Một chàng trai trẻ nếu sáng thức dậy không gặp 3 điều sau thì xin chúc mừng vì thận của bạn hoàn toàn khỏe mạnh

Thận rất quan trọng đối với nam giới nên nếu cơ quan này gặp vấn đề thì chắc chắn phái mạnh cần tìm cách chữa trị ngay để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của mình.

Nam giới thường có những thói quen xấu như thức khuya, uống rượu nhiều, ăn quá no trong một bữa... và đây đều là các hành vi có thể gây tổn thương thận theo thời gian. Nếu cơ quan thận của nam giới gặp vấn đề thì chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng đến chuyện sinh đẻ nên tốt nhất thì phải bảo vệ cơ quan này thật tốt.

Dưới đây là 3 đặc điểm giúp nam giới nhận biết thận của mình đang ổn hay không, nhớ quan sát ngay dấu hiệu vào lúc sáng sớm nhé!

1. Da xỉn màu, tiết nhiều dầu thừa

Sau mỗi sáng thức dậy, nam giới khi rửa mặt có thể quan sát tình trạng da của mình. Nếu thấy da bị xỉn màu và tiết nhiều dầu thì cần chú ý vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo thận có vấn đề hoặc do rối loạn nội tiết.

Thận là cơ quan giải độc của cơ thể, có chức năng lọc các chất độc và chất thải trong máu, sau đó loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể qua đường nước tiểu, đồng thời còn giúp chúng ta điều chỉnh mức độ nội tiết trong cơ thể. Tuy nhiên, nếu thận của bạn có vấn đề thì nó sẽ dẫn đến chức năng thận bị giảm sút, các chất độc, chất thải trong cơ thể không được đào thải ra ngoài tốt nên sẽ tích tụ lại trên da khiến da bị xỉn màu, sạm đi. Điều này có thể gây mất cân bằng lớp dầu tiết ra và khiến da mặt bạn bóng loáng rõ rệt.

Một chàng trai trẻ nếu sáng thức dậy không gặp 3 điều sau thì xin chúc mừng vì thận của bạn hoàn toàn khỏe mạnh - Ảnh 1.

2. Cơ thể phù nề

Thận là một cơ quan quan trọng của cơ thể, nó có chức năng chính là chuyển hóa chất thải trong cơ thể khi bạn ngủ đêm. Thế nên, sau khi ngủ dậy mà bạn thấy cơ thể có dấu hiệu sưng phù nề thì nên cẩn thận bởi đây có thể là dấu hiệu cho thấy chức năng thận đang bị suy giảm.

Loại phù nề này sẽ tăng dần khi thận bị tổn thương ngày càng nhiều. Nếu thấy phù xuất hiện nặng và có xu hướng ngày càng nghiêm trọng thì bạn nên đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị sớm, tránh lây lan bệnh tới vùng cơ thể khác.

Một chàng trai trẻ nếu sáng thức dậy không gặp 3 điều sau thì xin chúc mừng vì thận của bạn hoàn toàn khỏe mạnh - Ảnh 2.

3. "Cậu nhỏ" không cương cứng vào buổi sáng

Một đặc điểm khác giúp bạn nhận biết thận của mình có ổn hay không, đó chính là quan sát khu vực "cậu nhỏ". Nếu thận có vấn đề sẽ khiến chúng ta bị suy yếu khả năng cương cứng vào buổi sáng, thậm chí là mất khả năng cương cứng. Tốt hơn hết, nam giới nên chú ý quan sát dấu hiệu này nhiều hơn.

Một chàng trai trẻ nếu sáng thức dậy không gặp 3 điều sau thì xin chúc mừng vì thận của bạn hoàn toàn khỏe mạnh - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu