Bị vợ sắp cưới chê "chú bé hạt tiêu" khi gần gũi, thanh niên ở Hà Nội đi khám mới biết nguyên nhân từ 4 năm trước

Dù nhận ra "cậu nhỏ" của mình bé hơn so với trước nhưng bệnh nhân chủ quan không đi khám, chỉ khi sắp lấy vợ mới lo lắng và đến bệnh viện kiểm tra.

ThS.BS Nguyễn Văn Đức, Đơn nguyên Nam học BV Đa khoa Xanh Pôn cho biết mới tiếp nhận một nam bệnh nhân đến khám với mong muốn cải thiện chiều dài và chu vi "cậu nhỏ" khi ngày cưới sắp cận kề.

Bệnh nhân tên Đặng Văn Hùng (28 tuổi, ở Hà Nội), chuẩn bị lấy vợ vào cuối năm. Do bị vợ chưa cưới hay nói đùa về bộ phận sinh dục của mình là “chú bé hạt tiêu”, anh khá tự ti, sợ rằng về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến chuyện vợ chồng và sinh sản nên đến viện thăm khám.

Tại bệnh viện, anh Hùng cho biết trước đây “chú em” của mình không đến nỗi. Tuy nhiên, trong một trận bóng 4 năm trước, anh không may bị đối phương đá bóng trúng vào vùng tam giác gây đau đớn. Sau đó, bộ phận sinh dục của anh Hùng vẫn hơi tím, đau nhói nhưng anh theo dõi vài ngày thì thấy hết đau nên không đi khám.

Sau đó khoảng 1 năm, anh phát hiện "cậu nhỏ" có vẻ hơi cong, khi cương cứng thấy nhỏ đi so với trước nhưng anh cũng không chú ý lắm. Chỉ đến khi chuẩn bị lấy vợ, bị chê bai và anh cũng thừa nhận gặp khó khăn khi quan hệ nên mới đến viện nhờ bác sĩ can thiệp.

Bị vợ sắp cưới chê amp;#34;chú bé hạt tiêuamp;#34; khi gần gũi, thanh niên ở Hà Nội đi khám mới biết nguyên nhân từ 4 năm trước - 1

Bác sĩ Đức cho biết nhiều nam giới có vấn đề ở bộ phận sinh dục nhưng chủ quan không đi khám, ảnh hưởng lớn đến chức năng sinh lý. 

Bác sĩ Đức cho biết, qua thăm khám phát hiện dương vật nam bệnh nhân bị tổn thương, cong và có các mảng xơ lớn hình thành ở thân bộ phận sinh dục khiến nó nhỏ lại và gây đau khi cương.

Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật bằng cách đặt miếng độn sinh học Megaderm giúp tăng kích cỡ. “Đây là vật liệu y tế có cấu tạo từ mô da người đã được xử lý bằng công nghệ cao làm bất hoạt hoặc loại bỏ các mảnh vụn tế bào, kháng nguyên và virus tiềm ẩn trong khi vẫn duy trì tính toàn vẹn cấu trúc vốn có trong collagen”, bác sĩ Đức cho hay.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Đức, trong quá trình sinh hoạt hàng ngày, nam giới rất có thể gặp phải tai nạn gãy dương vật nhưng thường hay bỏ qua và không thăm khám kịp thời. “Tai nạn này có thể xảy ra do chơi thể thao, tai nạn giao thông... Khi các mô ở thể hang và bao trắng của bộ phận sinh dục bị rách, máu sẽ chảy ra ngoài các tổ chức dưới da thân dương vật, khiến nó bị bầm tím. Tình trạng này cũng có thể xảy ra trong quá trình quan hệ, khi "cậu nhỏ" đang cương bị uốn cong một cách đột ngột, gây ra sự đứt gãy ở thể hang và bao trắng”, bác sĩ Đức cho hay.

Những trường hợp có tiền sử bị chấn thương, gãy "súng", sau một thời gian thì kích thước, hình thái của bộ phận này sẽ bị ảnh hưởng (cong vẹo sang một bên), dễ dẫn đến tình trạng rối loạn cương dương. Khi đó, việc cải thiện kích thước bằng phương pháp ăn uống, luyện tập cũng không còn hiệu quả. Về lâu dài, các mảng xơ phát triển còn làm hạn chế kích thước "chú em" cả về chiều dài lẫn chu vi.

Bác sĩ Nguyễn Văn Đức tư vấn, khi nghi ngờ bị gãy dương vật, nam giới nên đến bệnh viện ngay lập tức để được kiểm tra và điều trị kịp thời. Bởi vì đây là một tình trạng cấp cứu tiết niệu có thể ảnh hưởng vĩnh viễn đến chức năng sinh dục và tiết niệu của nam giới.

Một số biểu hiện của tình trạng này bao gồm: 

- Đau dương vật ngay khi bị chấn thương.

- Nghe thấy âm thanh bật hoặc nứt.

- Mất cương cứng một cách đột ngột.

- Sưng, bầm tím ở trục "cậu nhỏ" do chảy máu bên dưới da.

- Có máu trong nước tiểu hoặc ở đầu "cậu nhỏ".

* Tên nhân vật đã được thay đổi.

Phát hiện vợ mang bầu, chồng nằng nặc đòi ly hôn vì lý do bất ngờ mỗi khi làm chuyện ấy