩ BV Chợ Rẫy điều trị.

Bệnh nhân thứ 2 được ra viện cùng ngày là N.V.H, nam, 35 tuổi, quê Lạng Giang, Bắc Giang. Bệnh nhân N.V.H có kết quả xét nghiệm PCR âm tính các ngày 5, 7 và 9/6/2021, đủ điều kiện ra viện vào sáng 10/6.

Ông Nguyễn Trọng Khoa trao công bố khỏi bệnh cho bệnh nhân N.V.H.

Chia sẻ cảm xúc sau khi trở về từ “cửa tử", bệnh nhân N.V.G bày tỏ nỗi lòng biết ơn chân thành đến đội ngũ y bác sĩ tại đây đã ngày đêm chăm sóc, điều trị.

“Gần 20 ngày qua là giai đoạn khó khăn với tôi, có lúc tưởng như tuyệt vọng, nhưng may mắn các bác sĩ đã không bỏ rơi tôi. Giây phút này không biết nói gì hơn lời cảm ơn. Một lần nữa gửi lời cảm ơn từ trái tim vì các bác sĩ đã cứu sống tôi", bệnh nhân N.V.G chia sẻ.

Là bác sĩ điều trị trực tiếp cho những ca bệnh ra viện sáng nay, BSCKII Trần Thanh Linh (BV Chợ Rẫy) cho biết, sau hơn 2 tuần chi viện Bắc Giang, đội phản ứng nhanh của BV Chợ Rẫy đã cứu được nhiều bệnh nhân nặng, trong đó có 2 bệnh nhân được xuất viện sáng nay.

“Đó là niềm vui của các thầy thuốc đội phản ứng nhanh BV Chợ Rẫy, của BV Phổi, vì những ca nặng đã từng nghĩ khả năng khó qua khỏi, cứu được là gian nan nhưng cuối cùng chúng tôi đã làm được. Những giọt mồ hôi của đội ngũ y, bác sĩ rơi xuống đến nay đều được đền đáp xứng đáng với kết quả  mang lại sự sống cho bệnh nhân. Không có gì vui sướng hơn trong lúc này. Chúng tôi mong sao các bệnh nhân này sống thật khoẻ mạnh, thật bình yên. Đó là cách họ trả ơn cho đội ngũ y tế chúng tôi rồi!”, bác sĩ Trần Thanh Linh bày tỏ.

Ông Nguyễn Trọng Khoa khẳng định, việc những bệnh nhân nặng được ra viện là niềm vui của đội ngũ thầy thuốc điều trị tại BV Phổi, của tỉnh Bắc Giang và của ngành Y vì công tác điều trị đã thành công. Những ca bệnh nặng này điển hình là bệnh nhân trẻ có diễn tiến phổi nặng tuy nhiên đã được đội ngũ y bác sĩ tinh nhuệ can thiệp kịp thời để điều trị và cứu sống. Điều đó chứng tỏ chúng ta có đủ tự tin về chuyên môn kỹ thuật, hiểu biết về chủng virus này.

Ông Mai Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết kết quả này là niềm vui, niềm tự hào và niềm xúc động. “Vui vì có tín hiệu lạc quan trong công tác điều trị. Tự hào vì Việt Nam là quốc gia chưa được đánh giá cao về phát triển kinh tế nhưng y khoa đã phát triển và có thể chữa được nhiều ca bệnh khó. Các y bác sĩ tuyến đầu còn hơn cả chiến sĩ, bất chấp ngày đêm hoàn thành cứu chữa. Qua đó chúng ta có thể tự tin hơn trong quá trình chống dịch vì có đội ngũ tinh nhuệ và có sự hỗ trợ kịp thời từ Chính phủ và Bộ y tế”, ông Mai Sơn chia sẻ.

Tính đến 13h00 ngày 10/6, Bắc Giang có thêm 69 ca công bố khỏi bệnh, nâng tổng số bệnh nhân được công bố khỏi bệnh lên 595 trường hợp, bao gồm cả 2 bệnh nhân COVID-19 nặng đã khỏi bệnh tại Bệnh viện Phổi Bắc Giang.