Cơ thể dần lão hóa khi nữ giới có 5 thay đổi ở phần thân dưới, dù chỉ có 1 thì cũng cho thấy bạn đang già đi rồi...

Khi chúng ta già đi, không chỉ ngoại hình thay đổi mà cơ thể cũng bắt đầu trì trệ, kém linh hoạt hơn. Hãy cùng xem thử bạn có đang "già trước tuổi" hay không nhờ vào những dấu hiệu sau đây nhé!

Từ sau tuổi 25, bạn sẽ dần nhận thấy rõ sự thay đổi về thể chất. Điều này ngầm cảnh báo quá trình lão hóa đã bắt đầu diễn ra. Đặc biệt, khi bạn nhận thấy 5 sự "thay đổi" dưới đây ở vùng thân dưới thì nó càng khẳng định bạn đã bắt đầu già đi rồi đó!

1. Đau nhức khớp gối

Theo khảo sát thì tốc độ thoái hóa khớp ở nữ giới diễn ra nhanh hơn so với nam giới. Nhiều cô nàng sau 30 tuổi mới bắt đầu có những biểu hiện đau mỏi xương khớp, nhất là ở độ tuổi 50 (sau khi mãn kinh).

Tuy nhiên, nếu dưới 30 tuổi mà bạn đã gặp phải hiện tượng đau nhức khớp gối thì đó có thể là do cơ thể bắt đầu lão hóa. Lúc này, bạn cần bổ sung canxi kịp thời cho cơ thể để chăm sóc sức khỏe xương khớp tốt hơn.

Cơ thể dần lão hóa khi nữ giới có 5 thay đổi ở phần thân dưới, dù chỉ có 1 thì cũng cho thấy bạn đang già đi rồi... - Ảnh 1.

2. Mông chảy xệ

Dưới tác động của tuổi tác, cơ mông nữ giới sẽ bắt đầu có hiện tượng chảy xệ. Do lượng hormone trong cơ thể suy giảm nên lượng mỡ ở mông cũng sẽ giảm xuống, dẫn đến tình trạng mông chảy xệ, xẹp lép.

Ngoài ra, nhiều người còn nhận thấy tuổi tác càng cao thì lớp da vùng mông càng lỏng lẻo, sần sùi. Vì vậy, hãy bắt đầu chăm sóc cơ thể trước để quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn.

Cơ thể dần lão hóa khi nữ giới có 5 thay đổi ở phần thân dưới, dù chỉ có 1 thì cũng cho thấy bạn đang già đi rồi... - Ảnh 2.

3. Rỉ nước tiểu sau khi đi vệ sinh

Sự bài tiết hormone trong cơ thể nữ giới ngày càng ít đi sẽ làm cơ sàn chậu bắt đầu giãn ra. Khi thấy có hiện tượng rỉ nước tiểu hay són tiểu sau khi đi vệ sinh thì điều này ngầm nhắc nhở tình trạng lão hóa sớm đang diễn ra.

Nhiều người sau 50 tuổi mới gặp phải tình trạng này nhưng khi nó xuất hiện sớm hơn thì cần chú ý.

Cơ thể dần lão hóa khi nữ giới có 5 thay đổi ở phần thân dưới, dù chỉ có 1 thì cũng cho thấy bạn đang già đi rồi... - Ảnh 3.

4. Da sần vỏ cam ở eo và bụng

Sau khi sinh con, lớp da ở vùng eo và bụng của nữ giới cũng trở nên chùng nhão, lỏng lẻo hơn, thậm chí còn nhiều mỡ tích tụ. Đây thực chất là dấu hiệu cảnh báo tình trạng lão hóa sớm nên sau khi sinh xong, hãy chú ý đến việc tập luyện mỗi ngày để da eo và bụng luôn săn chắc nhằm kiểm soát sự tích tụ mỡ trong cơ thể.

Cơ thể dần lão hóa khi nữ giới có 5 thay đổi ở phần thân dưới, dù chỉ có 1 thì cũng cho thấy bạn đang già đi rồi... - Ảnh 4.

5. Kinh nguyệt thay đổi thất thường

Kinh nguyệt là điều mà nữ giới phải đối mặt hàng tháng, nhưng thường sau tuổi trung niên, chu kỳ kinh nguyệt sẽ dần thay đổi thất thường hơn. Lượng kinh nguyệt ngày càng ít đi ngầm chứng tỏ hàm lượng estrogen trong cơ thể suy giảm và đó cũng là lúc bạn phải đối mặt với vấn đề lão hóa sớm.

Cơ thể dần lão hóa khi nữ giới có 5 thay đổi ở phần thân dưới, dù chỉ có 1 thì cũng cho thấy bạn đang già đi rồi... - Ảnh 5.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet