Nếu 1 trong 4 vấn đề này thường xuyên xuất hiện, rất có thể ung thư đang “gõ cửa”

Các cuộc điều tra cho thấy ung thư hiện là căn bệnh gây tủ vong cao thứ hai sau các bệnh về tim và mạch máu não.

Ung thư không phải là không có dấu hiệu, nếu đột ngột xuất hiện 4 triệu chứng bất thường này trên da, hãy coi chừng ung thư “gõ cửa”.  

Vàng da

Vàng da là tình trạng tăng bilirubin trong máu, bệnh nhân chủ yếu có biểu hiện vàng da mặt, ngứa da, thay đổi màu sắc của phân và nước tiểu. Theo các bác sĩ, bất kì bệnh nào ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa bilirubin trong cơ thể cũng có thể gây vàng da bao gồm: viêm gan virus, sỏi mật, xơ gan, ung thư gan và túi mật…

Đặc biệt, ung thư tụy cũng gây ra triệu chứng vàng da do nó có liên quan đến sự xâm lấn và chèn ép của ung thư vào đầu dưới của ống mật chủ.

Nước da nhợt nhạt

Nếu 1 trong 4 vấn đề này thường xuyên xuất hiện, rất có thể ung thư đang “gõ cửa” - 3

Bình thường, da mặt của chúng ta luôn hồng hào và sáng sủa. Tuy nhiên, nếu gan mắc ung thư và chức năng bị phá hủy, sắc mặt người bệnh có thể thay đổi. Chẳng hạn như da sạm và xỉn màu, rám, quầng thâm lớn… đều là những bệnh lý điển hình về gan.

Sở dĩ có hiện tượng này là do chức năng gan tổn thương nghiêm trọng và quá trình bài tiết bên trong của người bệnh bị rối loạn, một lượng lớn sắc tố melanin trong cơ thể bắt đầu được sản sinh và lắng đọng trên da mặt.

Chảy máu cam nhiều lần

Trong trường hợp khoang mũi không bị kích thích mà máu cam vẫn thường xuyên chảy thì có thể liên quan đến bệnh ung thư. Ung thư vòm họng là một trong số đó.

Nếu 1 trong 4 vấn đề này thường xuyên xuất hiện, rất có thể ung thư đang “gõ cửa” - 4

Ngoài ra, sau các bệnh lý ác tính về huyết học (ung thư máu), các bệnh lý ác tính tăng sinh tủy, ung thư gan và rối loạn máu đông, người bệnh dễ có các triệu chứng bất thường như chảy máu cam, cháy máu chân răng, bầm dưới da cho chức năng đông máu bị tổn thương.

Ho kéo dài, mặt tím tái

Nếu 1 trong 4 vấn đề này thường xuyên xuất hiện, rất có thể ung thư đang “gõ cửa” - 5

Các triệu chứng ho khó giải thích, ho khan, ho có đờm, ho ra máu khiến niêm mạc môi và mặt có màu xanh tím bất thường, có thể là dấu hiệu của ung thư phổi. Do ung thư phổi hình thành và kích thích mạnh đến phế quản nên chức năng hô hấp của bệnh nhân giảm nhanh, hàm lượng oxy trong máu quá thấp, kéo theo các triệu chứng bất thường như ho mãn tính, tím tái.

Sự xuất hiện của 4 triệu chứng bất thường trên có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư. Vì vậy nếu thấy bất kì dấu hiệu nào kể trên xuất hiện trên gương mặt, bạn cần đến gặp bác sĩ để kiểm tra càng sớm càng tốt.