"Giải ngố" 18+: 10 thời điểm kiêng quan hệ tình dục mà cả nam và nữ đều phải biết

Hãy lưu ý tới những trường hợp quan hệ tình dục không được khuyến khích để bảo vệ sức khoẻ của bạn và đối phương.

Quan hệ tình dục mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ thể chất cũng như tinh thần. Tuy nhiên, ân ái vào thời điểm không thích hợp sẽ gây ra nhiều tác hại hơn bạn nghĩ. Theo các chuyên gia sức khoẻ, có những trường hợp đặc biệt bạn nên "kiêng" quan hệ tình dục để đảm bảo an toàn cho cả đôi bên.

Giải ngố 18+: 10 thời điểm kiêng quan hệ tình dục mà cả nam và nữ đều phải biết - Ảnh 1.

Dưới đây là 10 thời điểm bạn nên "lắc đầu" trước tình dục để có một đời sống lành mạnh và tránh các bệnh lây nhiễm nguy hiểm:

1. Nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI)

Nếu như bạn bị nhiễm trùng đường tiết niệu, cảm giác khó chịu xung quanh bộ phận sinh dục sẽ "dập tắt" hoàn toàn ham muốn của bạn. Và ngay cả khi bạn thoát khỏi căn bệnh oái ăm này rồi, bạn vẫn chưa thể làm "chuyện ấy" một cách bình thường được.

Bạn nên đợi đến lúc việc điều trị bằng thuốc kháng sinh kết thúc và dành thêm hai tuần nghỉ ngơi để chắc chắn không còn triệu chứng phụ phát sinh. Khi chữa trị bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc bất kì loại bệnh nào khác, hãy tìm đến các chuyên gia y tế để xin ý kiến về thời điểm bạn có thể quan hệ tình dục trở lại. Dù có thể bạn sẽ ngại mở lời nhưng đó là một vấn đề cấp thiết để bảo vệ sức khoẻ của bạn.

2. Khi đang trong thai kỳ

Thông thường, làm tình khi đang trong thời điểm mang thai là an toàn vì thai nhi được bảo vệ trong túi ối và chất nhầy bịt kín cổ tử cung. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp nguy hiểm bạn cần lưu ý như: màng ối vỡ, nhau thai chuyển động bất thường, cổ tử cung mở sớm, tiền sử sinh non…

Giải ngố 18+: 10 thời điểm kiêng quan hệ tình dục mà cả nam và nữ đều phải biết - Ảnh 2.

Nếu bạn đang mang thai, hãy đi khám định kỳ, tiếp nhận lời khuyên của bác sĩ về tần suất làm tình sao cho thích hợp để không ảnh hưởng đến sức khoẻ của thai nhi.

3. Sau khi sinh

Mặc dù về mặt khoa học, bạn không cần chờ đợi để quan hệ tình dục sau khi sinh. Tuy nhiên, tại nhiều phòng khám cho sản phụ, bác sĩ sẽ yêu cầu bạn chờ đợi từ 4 - 6 tuần để tránh các biến chứng cho người mẹ hay gián đoạn quá trình phục hồi sức khoẻ.

4. Ngày "đèn đỏ"

Quan hệ ngày "đèn đỏ" được lợi ít mà hại nhiều. Ân ái trong thời điểm nhạy cảm này sẽ làm tăng khả năng lây bệnh qua đường tình dục, viêm nhiễm nấm âm đạo và mất vệ sinh.

Nhiều người cho rằng quan hệ vào ngày có kinh nguyệt sẽ không thể "dính" bầu vì trứng đã rụng từ 14 ngày trước nhưng sự thật không phải vậy, nhiều phụ nữ có kì rụng trứng trùng với ngày "đèn đỏ" nên khả năng có thai vẫn khó tránh khỏi.

5. Ngày trước khi khám phụ khoa

Nếu bạn có lịch hẹn khám tại sản phụ khoa thì nên tránh làm chuyện "ấy" trước 48 tiếng. Vì tinh trùng có thể làm xáo trộn xét nghiệm tế bào máu hay thay đổi sự cân bằng pH của âm đạo.

Giải ngố 18+: 10 thời điểm kiêng quan hệ tình dục mà cả nam và nữ đều phải biết - Ảnh 3.

6. Nhiễm trùng nấm men

Quan hệ tình dục khi đang bị nhiễm trùng nấm men là một ý tưởng tồi tệ. Bạn có thể lây bệnh cho bạn tình và làm cho tình trạng khu vực nhiễm trùng ngày càng đau nhức, tồi tệ hơn.

7. Khi sử dụng quá nhiều bia rượu

Chất kích thích làm bạn rối loạn tinh thần và khả năng phán đoán, kiểm soát gần như biến mất. Chính vì vậy, đây không phải thời điểm thích hợp để quan hệ tình dục. Đặc biệt, bạn cũng khó có thể lên "đỉnh" khi đang trong tình trạng say xỉn.

Giải ngố 18+: 10 thời điểm kiêng quan hệ tình dục mà cả nam và nữ đều phải biết - Ảnh 4.

8. Khi bạn không có hứng

Mỗi lần "yêu" đều cần có sự đồng thuận của cả hai bên chứ không phải cưỡng chế từ một phía. Nếu như bạn chỉ làm tình để "phục vụ" cho nhu cầu của đối phương thì hãy dừng lại và cân nhắc rõ ràng. Bạn nên quan hệ khi bản thân thật sự muốn như thế mới có thể cảm nhận được khoái cảm và hạnh phúc từ những lần chạm nóng bỏng của cuộc "yêu".

9. Khi không có đồ bảo hộ

Dùng bao cao su khi quan hệ là một việc cần thiết cho các cặp đôi để phòng ngừa việc có thai ngoài ý muốn và ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm bệnh qua đường tình dục. Đừng nóng vội "lâm trận" nếu như bạn không có đồ bảo hộ, tất cả đều vì sự an toàn của bạn và đối phương.

10. Sau khi tắm

Một trường hợp đặc biệt nữa mà bạn nên cân nhắc. Làm tình sau khi tắm sẽ rất thoải mái và sạch sẽ. Tuy nhiên, việc này có thể làm gia tăng tuần hoàn máu ở cơ quan sinh dục, mất cân bằng máu, tăng nguy cơ xuất huyết và giảm chất lượng cuộc "yêu".

Nguồn: Insider; Ảnh: Internet