Nấu ăn nhớ đừng bỏ đi 3 thứ này, không những là vị thuốc mà còn phòng chống ung thư hiệu quả

Nhiều người cứ nghĩ những phần này trên thực phẩm là thứ không ăn được, nhưng thực tế chúng lại có hiệu quả chống ung thư rất cao đó nhé!

Cứ nhắc đến ung thư là nhiều người lại lo sợ vì đây là căn bệnh vẫn chưa tìm được thuốc chữa khỏi. Dù vậy, bạn vẫn có thể phòng chống bệnh nếu chủ động ăn uống lành mạnh mỗi ngày.

Chế độ dinh dưỡng nâng cao thể trạng cho người ung thư phổi

Dưới đây có 3 phần trên thực phẩm vốn là "thần dược" chống ung thư nhưng nhiều người lại không biết nên toàn vứt bỏ.

1. Rễ rau mùi

Đây đích thị là phần mà nhiều người thường hay vứt bỏ, nhưng thực tế, rễ rau mùi lại có vị cay, tính ấm nên giúp chữa cảm mạo, sởi hoặc rubella ở trẻ em. Đặc biệt, hàm lượng vitamin C và chất xơ trong rễ rau mùi còn giúp giảm huyết áp, giảm lipid trong máu và ngăn ngừa táo bón. Điều này sẽ giúp ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột kết.

Nấu ăn nhớ đừng bỏ đi 3 thứ này, không những là vị thuốc mà còn phòng chống ung thư hiệu quả - 1

Nhiều người khi chế biến thường bỏ đi phần rễ của rau mùi.

2. Bã đậu phụ

Bã đậu phụ có chứa nhiều chất xơ nên sẽ giúp làm phân mềm, thúc đẩy nhu động đường ruột, đại tiện dễ dàng, ngăn ngừa tình trạng táo bón, trĩ và ung thư đường ruột. Thỉnh thoảng, chỉ cần ăn một chút bã đậu phụ cũng đã giúp giảm đáng kể tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú, ung thư tuyến tụy hoặc ung thư ruột kết.

Nấu ăn nhớ đừng bỏ đi 3 thứ này, không những là vị thuốc mà còn phòng chống ung thư hiệu quả - 2

3. Mầm bông cải xanh

Bông cải xanh vốn đã có công dụng chống ung thư nhưng mầm bông cải xanh lại có tác dụng ức chế vi khuẩn HP ở dạ dày để ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành một nghiên cứu ở Nhật Bản, nơi có tỷ lệ nhiễm vi khuẩn HP mãn tính cao. Họ cho phép 25 người nhiễm vi khuẩn HP tiêu thụ 2,5 ounce (tương đương 71gr) mầm bông cải xanh giàu isothiocyanate mỗi ngày trong vòng hai tháng. Kết quả cho thấy lượng vi khuẩn HP từ người ăn mầm bông cải xanh giảm đáng kể.

Nấu ăn nhớ đừng bỏ đi 3 thứ này, không những là vị thuốc mà còn phòng chống ung thư hiệu quả - 3

Mầm bông cải xanh phòng chống ung thư dạ dày.