Lơ là không vệ sinh lông mi, mắt của người phụ nữ tích tụ đầy chất bẩn ố vàng: Bác sĩ cảnh báo những rủi ro khi trồng mi giả

Mới đây, tài khoản TikTok @ipsbeauty đã đăng tải hình ảnh mi mắt của một người phụ nữ tích tụ đầy mỹ phẩm, dầu mỡ, bụi bẩn và vi khuẩn kết lại thành các mảng bám màu vàng rất rợn người.

Theo đó, chủ sở hữu của tài khoản TikTok này là một chuyên gia thẩm mỹ quốc tế, đã chia sẻ video trên mạng về việc giúp khách hàng làm sạch lông mi. Người này chỉ ra rằng khách hàng trên đã không vệ sinh mi thường xuyên sau khi trồng mi giả khiến mỹ phẩm, dầu mỡ, bụi bẩn tích tụ dẫn đến nhiều chất bẩn màu vàng, rất phản cảm!

Người quay clip đã phải dùng nhíp để gắp bỏ từng mảng chất bẩn trông giống như nến này. Qua đó, chuyên gia thẩm mỹ trên khuyên mọi người nếu muốn tránh gặp phải điều này, hãy làm sạch lông mi của bạn mỗi ngày một lần.

Cô cũng chỉ ra rằng, những chất bẩn màu vàng này sẽ ẩn chứa vô số vi khuẩn, thật sự khó tưởng tượng khách hàng lại để lông mi bẩn như vậy, thậm chí cả lông mi tự nhiên của họ cũng bị hư hại.

Trên thực tế, nếu mi giả không được vệ sinh, khử trùng đúng cách trước khi trồng thì nó có thể bị nhiễm vi khuẩn hoặc ký sinh trùng bất cứ lúc nào. Một cô gái 26 tuổi ở Trung Quốc từng cảm thấy mí mắt đỏ, sưng, ngứa nên đã đi khám nhãn khoa và phát hiện có những con ve ngoằn ngoèo ở chân lông mi, thậm chí cả lông mi thật của cô cũng sắp rụng ra.

Bác sĩ chỉ ra, nếu vùng mắt không được vệ sinh cẩn thận, lâu ngày mí mắt sẽ tích tụ bã nhờn và chất chuyển hóa, keo dùng trong cấy mi nhiều lần cũng có thể gây kích ứng da viền mí mắt và gây bệnh.

Bác sĩ Zhou Bozhan, nguyên Giám đốc Học viện Nhãn khoa Hồng Kông cho biết, nếu mắt bị viêm thì không nên trồng lông mi. Sau khi trồng, bạn cần vệ sinh mắt bằng nước rửa mắt hoặc khăn giấy chuyên dụng để lau mắt, nếu không có thể gây viêm mắt.

Nếu bị viêm nhẹ, mí mắt sẽ đỏ, sưng và đau. Nếu mắt bị nhiễm vi khuẩn xấu như Staphylococcus aureus và Pseudomonas aeruginosa, chúng có thể xâm nhập vào mắt, gây mủ trong mắt, ảnh hưởng đến võng mạc và dây thần kinh thị giác. Người không đủ sức đề kháng có thể bị mù trong vòng 8 đến 10 giờ sau khi vi khuẩn xâm nhập vào mắt.

Lơ là không vệ sinh lông mi, mắt của người phụ nữ tích tụ đầy chất bẩn ố vàng: Bác sĩ cảnh báo những rủi ro khi trồng mi giả - Ảnh 3.

Bác sĩ Zhou Bozhan, nguyên Giám đốc Học viện Nhãn khoa Hồng Kông

Nếu vi khuẩn xấu xâm nhập vào mạch máu qua dây thần kinh thị giác và sau đó đi lên não, chúng sẽ gây ra các mức độ ảnh hưởng khác nhau. Nếu việc điều khiển tay chân bị ảnh hưởng, người bệnh sẽ bị chuột rút ở mức độ nhẹ, nặng nhất là bị liệt. Nếu thính giác bị ảnh hưởng có thể gây điếc.

Nó cũng có thể ảnh hưởng đến cơ bắp và gây ra chuột rút; chứng tiểu không tự chủ. Nếu vi khuẩn xấu tác động đến mặt, mặt có thể bị sưng tấy, chảy mủ hoặc có thể bị biến dạng.

Do đó, ông Zhou không khuyên mọi người nên trồng lông mi, nếu bạn muốn trồng lông mi thì cũng nên tìm phòng khám có uy tín và quan sát xem phương pháp điều trị của nơi đó có yên tâm không. Sau khi trồng, cần vệ sinh mắt sạch sẽ, nếu cảm thấy không khỏe nên đi khám càng sớm càng tốt.

Nguồn và ảnh: TOPick