"Giải ngố" 18+: 3 hành vi chính dễ làm tổn thương "cậu nhỏ" mà con trai cần sửa ngay, nhất là cái cuối cùng

Không muốn rơi vào nhóm người vô sinh thì hội con trai cần từ bỏ ngay những thói quen xấu dưới đây.

Tỷ lệ vô sinh hiếm muộn trong vài năm gần đây tăng cao đáng kể. Không riêng gì nữ giới mà nam giới cũng có nguy cơ gặp phải vấn đề này. Đặc biệt, có một số thói quen trong cuộc sống hàng ngày lại là nguyên nhân gây suy giảm chất lượng tinh trùng của nam giới. Dưới đây chính là 3 hành vi mà bạn cần thay đổi ngay!

Giải ngố 18+: 3 hành vi chính dễ làm tổn thương cậu nhỏ mà con trai cần sửa ngay, nhất là cái cuối cùng - Ảnh 1.

1. Hút thuốc và uống rượu

Đây là 2 thói quen vô cùng xấu nhưng lại thường gặp ở nhiều chàng trai. Việc hút thuốc hàng ngày có thể làm chất lượng tinh trùng suy giảm đáng kể. Thêm nữa, thói quen uống rượu nhiều cũng có thể làm loãng tinh trùng nên bạn cần từ chối cả hai thứ này ngay từ bây giờ để bảo vệ khả năng sinh sản của mình.

Giải ngố 18+: 3 hành vi chính dễ làm tổn thương cậu nhỏ mà con trai cần sửa ngay, nhất là cái cuối cùng - Ảnh 2.

2. Cất điện thoại trong túi quần

Thực tế, tinh hoàn của nam giới cần nhiệt độ thấp hơn để sản xuất tinh trùng. Việc để "cậu nhỏ" tiếp xúc với nguồn nhiệt cao, từ máy tính đến điện thoại do những thói quen điển hình như nhét điện thoại vào túi quần hay đặt máy tính trên đùi sẽ làm chất lượng tinh trùng suy yếu và ảnh hưởng tới khả năng sinh sản sau này.

Giải ngố 18+: 3 hành vi chính dễ làm tổn thương cậu nhỏ mà con trai cần sửa ngay, nhất là cái cuối cùng - Ảnh 3.

3. Ngồi lâu và nhịn tiểu thường xuyên

Đối với dân văn phòng, việc ngồi một chỗ tới 3 - 4 tiếng đồng hồ là điều rất quen thuộc. Tuy nhiên, ngồi lâu mà không vận động lại là thói quen không hề tốt cho "cậu nhỏ". Nếu còn đi kèm với hành vi nhịn tiểu thường xuyên thì nguy cơ mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới là rất cao. Vậy nên, bạn cần tránh mắc phải thói quen này để bảo vệ "cậu nhỏ" của mình nhé!

Giải ngố 18+: 3 hành vi chính dễ làm tổn thương cậu nhỏ mà con trai cần sửa ngay, nhất là cái cuối cùng - Ảnh 4.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline