"Giải ngố" 18+: 4 thời điểm không phù hợp để quan hệ tình dục, đừng cố đấm ăn xôi

Không phải khoảng thời gian nào trong ngày cũng có thể vô tư làm "chuyện ấy" đâu các cặp đôi nhé! Có một số thời điểm cần phải tránh để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất và tinh thần đó.

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các cặp đôi duy trì được đời sống tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe về mặt thể chất hiệu quả. Ngoài ra, đây cũng là một cách "giữ lửa" trong tình yêu và giúp cân bằng nội tiết tố cho cả hai giới.

Tuy nhiên, nếu các cặp đôi lại ngại không quan hệ tình dục trong thời gian dài hoặc quan hệ quá thường xuyên thì có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Thêm nữa, có một số thời điểm trong ngày cũng không phù hợp để làm "chuyện ấy", thậm chí cố làm còn mang đến những tác động tiêu cực.

Dưới đây chính là 4 thời điểm bạn cần tránh quan hệ tình dục để bảo vệ sức khỏe cho cả hai.

*Thời điểm 1: Vừa mới ăn no

Có những khoảng thời gian nhất định trong ngày mà các cặp đôi nên tránh làm "chuyện ấy", điển hình là không nên quan hệ ngay sau khi ăn. Vì lúc này, lượng thức ăn tích tụ trong dạ dày sẽ cần thời gian tiêu hóa. Nếu cố tình quan hệ ngay có thể dẫn đến những tác động tiêu cực cho dạ dày như gây ra chứng khó tiêu, căng bụng...

Vì vậy, để giữ cho đường tiêu hóa khỏe mạnh thì tốt nhất các cặp đôi nên chọn quan hệ tình dục vào thời điểm khác, chẳng hạn như 1 tiếng sau bữa ăn sẽ tốt hơn.

Giải ngố 18+: 4 thời điểm không phù hợp để quan hệ tình dục, đừng cố đấm ăn xôi - Ảnh 1.

*Thời điểm 2: Kỳ kinh nguyệt và thời gian hồi phục sau sinh

Khi các chị em đang trong kỳ kinh nguyệt thì cổ tử cung sẽ ở trạng thái mở. Nếu quan hệ tình dục vào thời điểm này thì rất dễ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm âm đạo...

Bên cạnh đó, nếu nữ giới đang trong thời kỳ hồi phục sức khỏe sau sinh nở thì càng không nên chiều chồng mà quan hệ tình dục ngay. Bởi giai đoạn này là lúc cơ thể nữ giới rất yếu, việc cố tình quan hệ có thể gây ảnh hưởng đến quá trình hồi phục sau sinh, thậm chí còn để lại nhiều tác hại tới cơ thể của phái nữ. Do đó, các bác sĩ thường khuyến cáo chị em sau khi sinh con từ 6 - 8 tuần mới nên bắt đầu lại với "chuyện ấy".

Giải ngố 18+: 4 thời điểm không phù hợp để quan hệ tình dục, đừng cố đấm ăn xôi - Ảnh 2.

*Thời điểm 3: Lúc cảm thấy mệt mỏi, đuối sức

Nếu nam giới hoặc nữ giới đều đang gặp vấn đề với sức khỏe thể chất thì tốt nhất không nên quan hệ tình dục. Vì cố quan hệ lúc này chỉ khiến cơ thể và tinh thần càng thêm kiệt quệ, mệt mỏi hơn.

Một số cặp vợ chồng trẻ muốn thụ thai và có con sớm nên cố tình tăng tần suất quan hệ nhiều hơn mà bỏ qua tình trạng sức khỏe bản thân đang khá đuối sức. Điều này thực tế chả mang lại kết quả tốt đẹp gì mà khiến cơ hội mang thai giảm xuống rõ rệt. Bởi nó còn phụ thuộc vào chất lượng tinh trùng của nam giới nên không phải cứ thích quan hệ lúc nào cũng được đâu nhé!

Giải ngố 18+: 4 thời điểm không phù hợp để quan hệ tình dục, đừng cố đấm ăn xôi - Ảnh 3.

*Thời điểm 4: Sau khi uống rượu bia

Nhiều cặp đôi lại khá thích cảm giác say xỉn sau khi uống rượu và chọn thời điểm này để quan hệ. Nhưng sau khi uống rượu, quá trình lưu thông máu sẽ bị đẩy nhanh nên dễ làm thần kinh trở nên hưng phấn.

Nếu quan hệ tình dục vào thời điểm này có thể đẩy nhanh sự ảnh hưởng của rượu bia lên thần kinh. Hậu quả là nam giới không thể kiểm soát được chính mình nên dễ gây hại tới thân thể của đối tác. Do đó, lời khuyên cho các cặp đôi là không nên quan hệ tình dục sau khi uống rượu để tránh những tác hại không đáng có.

Giải ngố 18+: 4 thời điểm không phù hợp để quan hệ tình dục, đừng cố đấm ăn xôi - Ảnh 4.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline