Đây đích thị là những căn bệnh phụ khoa nên chữa ngay nếu không muốn bị gọi là "cau điếc"

Nhiều cô nàng vẫn thường hay chủ quan bỏ qua tới chuyện đi khám sức khỏe định kỳ nên không biết mình mắc bệnh phụ khoa từ lúc nào.

Theo Bác sĩ Lâm sàng Nguyễn Hồng Hạnh (Trung tâm HTSS IVF Hồng Ngọc): "Bệnh phụ khoa là cách nói chung chỉ những bệnh liên quan đến cơ quan sinh dục của nữ giới. Nó bao gồm bệnh viêm âm hộ (môi lớn, môi bé, tiền đình) là bệnh có thể thăm khám ở bên ngoài, hay viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, buồng trứng và hệ thống dây chẳng thì có thể khám bên ngoài thông qua hình thức siêu âm hoặc khám bằng mỏ vịt, tay.

Đối với các bệnh phụ khoa, nếu không được phát hiện và xử trí kịp thời có thể gây ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ sau này. Vì thế, một số bệnh như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, hội chứng buồng chứng đa nang, lạc nội mạc tử cung là những bệnh có thể gây vô sinh. Lúc này, chúng ta cần thăm khám để có phương hướng điều trị kịp thời.

Những căn bệnh phụ khoa nên "diệt sạch" trước khi có ý định mang thai

Dưới đây là những căn bệnh phụ khoa mà bạn cần điều trị "dứt điểm" nếu không muốn gây ảnh hưởng tới khả năng làm mẹ.

1. Bệnh viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung có thể xảy ra ở nữ giới từ mọi lứa tuổi và chia ra cấp tính hoặc mãn tính. Biểu hiện cấp tính chủ yếu là xung huyết cổ tử cung và phù nề, đi kèm với những triệu chứng như dịch tiết âm đạo bất thường, tiểu gấp, tiểu nhiều lần, đau vùng bụng dưới... Trong trường hợp không điều trị kịp thời có thể gây viêm cổ tử cung mãn tính.

Đây đích thị là những căn bệnh phụ khoa nên chữa ngay nếu không muốn bị gọi là cau điếc - Ảnh 2.

2. Bệnh viêm âm đạo

Viêm âm đạo có thể xuất phát từ trichomonas (trùng roi âm đạo), nấm, vi khuẩn... Những tác nhân này có thể nuốt phải tinh trùng trong khi quan hệ và dễ gây vô sinh, hoặc làm giảm khả năng di truyền cũng như tỷ lệ sống của tinh trùng trong cơ thể nữ giới, từ đó càng khó có thai hơn. Nếu các cặp đôi bị viêm âm đạo hoặc lây nhiễm chéo sang thì nên cùng điều trị triệt để trước khi có ý định mang thai.

Đây đích thị là những căn bệnh phụ khoa nên chữa ngay nếu không muốn bị gọi là cau điếc - Ảnh 3.

3. Bệnh viêm vùng chậu

Viêm phần phụ, viêm vòi trứng, tắc ống dẫn trứng và viêm quanh vòi trứng được gọi chung là các bệnh viêm vùng chậu. Bệnh viêm vùng chậu có thể gây tắc vòi trứng và dẫn đến vô sinh nên chị em cần phát hiện sớm để chủ động điều trị trước khi mang thai.

Đây đích thị là những căn bệnh phụ khoa nên chữa ngay nếu không muốn bị gọi là cau điếc - Ảnh 4.

4. Bệnh lây truyền qua đường tình dục

Mụn rộp sinh dục, lậu, condyloma acuminatum (sùi mào gà)... là những bệnh lây truyền qua đường tình dục thường gặp nhất. Khi mắc các bệnh trên thì nữ giới không nên có thai mà cần điều trị khỏi bệnh dứt điểm trước. Sau khi điều trị khỏi hoàn toàn thì mới tính đến chuyện mang thai để tránh lây nhiễm cho thai nhi trong bụng.

Đây đích thị là những căn bệnh phụ khoa nên chữa ngay nếu không muốn bị gọi là cau điếc - Ảnh 5.
Đây đích thị là những căn bệnh phụ khoa nên chữa ngay nếu không muốn bị gọi là cau điếc - Ảnh 6.
https://ahadep.com/day-dich-thi-la-nhung-can-benh-phu-khoa-nen-chua-ngay-neu-khong-muon-bi-goi-la-cau-diec-20220414145149285.chn