Không phân biệt nam hay nữ, có 3 bộ phận trên cơ thể càng sạch thì sức khỏe càng không tốt

Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người cho rằng cơ thể càng sạch sẽ càng có lợi cho sức khỏe, có thể ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn, vi rút. Nhưng với 3 bộ phận này thì không phải như vậy.

Ngay từ khi còn nhỏ, chúng ta đã được dạy rằng cơ thể được vệ sinh sạch sẽ giúp chống lại bệnh tật và sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, vi rút. Nhất là trong thời điểm như hiện nay, khi COVID-19 vẫn đang tiếp tục biến thể và lan rộng trên khắp thế giới thì mọi người luôn được khuyên là thường xuyên rửa tay và giữ vệ sinh để tăng cường sức đề kháng.

Tuy nhiên, ở một số bộ phận trên cơ thể, không phân biệt là nam hay nữ, nếu chúng càng sạch sẽ thì sức khỏe lại càng không tốt.

1. Khoang mũi

Trong những lúc bình thường, một hành động mà mọi người có thể làm là ngoáy mũi. Đôi khi trong tiềm thức có thể nghĩ rằng có gỉ trong mũi, hoặc thở không thông và tắc mũi thì ngoáy mũi là biện pháp tốt nhất.

Không phân biệt nam hay nữ, có 3 bộ phận trên cơ thể càng sạch thì sức khỏe càng không tốt - Ảnh 1.

Tuy nhiên, ngoáy mũi thường xuyên có thể làm tổn thương niêm mạc mũi, điều này là bởi trên tay chúng ta có rất nhiều vi khuẩn, vi rút, hành động này rất dễ khiến vi khuẩn, vi rút lây nhiễm vào lỗ mũi.

Hơn nữa, lông mũi trong khoang mũi có thể đóng vai trò bảo vệ khoang mũi, đặc biệt nếu lông mũi mọc quá dài, nhiều người cố tình cắt tỉa, thậm chí là nhổ. Nhưng như vậy cũng là bạn đang "nhổ đi" hàng rào bảo vệ đầu tiên của cơ thể.

2. Ruột

Ruột là hệ thống miễn dịch lớn nhất trong cơ thể chúng ta, nó có thể thường xuyên loại bỏ rác và chất độc trong cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người lại nghĩ rằng muốn tiêu hóa tốt, cơ thể khỏe mạnh thì nên dùng một số loại thuốc làm sạch ruột hoặc các sản phẩm sức khỏe để giải quyết vấn đề táo bón.

Không phân biệt nam hay nữ, có 3 bộ phận trên cơ thể càng sạch thì sức khỏe càng không tốt - Ảnh 2.

Tuy nhiên, nếu không có sự hướng dẫn của bác sĩ mà cứ uống các sản phẩm sức khỏe này vô tội vạ, chúng có thể gây kích ứng ruột và tạo ra những tổn thương nhất định cho niêm mạc ruột, rất dễ gây ra bệnh viêm ruột. Bên cạnh đó, nếu làm sạch ruột quá mức, môi trường bên trong ruột sẽ bị phá vỡ, không có lợi cho sức khỏe của cơ thể.

3. Cơ quan sinh sản

Hầu hết các bạn nữ đều rất hay tự vệ sinh vùng kín của mình, đặc biệt là vệ sinh vùng kín hàng ngày để tránh mắc các bệnh phụ khoa, nhiều chị em thường mua các loại dung dịch vệ sinh vùng kín. Thậm chí một số bạn nam cũng vậy. Nhưng họ lại thường dùng dung dịch vệ sinh có tính kiềm.

Không phân biệt nam hay nữ, có 3 bộ phận trên cơ thể càng sạch thì sức khỏe càng không tốt - Ảnh 3.

Thực chất, các dung dịch có tính kiềm quá mạnh có thể phá hủy sự cân bằng của hệ vi khuẩn trong âm đạo, làm giảm khả năng miễn dịch của vùng kín, dễ gây ra các bệnh phụ khoa, nam khoa. Trên thực tế, cả nam và nữ đều cần rửa vùng kín hàng ngày trong cuộc sống hàng ngày, nhưng tốt nhất nên dùng nước sạch chứ không cần thiết phải dùng các sản phẩm vệ sinh khác.

Nguồn và ảnh: Sohu, Kknews, The Healthy