Người đàn ông 30 tuổi liền lúc mắc bệnh lậu, giang mai, HPV chỉ vì sở thích tình dục và sai lầm khi dùng bao cao su phổ biến ở nhiều người trẻ

Tiểu Trương năm nay 30 tuổi, sống tại Đài Bắc (Đài Loan). Tuy không có bạn gái chính thức nhưng anh rất đào hoa và có nhiều bạn tình.

Cách đây 2 tuần, qua ứng dụng hẹn hò Tiểu Trương quen được 1 cô gái trẻ rất hợp với mình. Không chỉ có ngoại hình nóng bỏng, cô này còn rất biết cách ăn nói và phóng khoáng trong chuyện yêu đương. Sau nhiều lần rào trước đón sau, cuối cùng cô đã đồng ý trở thành bạn tình của Tiểu Trương và cả 2 cùng trải qua 1 đêm nồng nhiệt.

Người đàn ông 30 tuổi liền lúc mắc bệnh lậu, giang mai, HPV chỉ vì sở thích tình dục và sai lầm khi dùng bao cao su phổ biến ở nhiều người trẻ - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Không ngờ, 2 ngày sau đó Tiểu Trương bắt đầu bị ngứa ngáy và mọc mụn nước ở cơ quan sinh dục. Lúc đi tiểu anh còn cảm thấy đau rát, niệu đạo có dịch tiết màu vàng bất thường, mùi hôi tanh. Lo lắng vô cùng, anh vội vã xin nghỉ làm rồi lái xe tới bệnh viện.

Bác sĩ Từ Chí Thành của Khoa Tiết niệu, Bệnh viện thuộc Bộ Y tế và Phúc lợi Đài Bắc (Đài Loan) là người khám và điều trị cho Tiểu Trương. Ông cho biết, bản thân cũng khá bất ngờ khi bệnh nhân còn trẻ như vậy mà cùng lúc lại mắc đến 3 bệnh nghiêm trọng: lậu, giang mai và nhiễm virus herpes sinh dục (hay còn gọi là HSV-2).

Tiểu Trương không thể tin vào tai mình. Anh cho biết dù có nhiều bạn tình nhưng anh thường lựa chọn đối tượng rất kỹ, lại rất chú ý vệ sinh và luôn dùng bao cao su khi quan hệ. Anh vẫn không hiểu tại sao nhiều năm không sao nhưng đến bây giờ lại mắc cùng lúc nhiều bệnh đến vậy.

Đừng chủ quan với Oral sex và cách dùng bao cao su

Sau khi điều tra kỹ bệnh sử, bác sĩ Từ cho biết nguyên nhân đến từ chính những thói quen tình dục không lành mạnh của Tiểu Trương.

Người đàn ông 30 tuổi liền lúc mắc bệnh lậu, giang mai, HPV chỉ vì sở thích tình dục và sai lầm khi dùng bao cao su phổ biến ở nhiều người trẻ - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Đầu tiên, việc có quá nhiều bạn tình và làm tình quá thường xuyên đã khiến anh nằm trong nhóm nguy cơ cao mắc bệnh tình dục. Thứ hai, giống như nhiều người trẻ khác, anh rất thích quan hệ tình dục bằng miệng (Oral sex). Thứ ba, anh có dùng bao cao su nhưng lại dùng sai cách.

Theo lời anh kể, anh và bạn tình thường luân phiên giữa oral sex với giao hợp trực tiếp bằng cơ quan sinh dục. Mỗi lúc oral sex, anh sẽ tháo bao cao su ra và đeo lại khi "tiến vào trong", nhiều lúc còn quên không đeo.

Bác sĩ Từ giải thích, thời điểm chính xác để sử dụng bao cao su là sau khi cương cứng và trước khi chạm vào cơ quan sinh dục, miệng hoặc hậu môn của bạn tình. Để phòng tránh hiệu quả các bệnh lây truyền qua đường tình dục, trước mỗi lần sử dụng cần kiểm tra xem bao cao su có bị hư hại gì không.

Ngoài ra, ngay cả khi quan hệ tình dục bằng miệng, nam giới phải đeo bao cao su vì chlamydia, trichomonas, virus herpes và HIV đều có thể lây nhiễm qua đường này. Tuy nhiên, không chỉ Tiểu Trương mà hầu hết các cặp đôi, nhất là những người trẻ tuổi thường không tuân thủ như vậy.

Người đàn ông 30 tuổi liền lúc mắc bệnh lậu, giang mai, HPV chỉ vì sở thích tình dục và sai lầm khi dùng bao cao su phổ biến ở nhiều người trẻ - Ảnh 3.

Bác sĩ Từ Chí Thành đang phân tích ca bệnh của Tiểu Trương

Ông cho biết, thời gian ủ bệnh của virus lậu, giang mai và herpes lần lượt là 2 - 7 ngày, 10 - 90 ngày và 2 - 12 ngày. May mắn là Tiểu Trương cảnh giác nên sau 2 ngày kể từ khi giao hợp đã đi thăm khám. Lúc này, chỉ có 1 vài mụn nước ở quanh bộ phận sinh dục, niệu đạo có dịch tiết bất thường. Không có tổn thương vùng kín hay khoang miệng, các bộ phận khác trên cơ thể không có biểu hiện gì bất thường.

Vì bệnh mới bắt đầu hình thành nên sau 1 tuần điều trị bằng thuốc, các triệu chứng trên đã hoàn toàn biến mất. Tuy nhiên, Tiểu Trương vẫn cần phải tiếp tục dùng thuốc, điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt và ngừng quan hệ tình dục trong 1 thời gian. Đây quả thực là 1 bài học đắt giá cho anh và tất cả những bạn trẻ có thói quen tình dục không lành mạnh.

Nguồn và ảnh: ETtoday, QQ, Kknews