Dương vật nổi mụn đỏ bất thường: Da kích ứng nhẹ hay bệnh lý lây truyền qua đường tình dục?

Hầu hết mọi chàng trai đều sẽ ít nhất một lần gặp phải những thay đổi bất thường trên da hay trên các bộ phận khác nhau của cơ thể. Tuy nhiên, nếu nó xảy ra trên bộ phận sinh dục của bạn, đặc biệt là dưới dạng các nốt mụn đỏ, bạn sẽ phải đặc biệt quan tâm.

Bất kỳ dấu hiệu kích ứng da nào trên dương vật của bạn đều cần được chú ý cho dù nó có gây khó chịu hay không. Bạn nên quan tâm đến sức khoẻ trước mắt của mình, đồng thời thông báo cho người bạn tình của mình được biết nếu bạn có thể đã khiến họ bị nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục. Những nốt mụn đỏ mà bạn chưa từng nhận thấy trước đây khiến bạn lo lắng, hoảng sợ ngay cả khi chúng được chứng minh là tình trạng da phổ biến như bệnh chàm.

Theo Bác sĩ Amanda Mure - bác sĩ Tiết niệu ở Edinburg, Texas cho biết: “Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra mụn đỏ trên dương vật của bạn. Vì da dương vật và da quy đầu (hay còn gọi là bao quy đầu) là những vùng nhạy cảm trên cơ thể”.

Mặc dù kích ứng da bạn đang gặp phải có thể chỉ là tình trạng bình thường của cơ thể sẽ tự hết hoặc dùng thuốc. Tuy nhiên, nếu bạn không chắc chắn và nguyên nhân gây những nốt mụn đỏ bất thường trên dương vật, bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn chính xác hơn.

Dương vật nổi mụn đỏ bất thường: Da kích ứng nhẹ hay bệnh lý lây truyền qua đường tình dục?  - Ảnh 1.

Đâu là nguyên nhân gây ra mụn đỏ trên dương vật của bạn?

Có một số thủ phạm có thể gây ra như:

- Vệ sinh thân thể, vùng kín kém.

- Quần áo tập luyện ướt đẫm mồ hôi

- Sử dụng các loại sản phẩm, bột giặt mới

Tiến sĩ Mure cho biết, các vết sưng đỏ trên dương vật cũng có thể do nhiễm trùng hoặc thậm chí là rối loạn tự miễn dịch. Một ví dụ là viêm bao quy đầu: Nó được định nghĩa là đau và viêm quy đầu hoặc dầu dương vật, thường do nhiễm trùng nấm men hoặc do nhiễm vi khuẩn, virus. Các dấu hiệu cho biết bao gồm sưng tấy và kích ứng, phổ biến hơn ở những người chưa cắt bao quy đầu. Mặc dù bệnh không lây nhưng rất có thể bạn sẽ không muốn thân mật với những người gặp triệu chứng này.

Theo Planned Parenthood, các bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục khác nhau cũng có thể xuất hiện triệu chứng mụn đỏ, bao gồm mụn rộp sinh dục, mụn cóc sinh dục (có thể do virus u nhú ở người gây ra), ghẻ, giang mai, bệnh chlamydia…

Dương vật nổi mụn đỏ bất thường: Da kích ứng nhẹ hay bệnh lý lây truyền qua đường tình dục?  - Ảnh 2.

Làm thế nào để điều trị mụn đỏ sinh dục?

Theo Tiến sĩ Mure: “Các nốt mụn đỏ cùng với các triệu chứng tiết niệu như nóng rát, đi ngoài ra máu, dương vật chảy mủ… cần được điều trị tại bệnh viện và có sự hướng dẫn của bác sĩ. Ngoài các trường hợp đó, điều trị tại nhà bằng kem chống nấm hoặc kem trị ngứa không kê đơn có thể được sử dụng từ 5 - 7 lần.

Nhưng nếu một vùng đỏ mới hoặc vết sưng đỏ phát triển và không biến mất trong vòng một tuần, hãy nói với bác sĩ hoặc đi khám chuyên khoa tiết niệu. Mặc dù ít phổ biến nhưng vết sưng đỏ cũng có thể là triệu chứng của ung thư dương vật. Vì vậy điều quan trọng là phải được thăm khám kịp thời.

Nếu bạn đang gặp phải những nốt mụn đỏ ở dương vật, chúng gây ra những triệu chứng khó chịu và phần nào ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn, đừng ngại nói chuyện với bác sĩ. Bác sĩ sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này trong thời gian sớm và loại trừ những yếu tố bệnh lý nguy hiểm cho sức khỏe.

Nguồn ảnh: Men's Health, Pinterest

https://ahadep.com/duong-vat-noi-mun-do-bat-thuong-da-kich-ung-nhe-hay-benh-ly-lay-truyen-qua-duong-tinh-duc-20220318131205431.chn