Nam giới rất dễ bị viêm bàng quang, nếu nhận thấy 5 dấu hiệu này xuất hiện thì hãy cẩn thận

Là nam giới, chắc chắn ai cũng cần phải biết về căn bệnh viêm bàng quang để phòng bệnh hơn chữa bệnh.

  

Viêm bàng quang là căn bệnh nam giới rất dễ mắc phải nếu không chú trọng đến khâu vệ sinh. Vì vậy, ngay khi phát hiện ra một số triệu chứng bất thường, nam giới cần phải đi khám càng sớm càng tốt. Sau đây là 8 biểu hiện thường thấy nhất ở những người bị viêm bàng quang.

1. Đi tiểu thường xuyên

Khi viêm bàng quang xảy ra, người bệnh sẽ đi vệ sinh nhiều hơn bình thường và có cảm giác nóng rát đi kèm. Nếu việc nhiễm trùng xảy ra nặng, bệnh nhân thậm chí có thể đi tiểu hàng chục lần mỗi đêm.

2. Thay đổi màu nước tiểu

Việc thay đổi màu sắc và mùi nước tiểu cũng là dấu hiệu rõ ràng của viêm bàng quang. Nếu nước tiểu nổi nhiều bọt, màu vàng đậm hoặc thậm chí có lẫn máu, mùi đặc biệt khó chịu thì quý ông cần đi khám ngay lập tức.

Nam giới rất dễ bị viêm bàng quang, nếu nhận thấy 5 dấu hiệu này xuất hiện thì hãy cẩn thận - 1

Nếu phát hiện ra một số triệu chứng bất thường, nam giới cần phải đi khám càng sớm càng tốt.

3. Đau khi đi tiểu

Đau khi đi tiểu là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của viêm bàng quang. Ngoài ra, một số bộ phận khác cũng có thể xảy ra như đau dữ dội ở vùng bụng dưới và lưng. Nếu cơn đau lan xuống phía dưới vùng xương sườn, viêm bàng quang có thể đã phát triển thành nhiễm trùng thận.

4. Mệt mỏi thường xuyên

Hầu hết những người bị viêm bàng quang đều có tình trạng mệt mỏi kéo dài. Mặc dù mệt mỏi là triệu chứng chung của nhiều bệnh, nhưng nếu nó đi kèm với một số biểu hiện khác thì quý ông cũng cần phải cẩn thận.

5. Sốt

Khi người lớn bị viêm bàng quang thì thường không có triệu chứng sốt, nhưng nếu là trẻ em thì sẽ có triệu chứng này. Tuy nhiên, trẻ em sẽ không có tình trạng đi tiểu đau rát hay thay đổi màu nước tiểu, nhưng lại có các triệu chứng như chán ăn và khó chịu. Trong mọi trường hợp, một khi trẻ bị sốt thì cần phải xét nghiệm máu để biết chính xác tình trạng bệnh.

6. Buồn nôn và nôn

Nếu viêm bàng quang không lan rộng sang các cơ quan khác, các triệu chứng như buồn nôn và nôn thường sẽ không xảy ra. Tuy nhiên, nếu không được điều trị, viêm bàng quang kéo dài trong một thời gian dài sẽ lan tới thận. Khi điều này xảy ra, các triệu chứng buồn nôn sẽ xuất hiện. Bệnh nhân sẽ bắt đầu bị sốt và đau lưng.

7. Cơ thể lạnh

Khi cơ thể có cảm giác ớn lạnh là triệu chứng ít gặp của viêm bàng quang, nhưng nếu đi kèm với các triệu chứng phổ biến khác thì chứng tỏ tình trạng viêm đã lan tới thận. Đây là một tình trạng nghiêm trọng và người bệnh cần gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

8. Trạng thái tinh thần kém

Trong một số trường hợp, viêm bàng quang ở mức độ nghiêm trọng có thể khiến người bệnh buồn ngủ và thiếu năng lượng. Đối với người cao tuổi, các triệu chứng của viêm bàng quang sẽ có thêm việc thiếu minh mẫn, người lờ đờ. Điều trị sớm là điều cần thiết để ngăn ngừa các biến chứng nghiêm trọng hơn.

Ngoài kháng sinh, các bác sĩ cũng có thể kê đơn thuốc để giảm đau cho đến khi tình trạng nhiễm trùng thuyên giảm. Việc uống nhiều nước cũng có thể giúp loại bỏ vi khuẩn gây nhiễm trùng. Nếu viêm bàng quang sớm được phát hiện thì rất dễ để điều trị. Trong trường hợp phát hiện quá muộn, việc nhiễm trùng đường tiết niệu này rất nguy hiểm cho bàng quang và thận.