Kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của hơn 2.000 người tại Bệnh viện Phổi Trung ương

PGS.TS Nguyễn Viết Nhung - Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương đã thông tin về kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của hơn 2.010 người tại Bệnh viện Phổi Trung ương.

Số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng từ 27/04/2021
(Số liệu cập nhật lúc 06:11 17/05/2021) - Nguồn: Bộ Y tế
Việt Nam
  Ca nhiễm bệnh
  Ca mới hôm nay
STT Tỉnh Ca nhiễm mới
hôm nay
Tổng ca nhiễm

Theo PGS.TS.Nguyễn Viết Nhung, tối 16/5, bệnh viện đã có kết quả xét nghiệm của 2010 người bao gồm: Nhân viên bệnh viện, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Kết quả, tất cả các mẫu xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2.

“Đến nay, Bệnh viện vẫn giữ được an toàn, Bệnh viện tiếp tục cách ly y tế toàn bộ phòng chỉ đạo chương trình nhân viên phòng, F1 cách ly tập trung, F2 cách ly tại nhà hoặc tại bệnh viện theo quy định, người liên quan được theo dõi”, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương thông tin.

Khu vực cách ly tại BV Phổi Trung ương. 

PGS.TS Nguyễn Viết Nhung phân tích nguồn lây được xác định từ nguồn Đà Nẵng trên chuyến bay VN160. Tình huống nguồn lây từ bệnh viện rất ít khả năng vì Bệnh viện đã xét nghiệm toàn bộ nhân viên, bảo vệ, vệ sinh viên, bếp ăn 1099 mẫu âm tính ngày 4/5/2021. Toàn bộ bệnh nhân và người nhà đều được xét nghiệm trước khi vào viện và xét nghiệm trọng điểm ngẫu nhiên đều cho thấy bệnh viện an toàn.

PGS.TS Nguyễn Viết Nhung khẳng định: Phòng Chỉ đạo Chương trình làm việc tương đối độc lập với khối khám chữa bệnh, có làm việc online và BS nhiễm COVID-19 cũng đã có ý thức chỉ đến bệnh viện khi cần thiết nên diện tiếp xúc trong bệnh viện giới hạn trong khu vực phòng ban hành chính như những trường hợp liên quan ở trên. Vì vậy, với mô hình sàng lọc 3 lớp xét nghiệm Xpert của Bệnh viện vẫn đảm bảo an toàn của khối điều trị.

Trước đó, Bệnh viện ghi nhận 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong đó có 1 trường hợp làm cùng bác sĩ N.V.C. (55 tuổi, địa chỉ nhà tại số 32, ngõ 140, đường Nguyễn Xiển, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) - người vừa được phát hiện dương tính trước đó. Bệnh nhân làm việc tại Bệnh viện Phổi Trung ương.

Hiện 2 bác sĩ này đã được đưa đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bắc Thăng Long (của Hà Nội). Cả 2 trường hợp này chưa được tiêm vắc-xin COVID-19.

Thế giới Việt Nam Ấn Độ Braxin Thái Lan Campuchia Mỹ Nhật Bản