Covid-19 làm gia tăng tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới, chuyên gia đề xuất 4 cách để kéo dài thời gian "cuộc yêu"

Covid-19 ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống, kể cả chuyện chăn gối, trong đó xuất tinh sớm là vấn đề nhiều chàng trai lo lắng.

Một dữ liệu mới đã tiết lộ, những lo lắng và căng thẳng liên tục đã làm gia tăng tỷ lệ xuất tinh sớm ở nam giới. Lượt tìm kiếm từ khoá “thuốc trị xuất tinh sớm” đã tăng 200% kể từ tháng 5, các chuyên gia của Dịch vụ Bác sĩ Trực tuyến LloydsPharmacy công bố với tờ The Sun. Tổng doanh thu của các loại thuốc này đã tăng 67% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các chuyên gia cho biết đây không chỉ là dấu hiệu mọi người muốn cải thiện đời sống chăn gối hậu giãn cách xã hội (tại các quốc gia như Anh), mà còn có thể là tín hiệu cho thấy sự căng thẳng của đại dịch đã tác động đến hoạt động tình dục của nam giới.

Bác sĩ Sameer Sanghvi từ Dịch vụ Bác sĩ Trực tuyến LloydsPharmacy chia sẻ với The Sun, điều này cho thấy tình trạng đáng lo ngại ở một tỷ lệ lớn nam giới. Ông bổ sung: "Đề tài này thậm chí còn trở nên phổ biến hơn khi Anh nới lỏng giãn cách, và mọi người có nhu cầu quan hệ tình dục trở lại, có thể là lần đầu tiên sau một thời gian dài. Khoảng 10% đàn ông ở Anh gặp vấn đề liên quan tới quan hệ tình dục, chẳng hạn như rối loạn cương dương hoặc xuất tinh sớm".

Có nhiều nguyên nhân gây ra xuất tinh sớm. Bác sĩ Sameer đã giải thích lý do tỷ lệ tình trạng này đang gia tăng, và những gì bạn có thể làm để ngăn chặn nó.

Covid-19 làm gia tăng tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới, chuyên gia đề xuất 4 cách để kéo dài thời gian cuộc yêu - Ảnh 1.

1. Thủ dâm trước khi "lâm trận"

Căng thẳng và trầm cảm được xem là các nguyên nhân phổ biến của xuất tinh sớm. Dịch Covid-19 đã gây nên sự căng thẳng cho nhiều người, và những người khác cũng loay hoay với sức khoẻ tinh thần.

Cho dù đó là lo lắng về tiền bạc hay về các hạn chế trong mùa dịch, tất cả những điều này có thể trở nên khó khăn nếu bạn đang cố gắng lấy lại tâm trạng.

Bác sĩ Sameer giải thích: "Đôi khi sự âu lo có thể khiến nam giới suy nghĩ về việc mất khả năng cương cứng, điều này thường khiến mọi người tập trung vào việc tăng hưng phấn tình dục để tránh mất khả năng cương cứng, từ đó có thể dẫn đến xuất tinh sớm.

Một số người sẽ thấy rằng thủ dâm vài tiếng trước khi quan hệ có thể giúp cải thiện hiệu suất, nó có thể giúp bạn giải toả căng thẳng và cho phép bạn quan hệ với bạn tình được lâu hơn".

2. Tập thể dục

Đối với nhiều người, tập thể dục là một điều gì đó xa xỉ trong đại dịch. Tập thể dục ở nhà, đi bộ và chạy dài đã trở thành những bài tập được hầu hết mọi người lựa chọn. Khi các hạn chế được nới lỏng, pub và bar mở cửa trở lại, việc tập thể dục có thể bị bỏ qua.

Nhưng Bác sĩ Sameer cho biết, tập thể dục là một công cụ tuyệt vời giúp bạn đạt hiệu suất tốt hơn trong chuyện chăn gối. Theo ông, "tập thể dục trước khi quan hệ cũng có thể giúp giảm căng thẳng bằng cách giải phóng endorphin, chất này có thể cải thiện tâm trạng của bạn và làm giảm căng thẳng. Tập thể dục cũng có thể khiến cho tất cả các cơ của bạn vận động tốt hơn, điều này có thể có ích trong quá trình quan hệ tình dục".

Covid-19 làm gia tăng tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới, chuyên gia đề xuất 4 cách để kéo dài thời gian cuộc yêu - Ảnh 2.

3. Chế độ ăn uống điều độ

Áp dụng một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh chính là một phần quan trọng của sức khoẻ và an sinh. Bác sĩ Sameer cho biết, nếu bạn ăn không đúng loại thực phẩm sẽ có thể dẫn tới xuất tinh sớm, điều này có thể là nguyên nhân của các vấn đề sức khoẻ khác. Ông lý giải, xuất tinh sớm rất phổ biến ở những người bị tiểu đường.

"Nguyên nhân có thể do lượng đường trong máu kiểm soát không được tốt, dẫn tới tổn thương dây thần kinh điều khiển các cơ kích thích tình dục, và tổn thương mạch máu, làm giảm lưu lượng máu cho hoạt động tình dục.

Chúng ta biết các ca bệnh tiểu đường đang ngày một tăng, nhưng cũng có nhiều người đang chung sống với tiểu đường mà không được chẩn đoán. Chúng ta cũng biết trong đại dịch, nhiều người đã tăng cân. Thực tế, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy cứ 5 người trưởng thành thì có 2 người tăng gần 6kg kể từ đầu đại dịch, thời kỳ mà cân nặng có thể là một yếu tố nguy cơ chủ yếu đối với sự phát triển của bệnh tiểu đường tuýp 2".

Ông nói thêm, nếu bạn nghĩ mình đã tăng cân không lành mạnh và bạn đang bị xuất tinh sớm, thì bạn nên đi xét nghiệm tiểu đường tuýp 2. "Tập thể dục thường xuyên đi kèm với một chế độ ăn uống điều độ có thể làm giảm nguy cơ tiểu đường tuýp 2 và trên thực tế còn giúp làm giảm nguy cơ xuất tinh sớm", ông cho biết.

Covid-19 làm gia tăng tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới, chuyên gia đề xuất 4 cách để kéo dài thời gian cuộc yêu - Ảnh 3.

4. Sử dụng bao cao su dày dặn hơn

Quan hệ tình dục an toàn luôn phải được ưu tiên hàng đầu.

Trước đây từng có thông tin cho rằng nếu người dân nước Anh không bị phong toả thì sẽ gây ra sự bùng nổ các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Với tư tưởng đó, điều quan trọng là bạn phải đảm bảo đeo bao cao su khi quan hệ tình dục bởi điều này sẽ bảo vệ bạn khỏi bệnh truyền nhiễm.

Bác sĩ Sameer giải thích, lựa chọn bao cao su dày dặn hơn cũng sẽ giúp giảm bớt sự nhạy cảm và trì hoãn việc xuất tinh.

Nguồn và ảnh: The Sun, Men's Health