Kinh nguyệt chỉ kéo dài trong 3 ngày có phải là hiện tượng bình thường không?

Mỗi người sẽ có một chu kỳ kinh nguyệt khác nhau, nhưng nếu ngày hành kinh của bạn chỉ diễn ra trong vỏn vẹn có 3 ngày thì nên xem lại cơ thể mình ngay nhé!

Kinh nguyệt chỉ kéo dài trong 3 ngày là hiện tượng bất thường!

Mỗi tháng, con gái đều sẽ phải đối mặt với chuỗi ngày "đèn đỏ" kéo dài từ 5 - 7 ngày. Trong khoảng thời gian này, nếu kinh nguyệt diễn ra bình thường thì bạn không cần quá lo. Nhưng khi kinh nguyệt chỉ vỏn vẹn xuất hiện trong 3 ngày thì đó lại không phải hiện tượng bình thường chút nào. Điều này có liên quan đến một số yếu tố mà bạn nên chú ý.

Ngoài ra, bạn cũng nên chủ động đi khám và để bác sĩ chẩn đoán đúng xem cơ thể mình đang có vấn đề gì, từ đó sẽ tránh được những rủi ro không mong muốn.

Nguyên nhân nào khiến kinh nguyệt rút ngắn chỉ còn 3 ngày?

1. Do yếu tố cảm xúc

Việc gặp căng thẳng trong thời gian dài sẽ thực sự ảnh hưởng đến quá trình bong tróc của nội mạc tử cung, từ đó khiến thời gian hành kinh của chúng ta bị kéo dài hoặc rút ngắn hơn.

Nếu tình trạng kinh nguyệt chỉ xuất hiện trong 3 ngày kéo dài thường xuyên thì hãy cẩn thận với nguy cơ tử cung bị tổn thương.

Kinh nguyệt chỉ kéo dài trong 3 ngày có phải là hiện tượng bình thường không? - Ảnh 2.

2. Do yếu tố nội tiết

Sự cân bằng nội tiết cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kinh nguyệt của phái nữ. Khi sự cân bằng hormone nội tiết của nữ giới có vấn đề, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến quá trình bài tiết bình thường của estrogen. Đối với tử cung sẽ làm giảm độ dày của nội mạc tử cung, dẫn đến tình trạng nội mạc tử cung yếu đi, gây ra hiện tượng kinh nguyệt ngắn ngày.

3. Do mắc một số loại bệnh

Một số bệnh nội tiết cũng có thể gây ảnh hưởng đến thời gian hành kinh. Điển hình như hội chứng buồng trứng đa nang, bệnh về tuyến giáp, suy buồng trứng sớm...

Những yếu tố này có thể gây ra hiện tượng kinh nguyệt bị rút ngắn. Một số bệnh lý nguy hiểm thậm chí có thể gây ra tình trạng vô kinh nghiêm trọng ở phái nữ. Vì vậy, khi có biểu hiện kinh nguyệt bất thường thì bạn nên đến bệnh viện để khám và điều trị kịp thời

Kinh nguyệt chỉ kéo dài trong 3 ngày có phải là hiện tượng bình thường không? - Ảnh 3.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline