Nghi vấn Ngô Diệc Phàm mắc bệnh giang mai: căn bệnh này có thể tàn phá con người nghiêm trọng nếu quan hệ không an toàn

Thông tin Ngô Diệc Phàm được cảnh sát áp giải đến bệnh viện khám da liễu đang là chủ đề nóng trên mạng. Đáng chú ý, dân tình còn đồn đoán nam nghệ sĩ mắc bệnh giang mai ở giai đoạn 3.

Mới đây, mạng xã hội xứ Trung đã râm ran truyền tay nhau hình ảnh nghi vấn Ngô Diệc Phàm bị trùm kín đầu, chân đeo còng điện tử được 2 cảnh sát đưa đi khám tại bệnh viện da liễu. Từ hình ảnh dưới đây so sánh thấy vóc dáng và chiều cao của người đàn ông trong ảnh giống nam nghệ sĩ "lắm tai tiếng" tới 80 - 90%.

Nghi vấn Ngô Diệc Phàm mắc bệnh giang mai: căn bệnh này có thể tàn phá con người nghiêm trọng nếu quan hệ không an toàn - Ảnh 1.

Được biết, địa điểm được cho là Ngô Diệc Phàm tới khám chính là bệnh viện Địa Tán Bắc Kinh. Dựa theo lịch trực ở thời điểm Ngô Diệc Phàm lui tới chính là ca làm việc của chủ nhiệm khoa Luân Văn Huy. Đây là vị bác sĩ nổi tiếng với khả năng chẩn đoán, điều trị xuất sắc các bệnh về da và bệnh lây truyền qua đường tình dục. Đặc biệt, bác sĩ Luân Văn Huy có thể chẩn đoán chính xác một số bệnh hoa liễu như giang mai, lậu, sùi mào gà...

Nghi vấn Ngô Diệc Phàm mắc bệnh giang mai: căn bệnh này có thể tàn phá con người nghiêm trọng nếu quan hệ không an toàn - Ảnh 3.

Từ thông tin xôn xao này, một số netizen đã bắt đầu xâu chuỗi lại các sự kiện xoay quanh Ngô Diệc Phàm. Trước đó là chi tiết cô bạn gái Đô Mỹ Trúc từng nói Ngô Diệc Phàm mắc bệnh tình dục, thậm chí blogger này còn chia sẻ một tấm hình nghi vấn nam nghệ sĩ lộ dấu hiệu mắc bệnh giang mai ở giai đoạn 2. Chưa hết, trong một diễn biến khác, blogger này tiếp tục chia sẻ ảnh chụp màn hình nói rằng: "Ngô Diệc Phàm đi khám bệnh tình dục, đang mắc giang mai giai đoạn 3, toàn thân đều nổi nốt, không thể cứu được rồi, sắp chết rồi".

Từng có blogger đặt nghi vấn Ngô Diệc Phàm mắc bệnh giang mai ở giai đoạn 2 khi có vết đỏ xuất hiện sau gáy ở thời điểm Đô Mỹ Trúc nói nam nghệ sĩ mắc bệnh tình dục.

Dù hiện tại thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng và xác nhận nhưng không thể phủ nhận giang mai đích thực là một căn bệnh rất đáng sợ. Hơn nữa, nếu quan hệ tình dục không an toàn thì các cặp đôi hoàn toàn có thể lây nhiễm chéo vi khuẩn giang mai cho nhau.

Giang mai là căn bệnh như thế nào?

Bệnh giang mai là một bệnh do vi khuẩn mãn tính, thường là vi khuẩn Treponema pallidum gây ra. Đa phần, bệnh này chủ yếu lây qua đường tình dục và có thể lây lan qua nụ hôn, cũng như các đường lây truyền phổ biến hơn như quan hệ tình dục qua đường âm đạo, hậu môn và miệng.

Theo trang Mayo Clinic, có khoảng từ 15 - 30% những người mắc bệnh giang mai không được điều trị sẽ phát triển các biến chứng được gọi là giang mai giai đoạn 3. Ở giai đoạn này, bệnh có thể làm hỏng não, dây thần kinh, mắt, tim, mạch máu, gan, xương và khớp.

Nghi vấn Ngô Diệc Phàm mắc bệnh giang mai: căn bệnh này có thể tàn phá con người nghiêm trọng nếu quan hệ không an toàn - Ảnh 5.

Giang mai có thể lây nhiễm qua 3 con đường chính:

- Lây nhiễm qua các hình thức làm đẹp như xăm hình, bấm lỗ xỏ khuyên, làm răng.

- Lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục không an toàn (không sử dụng bao cao su).

- Lây truyền từ mẹ sang con.

Có cách điều trị bệnh giang mai hay không?

Tuy bệnh giang mai có thể gây ra những tác hại đáng sợ đối với con người, nhưng với sự ra đời của kháng sinh vào giữa thế kỉ 20 thì giang mai không còn là căn bệnh quá nguy hiểm nữa. Nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách bằng các loại kháng sinh phù hợp như penicillin, tetracycline thì tỷ lệ chữa khỏi bệnh khá cao.

Đến giai đoạn biến chứng, vẫn có thể dùng kháng sinh liều cao để chữa trị. Tuy nhiên ở giai đoạn này, bạn chỉ có thể hạn chế sự tiến triển hơn nữa của bệnh chứ không thể phục hồi lại được các tổn thương đã xuất hiện.

Nghi vấn Ngô Diệc Phàm mắc bệnh giang mai: căn bệnh này có thể tàn phá con người nghiêm trọng nếu quan hệ không an toàn - Ảnh 7.

Nói cách khác, nếu để bệnh phát triển đến giai đoạn cuối thì bệnh sẽ để lại những thương tổn vĩnh viễn không thể phục hồi.

Cách phòng ngừa bệnh giang mai

Cách phòng ngừa giang mai hiệu quả nhất là lối sống chung thủy một vợ một chồng, dĩ nhiên là khi cả hai đều không mắc bệnh. Việc dùng bao cao su khi quan hệ tuy có thể làm giảm nhưng không ngăn chặn hoàn toàn nguy cơ mắc bệnh.

Nguồn và ảnh: Weibo, Dailymail, Centers of Disease Control, Prevention