Giảm 13kg trong 6 tháng, cô gái Trung Quốc chia sẻ 5 bí quyết lấy động lực, đảm bảo bạn chưa từng nghe đến nhưng ngẫm lại thấy cực ý nghĩa

Từng sở hữu biệt danh "cô nàng Marshmallow" bởi thân hình phổng phao, tròn trịa, chỉ sau 6 tháng, cô nàng này đã giảm được 13kg, có luôn cơ bụng số 11 và phòng gym của riêng mình.

Với ai cũng vậy, khi giảm cân đều gặp phải những khó khăn để rồi chùn bước nhưng điều quan trọng là bạn có đứng dậy được sau những vấp ngã đó hay không. Nếu bạn có thể đứng dậy thì thành công sẽ không còn xa nữa.

Zoe Li, một cô nàng người Trung Quốc bình thường như bao người, sau khi tốt nghiệp (đại học) sở hữu cân nặng 59kg, con số tuy không lớn nhưng nếu đối chiếu với dáng người, trông cô nàng rất phổng phao, mũm mĩm như chiếc kẹo xốp phồng Marshmallow, do đó, cô còn có biệt danh là "cô nàng Marshmallow".

Tuy nhiên, vượt qua được tất cả những khó khăn trên con đường giảm cân và luôn giữ được động lực, chỉ 6 tháng sau, Zoe Li giảm được 13kg, có luôn cơ bụng số 11. Có được kết quả đó là nhờ 5 bí quyết giữ động lực giảm cân độc lạ mà chỉ mình cô nàng mới có.

Giảm 13kg chỉ trong 6 tháng, cô gái Trung Quốc chia sẻ 5 bí quyết để có động lực giảm cân, đảm bảo bạn chưa từng nghe đến nhưng ngẫm lại thì thấy cực ý nghĩa - Ảnh 2.

Sau khi tốt nghiệp, cân nặng của Zoe Li đạt hơn 59kg, do đó, cô quyết định giảm cân nhưng cô không coi trọng việc giảm số cân mà chú ý hơn đến việc hình thành những đường cơ trên cơ thể.

Giảm 13kg chỉ trong 6 tháng, cô gái Trung Quốc chia sẻ 5 bí quyết để có động lực giảm cân, đảm bảo bạn chưa từng nghe đến nhưng ngẫm lại thì thấy cực ý nghĩa - Ảnh 3.

Nếu bạn muốn giảm cân, hãy nhớ 5 bí quyết của Zoe Li.

1. Mua bộ đồ ăn kích thước nhỏ

Nếu bạn quá lười tập thể dục và không muốn ăn kiêng nghiêm khắc, việc kiểm soát lượng thức ăn là rất quan trọng. Như chúng ta vẫn biết, có một thứ được gọi là nghệ thuật đánh lừa thị giác, những thứ bạn nhìn thấy chưa chắc đã đúng với thực tế. Cùng một lượng thức ăn nhưng đặt trên 2 chiếc đĩa khác nhau, cảm quan về lượng thức ăn sẽ khác hẳn.

Giảm 13kg chỉ trong 6 tháng, cô gái Trung Quốc chia sẻ 5 bí quyết để có động lực giảm cân, đảm bảo bạn chưa từng nghe đến nhưng ngẫm lại thì thấy cực ý nghĩa - Ảnh 4.

Wow! Cùng một lượng thức ăn nhưng đặt trên 2 chiếc đĩa khác nhau, cảm quan về lượng thức ăn sẽ khác hẳn.

Ví dụ, khi cùng có một chiếc bánh được đặt trên chiếc đĩa ăn có kích thước bình thường, chúng ta sẽ thấy nó khá ít ỏi, không đủ no, nhưng nếu nó xuất hiện trên một chiếc đĩa nhỏ hơn thì bữa ăn tự dưng trở nên rất phong phú, đầy đặn. Chỉ cần thay đổi bộ đồ ăn kích thước nhỏ, bạn có thể tiết kiệm trung bình hàng trăm calo thức ăn nạp vào mỗi ngày.

Lượng thức ăn mỗi người ăn vào có thể khác nhau nhưng kích thước của bộ đồ ăn có thể ảnh hưởng đến sự thèm ăn của tất cả mọi người!

Theo thời gian, bạn sẽ tự nhiên có thói quen ăn ít hơn và thế là việc giảm cân dễ dàng trở nên thành công hơn.

Thức ăn để trên đĩa nhỏ và được ăn hết, không có thức ăn thừa cũng sẽ tạo ra cảm giác hài lòng và "no mắt no bụng" cho bạn.

2. Mua đồ thể thao cỡ nhỏ hơn từ 1-2 size

Zoe Li lúc trước khi giảm cân thường mua đồ thể thao nhỏ hơn cơ thể mình từ 1-2 size. Nhưng điều quan trọng là, các món đồ này cô đều mua với giá tiền rất cao. Nghe có vẻ vô lý, chẳng có tý nào thuyết phục nhưng nếu ngẫm kĩ bạn sẽ thấy được ý nghĩa của nó.

Cô nàng giải thích, nếu bạn mua những món đồ như thế về nhà thì khi mở tủ quần áo ra nó sẽ giống như 1 lời nhắc nhở bạn rằng để mặc được những bộ quần áo đắt tiền, đẹp đẽ ấy, bạn cần phải giảm cân.

3. Để bức hình "béo ú" và "xấu xí" của mình làm hình nền điện thoại

Đừng nghĩ rằng bạn béo là bạn sẽ không bao giờ chụp ảnh và lẩn tránh nhìn thấy những bức ảnh của mình. Thay vào đó, hãy để hình ảnh "béo ú" và "xấu xí" của mình ở nơi bạn thấy thường xuyên. Điều này sẽ giúp bạn có nhiều động lực và quyết tâm để vượt qua "cái bóng" đó.

4. Nói với cả thế giới rằng: "Tôi muốn giảm cân"

Zoe Li đã lắng nghe không ít những câu chuyện, tâm tư của người muốn giảm cân giống như cô trước kia. Một số người biết rằng họ sẽ bị trêu chọc nếu mọi người biết rằng họ muốn giảm cân, vì vậy họ sẽ "chiến đấu" một cách thầm lặng để không ai biết.

Trên thực tế, bạn bè và gia đình chắc chắn sẽ hỗ trợ bạn trở nên khỏe mạnh và xinh đẹp hơn. Vì vậy, Zoe Li khuyên mọi người nên mạnh dạn "tuyên bố" với cả thế giới về kế hoạch giảm cân của mình, bao gồm cả việc nhắn tin trực tiếp với bạn bè, đăng bài viết trên Facebook, Instagram...

Nội dung post: Zoe Li đang cảm thấy có động lực: "Tôi là Zoe Li, quyết tâm giảm cân từ hôm nay. Hãy cổ vũ cho tôi thành công. Tôi hy vọng gia đình và bạn bè sẽ hỗ trợ tôi. Và đừng rủ tôi đi ăn nữa nhé! Chờ đi, cả thế giới, tôi sẽ giảm cân".

Bằng cách này, bạn có thể cho mọi người xung quanh biết kế hoạch của mình và tránh được việc nhận những lời mời đi ăn buffet. Quan trọng hơn, bạn phải quyết định rằng nếu bạn thất bại, cả thế giới vẫn biết được nỗ lực của bạn.

5. Tìm người cùng chí hướng

Có một câu nói như thế này: "Nếu đi một mình, bạn có thể đi nhanh hơn. Nhưng nếu đi cùng một người bạn, bạn có thể đi xa hơn". Trên con đường giảm cân, có một người bạn cùng chí hướng để cùng nhau đi thì nó sẽ trở nên dễ dàng và thú vị hơn.

"Hồi đó, tôi được truyền cảm hứng yêu thích việc tập luyện từ một người bạn mới quen của em gái", Zoe Li chia sẻ.

Nguồn tham khảo: Youtube Zoe Sport Diary, @zoesportdiary, Sundaymore