Con gái khi đến ngày hành kinh nên tránh ăn 4 loại thực phẩm tưởng vô hại nhưng lại cực có hại cho cơ thể

Những ngày "rụng dâu" là thời điểm mà phái nữ nên đặc biệt chú ý tới chuyện ăn uống. Nếu cứ vô tư ăn những món sau thì bảo sao mà tình trạng đau bụng kinh lại ngày càng nghiêm trọng hơn.

Kỳ kinh nguyệt mỗi tháng là chuỗi ngày ám ảnh kinh hoàng của hội con gái. Trong những ngày này, ngoài dành thời gian nghỉ ngơi để điều hòa cơ thể thì bạn cũng nên chú ý tới chế độ ăn uống của mình.

Nếu cứ vô tư ăn 4 món sau đây thì bảo làm sao mà tình trạng đau bụng kinh lại càng diễn ra nghiêm trọng hơn.

1. Đồ ăn nguội/ lạnh

Đồ ăn nguội ngắt ngơ hay quá lạnh có thể làm cản trở lưu lượng máu kinh nguyệt tiết ra, từ đó khiến kinh nguyệt ra ít và gây đau bụng kinh trầm trọng. Do đó, trong những ngày có kinh nguyệt thì bạn nên tránh ăn hải sản vì chúng có tính lạnh. Đồng thời cũng không nên ăn đồ đá lạnh để bảo vệ cơ thể tốt hơn.

Con gái khi đến ngày hành kinh nên tránh ăn 4 loại thực phẩm tưởng vô hại nhưng lại cực có hại cho cơ thể - Ảnh 1.

2. Đồ chiên rán

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng gọi đồ chiên rán là món ăn vặt có thể gây khó tiêu hóa và dễ sản sinh nhiều chất gây ung thư. Đối với nữ giới, việc ăn đồ chiên rán trong thời kỳ này có thể làm tăng tiết bã nhờn, khiến mao mạch da giãn nở, từ đó gây mụn trứng cá, viêm nang lông.

Ngoài ra, do quá trình chuyển hóa mỡ và nước trong kỳ kinh nguyệt bị chậm lại nên việc ăn đồ chiên rán cũng có thể gây tích tụ mỡ.

Con gái khi đến ngày hành kinh nên tránh ăn 4 loại thực phẩm tưởng vô hại nhưng lại cực có hại cho cơ thể - Ảnh 2.

3. Đồ ăn quá mặn

Những món mặn thường chứa nhiều muối, có thể giữ natri trong cơ thể. Điều này khiến những cô nàng đang trong kỳ "rớt dâu" gặp phải hiện tượng đau đầu, cáu kỉnh, bực bội mất kiểm soát.

Con gái khi đến ngày hành kinh nên tránh ăn 4 loại thực phẩm tưởng vô hại nhưng lại cực có hại cho cơ thể - Ảnh 3.

4. Đồ ăn cay

Đồ cay có thể làm tổn hại đến khí huyết trong cơ thể, thậm chí còn dễ gây mất kinh sớm nếu bạn ăn trong kỳ "rụng dâu". Vậy nên, bạn hãy trung thành với một chế độ ăn lành mạnh, khoa học để ngăn không cho tình trạng này diễn ra.

Con gái khi đến ngày hành kinh nên tránh ăn 4 loại thực phẩm tưởng vô hại nhưng lại cực có hại cho cơ thể - Ảnh 4.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet