Nam giới chú ý: Nếu thận không ổn thì 2 bộ phận trên cơ thể sẽ dễ bị nhiễm lạnh, xem ngay bạn có không

Hầu hết những chàng trai có thận kém thường dễ bị lạnh ở một trong hai bộ phận dưới đây bạn nhé!

Thận là một trong năm cơ quan nội tạng rất quan trọng với cơ thể. Ngoài chức năng sản xuất nước tiểu thì nó còn có nhiệm vụ hấp thụ các chất dinh dưỡng như glucose, protein, axit amin, kali và natri để điều hòa nước và chất điện giải trong cơ thể. Do đó, thận là cơ quan rất quan trọng nên khi thận không tốt thì sức khỏe sẽ dễ bị ảnh hưởng theo.

Đặc biệt, những chàng trai có thận kém thường dễ bị nhiễm lạnh ở 2 bộ phận sau đây trên cơ thể, xem thử bạn có hay không!

1. Đầu gối lạnh

Sau khi thận bị tổn thương, nó sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu. Điều này khiến nam giới dễ bị lạnh ở đầu gối. Trong khi đó, đầu gối được cấu tạo chủ yếu bởi dây chằng và xương, ít mô mỡ dưới da. Máu ở nơi này phải lưu thông ổn định thì nhiệt độ ấm mới duy trì được. Nếu khí huyết lưu thông kém thì nhiệt độ đầu gối sẽ giảm xuống.

Do đó, khi thấy đầu gối có hiện tượng lạnh buốt thì điều này đồng nghĩa là chức năng thận đang gặp vấn đề và thận của bạn đang ở trạng thái bất ổn.

Nam giới chú ý: Nếu thận không ổn thì 2 bộ phận trên cơ thể sẽ dễ bị nhiễm lạnh, xem ngay bạn có không - Ảnh 1.

2. Bàn chân lạnh

Nam giới thận yếu thường có cảm giác ớn lạnh ở bàn chân. Những cơn ớn lạnh có thể kèm theo tình trạng đau tê nhẹ. Bàn chân nối liền với thận nên khi cơ quan này gặp vấn đề thì bạn sẽ thấy bàn chân có hiện tượng lạnh bất thường. Lúc này, cần tìm cách chăm sóc thận tốt hơn bạn nhé!

Nam giới chú ý: Nếu thận không ổn thì 2 bộ phận trên cơ thể sẽ dễ bị nhiễm lạnh, xem ngay bạn có không - Ảnh 2.

3 điều cần nhớ để phục hồi sức khỏe sau khi mắc bệnh thận:

- Tập thể dục vừa phải.

- Chú ý đến chế độ ăn uống.

- Đừng thức khuya.

Nguồn: Sohu