Lúc yêu nhau vợ quyết giữ mình không quan hệ, kết hôn 5 năm chồng mới vỡ lẽ nhưng đã quá muộn

Cặp đôi kết hôn được 5 năm nhưng số lần quan hệ chỉ vỏn vẹn 5 lần khiến người chồng chán chường phải cầu cứu cư dân mạng tư vấn.

Một người đàn ông Đài Loan đã đăng bài viết trên page Facebook ẩn danh với tiêu đề "Vợ là kiểu người bảo thủ trong tình dục, tôi phải làm sao?". Theo bài viết, anh và vợ đã kết hôn được 5 năm và có 2 con. Trước khi kết hôn, anh nhận thấy vợ là người rất giữ gìn bản thân, không chấp nhận quan hệ tình dục trước hôn nhân. Chính điều này khiến anh nghĩ cô là người có đạo đức và xứng đáng kết hôn.

Tuy nhiên sau khi chung sống được 5 năm, anh mới dần nhận thấy vợ dường như có sự bài xích với chuyện tình dục. "Tôi đã nghĩ rằng sau khi kết hôn, "chuyện ấy" cũng sẽ tự nhiên thích ứng với nhau. Không ngờ cưới nhau 5 năm, số lần quan hệ của chúng tôi chỉ đếm trên đầu ngón tay", người đàn ông chia sẻ.

Lúc yêu nhau vợ quyết giữ mình không quan hệ, kết hôn 5 năm chồng mới vỡ lẽ nhưng đã quá muộn - 1

Kết hôn đã 5 năm nhưng chỉ quan hệ 5 lần khiến người chồng rất chán nản. (Ảnh minh họa)

Vì vẫn còn trẻ, ham muốn còn rạo rực nên người đàn ông không nhịn được đã đề nghị với vợ cho anh đi "bóc bánh trả tiền" hoặc ít nhất một tháng cũng phải cho anh quan hệ 1 lần. Tuy nhiên cả hai yêu cầu đều bị người vợ từ chối. Người vợ giải thích rằng gái gú bên ngoài không sạch sẽ, dễ rước bệnh, nếu anh dám lăng nhăng, cô sẽ ly hôn. Còn về yêu cầu muốn ân ái 1 lần mỗi tháng, cô cho biết bản thân cảm thấy không thoải mái và cũng không hứng thú với tình dục, cô hy vọng anh sẽ không ép buộc. 

Sau khi nghe những lời vợ nói, người đàn ông cảm thấy không biết phải làm thế nào để có thể giải quyết nhu cầu của bản thân lại không khiến hôn nhân đổ vỡ nên quyết định đăng câu chuyện riêng tư của gia đình lên mạng mong được sự tư vấn hợp lý. 

Dưới bài đăng của nam cư dân mạng, có nhiều ý kiến trái chiều. Có người khuyên người đàn ông nên ly hôn vợ bởi nếu không hòa hợp về tình dục thì hôn nhân cũng dễ đổ vỡ. Người khác lại cho rằng có thể người vợ chưa tìm được niềm vui trong "chuyện ấy", khuyên người chồng nên tìm hiểu thêm những cách khơi gợi ham muốn cho phụ nữ. Cũng có những người chỉ trích người đàn ông đòi thỏa mãn bên ngoài thay vì giải quyết chuyện vợ chồng.

Bên cạnh đó cũng có những ý kiến khuyên cả hai nên tìm tới bác sĩ, chuyên gia tình dục để có thể tìm hiểu lý do khiến người vợ không có ham muốn, từ đó giúp cả hai sớm tìm được tiếng nói chung trong chuyện giường chiếu. 

Trước tình huống này, Zhu Qiongru, nhà trị liệu tình dục của Trung tâm Quản lý Sức khỏe Tình dục Songfu, Đài Loan từng chia sẻ có thể có 4 lý do khiến các cặp vợ chồng không muốn quan hệ tình dục, bao gồm: Thiếu giao tiếp hàng ngày nên sự thân mật tự nhiên ngày càng ít đi; Áp lực công việc kéo dài; Chỉ chú ý đến cảm xúc của bản thân, bỏ qua tâm trạng của người khác; Quen làm "chuyện ấy" vội vàng gây mất hứng thú. Tuy nhiên, việc không muốn quan hệ cũng có thể do nhiều khả năng khác, nếu muốn biết nguyên nhân chính xác, tốt nhất nên nhờ chuyên gia tư vấn.

Tại sao phụ nữ không muốn quan hệ tình dục?

Ham muốn tình dục bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như sự thân mật, sức khỏe thể chất, cảm xúc, kinh nghiệm, lối sống, mối quan hệ hiện tại... Nếu phụ nữ đang gặp vấn đề ở bất kỳ yếu tố nào kể trên, nó có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của họ. Dưới đây là 4 nhóm nguyên nhân chính khiến phụ nữ không còn muốn làm "chuyện ấy".

Lúc yêu nhau vợ quyết giữ mình không quan hệ, kết hôn 5 năm chồng mới vỡ lẽ nhưng đã quá muộn - 3

Ham muốn tình dục của phụ nữ có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như bệnh lý, tâm lý, mối quan hệ,... (Ảnh minh họa)

Nguyên nhân thể chất

Một số bệnh tật, thay đổi thể chất và thuốc men có thể làm giảm ham muốn tình dục của chị em như:

- Vấn đề tình dục: Nếu bạn bị đau khi quan hệ hoặc không thể đạt cực khoái, điều đó có thể làm giảm ham muốn.

- Bệnh lý: Nhiều bệnh không liên quan đến tình dục có thể ảnh hưởng đến ham muốn, bao gồm viêm khớp, ung thư, tiểu đường, huyết áp cao, bệnh động mạch vành và bệnh thần kinh.

- Thuốc men: Một số loại thuốc theo toa, đặc biệt là thuốc chống trầm cảm được gọi là chất ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc, có thể làm giảm ham muốn.

- Thói quen lối sống: Một ly rượu vang có thể khiến bạn hưng phấn, nhưng uống quá nhiều rượu dễ ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Điều này cũng đúng với các chất gây nghiện. Ngoài ra, hút thuốc làm giảm lưu lượng máu, có thể làm giảm hưng phấn.

- Trải qua phẫu thuật: Bất kỳ phẫu thuật nào liên quan đến ngực hoặc đường sinh dục đều có thể ảnh hưởng đến hình ảnh cơ thể, chức năng tình dục và ham muốn tình dục.

- Mệt mỏi: Mệt mỏi vì chăm sóc con nhỏ hoặc cha mẹ già có thể góp phần làm giảm ham muốn. Mệt mỏi do bệnh tật hoặc phẫu thuật cũng có thể là nguyên nhân. 

Thay đổi nội tiết tố

Những thay đổi về nồng độ hormone có thể làm thay đổi ham muốn tình dục. Điều này có thể xảy ra khi:

- Mãn kinh: Nồng độ estrogen giảm trong quá trình chuyển sang thời kỳ mãn kinh. Điều này có thể khiến phụ nữ giảm hứng thú trong quan hệ và gây khô các mô âm đạo, dẫn đến đau hoặc khó chịu khi quan hệ. 

- Mang thai và cho con bú: Sự thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ mang thai, ngay sau khi sinh con và trong thời gian cho con bú có thể làm giảm ham muốn tình dục. Mệt mỏi, thay đổi hình ảnh cơ thể và áp lực khi mang thai hoặc chăm sóc em bé mới sinh cũng có thể góp phần làm thay đổi ham muốn tình dục của phụ nữ. 

Nguyên nhân tâm lý

Tâm trạng có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Có nhiều nguyên nhân tâm lý dẫn đến ham muốn tình dục suy giảm, bao gồm:

- Các vấn đề về sức khỏe tâm thần, chẳng hạn như lo lắng hoặc trầm cảm.

- Căng thẳng về tài chính hoặc căng thẳng trong công việc.

- Tư ti về ngoại hình.

- Có quá khứ bị lạm dụng thể chất hoặc tình dục.

- Từng có trải nghiệm tình dục tiêu cực.

Các vấn đề về mối quan hệ

Đối với nhiều phụ nữ, sự gần gũi về mặt cảm xúc là khúc dạo đầu cần thiết cho sự thân mật tình dục. Vì vậy, các vấn đề trong mối quan hệ có thể là một yếu tố chính dẫn đến ham muốn tình dục thấp. Giảm hứng thú với tình dục thường là kết quả của các vấn đề như:

- Thiếu kết nối với đối tác.

- Xảy ra xung đột, mâu thuẫn chưa được giải quyết .

- Khó khăn trong việc chia sẻ về nhu cầu và sở thích tình dục.

- Các vấn đề về lòng tin.

Người đàn ông có 2 chú em kể chuyện tình dục khác thường khiến ai nghe cũng đỏ mặt, thái độ của phụ nữ khiến anh quyết làm 1 việc